menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Nhờ thị trường tăng ngoạn mục, các "cá mập" đã bớt lỗ

Chứng khoán Việt đảo chiều tăng gần 2% trong tháng 11 cùng với đó là hàng loạt nhóm cổ phiếu hồi phục mạnh từ đáy đã giúp hiệu suất của hầu hết các quỹ đầu tư lớn được cải thiện đáng kể.

Sau khởi đầu khó khăn và có thời điểm rơi xuống đáy 2 năm, thị trường chứng khoán đã có một cuộc ngược dòng đầy ngoạn mục trong nửa sau tháng 11, đặc biệt là cú nước rút trong những ngày cuối cùng. VN-Index đảo chiều tăng gần 2% cùng hàng loạt nhóm cổ phiếu hồi phục mạnh từ đáy. Hiệu suất của hầu hết các quỹ đầu tư lớn cũng theo đó được cải thiện đáng kể.

Nổi bật nhất là Pyn Elite Fund khi quỹ ngoại đến từ Phần Lan đạt hiệu suất tăng trưởng xấp xỉ 11%. Top tỷ trọng cao trong danh mục của quỹ hiện gồm nhiều cổ phiếu ngân hàng như CTG, TPB, MBB, HDB và chứng chỉ quỹ mô phỏng nhóm tài chính VNFinLead. Các cổ phiếu này đều đã có nhịp tăng mạnh từ đáy hồi giữa tháng 11 với mức tăng hàng chục %.

Nhờ thị trường tăng ngoạn mục, các "cá mập" đã bớt lỗ
Nhãn

các quỹ chủ động như JPMorgan VOF, Lion Global Vietnam Fund, KIM Vietnam Korea cũng có hiệu suất khả quan hơn so với 2 chỉ số VN-Index và VN30. Trong khi đó, VEIL Dragon Capital, DCDS và VOF VinaCapital lại không thể chiến thắng thị trường dù hiệu suất vẫn dương.

Hiệu suất của VEIL chịu ảnh hưởng đáng kể bởi diễn biến kém sắc của MWG – cổ phiếu chiếm tỷ trọng hàng đầu trong danh mục sau thông tin có thể tăng trưởng âm trong năm 2022 và Bách Hóa Xanh, Nhà thuốc An Khang phải kéo dài lộ trình hòa vốn. Trong khi đó, việc nắm giữ trái phiếu với tỷ trọng khá lớn trong danh mục cũng đã tác động đến hiệu suất của DCDS và VOF VinaCapital trong tháng vừa qua.

Nhóm các quỹ ETF cũng chia nửa buồn vui trong tháng 11 với một vài sự khác biệt nhất định về cấu phần danh mục. VNM ETF, SSIAM VNFinLead ETF, FTSE Vietnam ETF và VN30 ETF chiến thắng thị trường trong khi 2 thỏi nam châm hút vốn ngoại là Fubon ETF và Diamond ETF cùng với tân binh VNMidcap ETF lại có hiệu suất âm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
7 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại