menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Nhịp đập Thị trường 28/08: Rung lắc trở lại

VN-Index đã rung lắc trở lại dưới áp lực bán gia tăng dần trên các Large Cap. Tuy nhiên, mức điều chỉnh trên chỉ số không quá lớn. Trong khi đó, HNX-Index đã xuất hiện sắc đỏ trở lại.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 191 mã tăng và 240 mã giảm điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ hiện có 13 mã tăng, 11 mã giảm và 6 mã đứng giá.

SAB và VNM đã tụt lại phía sau khi sắc xanh chỉ còn dưới 0.5%, qua đó khiến VCB và GAS trở thành những trụ chính củng cố sắc xanh của VN-Index. Các mã NVL,VHM, MSN cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Ngoài ra, BID đảo chiều tăng gần 1% trở lại cũng một phần giúp chỉ số này tăng gần 2 điểm.

Ở chiều ngược lại, VIC là mã chính cản trở đà leo dốc của VN-Index.

Diễn biến nhóm công nghệ thông tin khá tiêu cực trong phiên sáng nay khi hàng loạt các mã như VGI, CMG, CTR xuất hiện sắc đỏ dưới 1%. TTN và CMT hiện đại diện cho hai thái cực trái ngược khi TTN sụt giảm gần 6% với tình trạng dư bán vượt dư mua, còn CMT bứt phá gần 10% trong tình trạng dư mua lấn át dư bán.

Hai cổ phiếu mang tính đầu cơ trong nhóm vận tải - kho bãi là VOS và VNA tiếp đà tăng mạnh hôm qua với mức tăng hơn 6% trong phiên sáng nay. VOS hiện tăng kịch trần với tình trạng trắng bên bán, còn VNA tăng 10% và đánh đấu phiên thứ 8 liên tiếp xuất hiện sắc xanh. Tuy nhiên, diễn biến những mã khác trong nhóm này lại không mấy khả quan, điển hình là HAH, PVT, GMD, DVP đều xuất hiện sắc đỏ dưới 1%.

Chỉ số HNX-Index lại không may mắn mấy khi đã rơi khỏi mốc tham chiếu, một phần củng bởi áp lực bán gia tăng dần trên ACB, VCG khiến cả hai điều chỉnh.

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.09%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.76%.

Mở cửa: Sắc xanh đầu phiên

Sau phiên ATO, các chỉ số thị trường hồi phục nhẹ khi đã sụt giảm liên tiếp trong 2 phiên gần nhất.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 182 mã tăng và 148 mã giảm điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ hiện có 15 mã tăng, 6 mã giảm và 9 mã đứng giá.

Hai ông lớn trong ngành thực phẩm đồ uống là VNM và SAB hiện là những mã đi đầu trong công cuộc dẫn dắt VN-Index đi lên, theo sau là các Large Cap VIC, VCB, NVL. Trong khi đó, ROS, BID, VJC là những mã gây sức ép và cản trở đà tăng của chỉ số này.

Chỉ số HNX-Index leo dốc từ đầu phiên và đã vượt mốc tham chiếu. Hiện tại, chỉ số tăng 0.17%, với lý do chính đến từ lực cản từ NVB và PVS.

Diễn biến nhóm dầu khí đã được hỗ trợ từ thông tin tích cực của giá dầu trong phiên sáng nay. TDG, PVD, BSR đều tăng từ 1% trở lên, trong khi PVS nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. PVD hiện là ngôi sao sáng trong nhóm khi đã tăng trưởng hơn 2% trong vòng gần 2 tuần qua, sau khi nhận được lực đỡ từ đáy cũ tháng 03/2019. Hiện tại, mã này đã tiến về đỉnh cũ tháng 04 và 05/2019 nên khả năng giá có rung lắc trong những phiên tới tăng lên.

Chăm sóc sức khỏe hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.12%. Ngược lại, ngân hàng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.9%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả