menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhộn nhịp chợ phiên không tiền mặt dành cho công nhân tại TP Hồ Chí Minh

“Chợ phiên không tiền mặt” được tổ chức tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) TP Hồ Chí Minh nhằm cung cấp dịch vụ thanh toán hiện đại cho công nhân, người lao động.

Nhộn nhịp chợ phiên không tiền mặt dành cho công nhân tại TP Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân sáng 12/6.

Sáng 12/6, tại KCX Linh Trung 1 (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc “Chợ phiên không tiền mặt” dành cho công nhân đang làm việc trong các KCN-KCX tại TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thuộc dự án "Ngày không tiền mặt 2022" do Báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh cùng tổ chức.

Ngay từ sáng sớm, khá đông công nhân làm việc trong KCX Linh Trung 1 đã đến phiên chợ để trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện tại. Khi tham gia phiên chợ, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn được trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt để mua hàng hóa thiết yếu chất lượng cao do hệ thống siêu thị Coop.mart cung cấp với mức giá đặc biệt. Tại “Chợ phiên không tiền mặt”, các ngân hàng thương mại như: ACB, Sacombank, BIDV, Napas.... cũng đem đến rất nhiều chương trình trò chơi, sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi dành cho công nhân. Mặt khác, khi tham gia, người lao động, công nhân còn nhận về nhiều món quà giá trị tại các quầy hàng và cả trên sân khấu chính của phiên chợ này.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh và cơ quan, ban ngành luôn quan tâm đến đời sống công nhân, người lao động nên thường xuyên tính toán đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ, giúp cho đời sống người lao động đỡ khó khăn. Vừa qua, ngành công thương cũng luôn tìm cách có được nguồn hàng hóa giá tốt để giúp người lao động tiếp cận dễ dàng, hạn chế mua sắm ở chợ tự phát không đảm bảo sức khỏe, không đảm chất lượng. Trong đợt dịch bệnh vừa qua, trong quá trình sử dụng tiền mặt tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao vì vậy việc thanh toán không tiền mặt được khuyến khích sử dụng nhiều hơn.

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị phối hợp tổ chức “Chợ phiên không tiền mặt” tại KCN-KCX của TP Hồ Chí Minh bước đầu cung cấp những thông tin, giới thiệu các dịch vụ thanh toán hiện đại giúp cho công nhân quen dần với cách thanh toán hiện đại; từ đó hỗ trợ cho người lao động, công nhân nhanh chóng tiếp cận xu thế mới, xu thế chuyển đổi số qua sử dụng ứng dụng của ngân hàng, ví điện tử… Từ đó, người lao động dễ dàng mua sắm được hàng hóa mọi lúc mọi nơi mà không cần sử dụng tiền mặt như trước.

Nhộn nhịp chợ phiên không tiền mặt dành cho công nhân tại TP Hồ Chí Minh
Người lao động được trải nghiệm và nhận nhiều quà tặng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại chợ phiên.

Là đơn vị mang hàng hóa giảm giá đến phục vụ công nhân tại phiên chợ này, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart - Saigon Co.op cho biết, tham gia phiên chợ này, Saigon Co.op mang đến nhiều hàng hóa thiết yếu như: dầu ăn, nước mắm, nước tương… với mức giá giảm từ 10 - 50%. Song song đó, nhằm giúp cho người lao động làm quen với thanh toán không tiền mặt, gian hàng chủ trương chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử, các app ngân hàng đối với tất cả hàng hóa tại phiên chợ và còn áp dụng các chương trình giảm giá cho khách mua qua app, ví điện tử...

“Hiện nay, thanh toán không tiền mặt trong hệ thống Saigon Co.op khoảng dưới 15%. Năm nay, chúng tôi kỳ vọng tăng lên 20%, đến năm 2023 duy trì mức ổn định và tăng trưởng hơn nữa vì đây là xu hướng tất yếu giúp người dân tiêu dùng chi tiêu hiệu quả, tiện ích và an toàn trong thời đại công nghệ số”, ông Nguyễn Ngọc Thắng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại