menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

NHNN giảm mạnh giá bán vàng miếng cho người dân

Giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 04/6/2024 được NHNN công bố ở mức 77,98 đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với ngày hôm qua.

Ngân hàng nhà nước vừa thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 04/6/2024 là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với ngày hôm qua.

NHNN cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Ngay sau khi NHNN công bố giá bán vàng miếng ngày 4/6, các ngân hàng cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong hôm nay là 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua và cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN.

Trước đó, trong ngày hôm qua (3/6), các ngân hàng và Công ty SJC đã chính thức triển khai bán vàng bình ổn giá cho người dân, với cùng mức giá bán ra là 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN.

Sau khi NHNN thông báo bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng, giá vàng đã liên tục giảm sâu trong những ngày gần đây. Hiện giá bán vàng miếng tại các nhà vàng lớn đều đã giảm về ngang giá bán của công ty SJC và 4 ngân hàng TMCP Nhà nước.

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế, để bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 04 Ngân hàng Thương mại Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC (Công ty SJC) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân từ hôm nay (3/6).

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC và tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Công ty SJC và các ngân hàng nhấn mạnh, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Về cách thức mua vàng, người mua mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho người mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đáng lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch MUA – BÁN Vàng miếng SJC.

Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, người mua chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại nhà nước trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Hiện 4 ngân hàng và Công ty SJC đều đã công bố danh sách các địa điểm bán vàng cho người dân, gồm 36 địa điểm trên 11 tỉnh, thành phố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,324.48 $

-9.91 (-0.42%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả