menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, UBND các tỉnh, thành phố vào cuộc quản lý thị trường vàng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã có công điện gửi Bộ Công an, Bộ Công thương và Bộ Tài chính về việc phối hợp quản lý thị trường ngoại hối và vàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tại công điện, NHNN cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại các Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ, Chỉ thị, Công điện về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, trong đó giao cho Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, chủ động nắm bắt tình hình để đề xuất, triển khai các biện pháp nhằm quản lý hiệu quả thị trường ngoại hối và vàng.

Theo đó, NHNN đề nghị các bộ liên quan phối hợp với NHNN và các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý thị trường. Khẩn trương thực hiện các biện pháp theo quy định để xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ về ngoại hối và vàng. Đặc biệt là các hoạt động về thu đổi ngoại tệ; nhận và chi trả ngoại tệ; chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai không đúng quy định; các hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bản vùng miếng.

NHNN cũng đề nghị các bộ ngành liên quan phối hợp yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng, nhất là kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng để nâng cao tính minh bạch, cải thiện hiệu quả giám sát, điều hành, bảo đảm thị trường vàng hoạt động an toàn, hiệu quả.

Đồng thời, phối hợp cung cấp thông tin về các vụ việc, các trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép ngoại tệ và vàng qua biên giới để NHNN kịp thời triển khai phương án quản lý thị trưởng ngoại hối và vàng hiệu quả.

Cùng với đó, NHNN cũng gửi công điện tới Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc quản lý thị trường ngoại hối và vàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tại công điện, Thống đốc NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện tăng cường quán triệt, yêu cầu các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, được phép kinh doanh ngoại hối, kinh doanh mua bán vàng miếng trên địa bàn chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan về quản lý ngoại hối, quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Đồng thời, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bản (Công an, Quản lý thị trường, Thuế ... ) tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối và vàng. Đặc biệt là các hoạt động về thu đổi ngoại tệ; nhận và chi trả ngoại tệ; chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai không đúng quy định; các hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ diễn biến của thị trưởng ngoại hối và vàng trên địa bàn để kịp thời có biện pháp xử lý thích hợp, hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về NHNN (Vụ quản lý ngoại hối) để phối hợp xử lý.

Với các Ủy ban Nhân dân các Tỉnh, Thành phố, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị tăng cường phổ biến, quán triệt đến các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối và vàng; các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với các vấn đề cấp thiết về quản lý hoạt động của thị trường ngoại hối và vàng để nghiêm túc triển khai thực hiện.

Khẩn trương thực hiện các biện pháp, công cụ theo quy định của pháp luật để quản lý, điều hành chặt chẽ, hiệu quả thị trường ngoại hối và vàng. Không để xảy ra tình trạng trục lợi, đầu cơ, thao túng về tỷ giá và giá vàng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giám sát, quản lý, điều hành thị trường vàng. Yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh mua, bán vàng.

Đồng thời, NHNN đề nghị các Ủy ban Nhân dân các Tỉnh, Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối và vàng. Đặc biệt là các hoạt động về thu đổi ngoại tệ; nhận và chỉ trả ngoại tệ; chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai không đúng quy định; các hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả