menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Nhịp đập Thị trường 27/08: VN-Index lấy lại sắc xanh

Thị trường đang lấy lại được sự tích cực phần nào khi các chỉ số đồng loạt chuyển sắc sang sắc xanh. Tuy nhiên, VN-Index vẫn đang xuất hiện trạng thái giằng co và gần như đi ngang trên tham chiếu trong đầu phiên chiều.

Đóng góp tích cực nhất cho thị trường là VCB, khi góp hơn 1 điểm. Theo sau là GVR, MSN và POW khi lần lượt góp gần 1 điểm cho thị trường. Ở chiều ngược lại, VHM và TCB đang dẫn đầu nhóm giảm với việc lấy đi gần 1 điểm của thị trường.

Sự hưng phấn của thị trường còn được thể hiện ở các hợp đồng tương lai. Hợp đồng VN30F2109 đang đảo ngược xu hướng trong cuối phiên sáng và hiện đã trở lại đà tăng và vượt hơn 10 điểm.

Cùng với sự tích cực của các hợp đồng tương lai, các mã xanh đang gia tăng trong rổ VN30. Dẫn đầu là POW với mức tăng trưởng trên 4%, GVR vượt trên 2% và nhiều mã vượt mức 1%.

Sự lạc quan của thị trường có thể dễ dàng nhận thấy khi hầu hết các nhóm ngành đều đang mang sắc xanh. Nếu sự tích cực này tiếp tục được duy trì thì VN-Index sẽ có cơ hội test lại đường SMA 100 ngày.

Phiên sáng: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index thu hẹp đà giảm

Kết phiên sáng, VN-Index chỉ còn giảm nhẹ 1.58 điểm, ở mức 1,299.54 điểm; HNX-Index giảm 1.28 điểm, xuống còn 335.57 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng phân hóa với 399 mã giảm và 373 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế với 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 373 triệu đơn vị, với giá trị đạt hơn 11.4 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 72 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch hơn 1.6 ngàn tỷ đồng.

Với VN-Index, VHM đang là mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất, theo sau là các mã VIC, VHM và HPG. Ngược lại, VCB, POW, MSN và MWG là những nhân tố chính giúp chỉ số thu hẹp đà giảm.

Với HNX-Index, SHB là mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất, theo sau là các mã VND, SHS và VCS. Ngược lại, PVI, PHP và PLC đang là ba mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số.

Nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khỏe có phiên giao dịch sôi động. Nổi bật nhất là các mã DHG, DMC và SPM khi đồng loạt kịch trần 7%. Các mã như IMP cũng bật tăng mạnh mẽ 6.12%, DBD tăng 5.49%, DCL tăng 4.58%, TRA tiến 1.63%.

Sắc đỏ vẫn bao trùm các cổ phiếu ngành ngân hàng với 15/19 cổ phiếu trong nhóm giảm giá. TCB, CTG, MBB, ACB cùng giảm trung bình trên 1%, BID giảm 0.5%. Ở chiều ngược lại, VCB lấy lại sắc xanh và tăng 1.03% trước khi bước vào giờ nghỉ trưa.

Nhịp đập Thị trường 27/08: VN-Index lấy lại sắc xanh
Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 27/08. Nguồn: VietstockFinance

Xét theo nhóm ngành, ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành giảm điểm mạnh nhất khi giảm 1.41%. Trong khi đó, nhóm chăm sóc sức khỏe là ngành tăng mạnh nhất với mức tăng 3.45%.

Khối ngoại bán ròng gần 83 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 16 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, KDH và PNJ là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. VND là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h35: Tâm lý thận trọng gia tăng, thị trường giằng co trong sắc đỏ

Sau khi rơi hơn 14 điểm, đà giảm của VN-Index đang có dấu hiệu chững lại. Tới 10h35, chỉ số đang giảm hơn 10 điểm, giao dịch quanh mức 1,290 điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế với 22 mã giảm, 7 mã tăng và 1 mã đứng giá. Các cổ phiếu ngân hàng như HDB, CTG, ACB, MBB… đều đang dẫn đầu sắc đỏ trong rổ VN30. Trong đó, HDB hiện là mã giảm mạnh nhất với mức giảm hơn 3%, các mã CTG, MBB, ACB và TCB đang giảm hơn 2%. Ngược lại, POW giao dịch tích cực với sắc xanh trên 2%, MWG theo sau với mức tăng trên 1%.

Sắc đỏ đang bao trùm nhóm cổ phiếu chứng khoán. Các mã VND, MBS và SHS cùng giảm trên 2%, SSI, VCI và HCM giảm trên 1%...

Nhóm cổ phiếu sản xuất nhựa - hóa chất cũng giao dịch trong sắc đỏ. Trong đó, APH giảm gần 3%, GVR, AA, DCM sụt giảm hơn 1%, DPM, PHR, NTP và BMP lùi nhẹ xuống dưới tham chiếu.

Nhóm vật liệu xây dựng đang không mấy lạc quan. Các ông lớn đầu ngành như HPG, HSG, VCS giảm trung bình hơn 1%, mã POM giảm gần 2%, NKG lùi gần 1%.

9h55: Bất ngờ sụt giảm sâu

VN-Index sau 9h30 đã có thời điểm bất ngờ giảm sâu hơn 14 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư đổ vào giúp chỉ số dần phục hồi và hiện tại chỉ giảm quanh mức 10 điểm.

Ngành ngân hàng tiếp tục phản ánh kỳ vọng không mấy tích cực của nhà đầu tư vào giá. Hiện tại không có mã cổ phiếu ngân hàng nào tăng giá. Cổ phiếu lớn như VCB, TCB, BID hay CTG đều đang giảm giá.

Mở cửa: VN-Index tiếp tục giảm điểm

VN-Index bước vào phiên giao dịch ngày 27/08/2021 nối tiếp đà giảm từ phiên hôm qua và mất hơn 6 điểm (9h25). Cổ phiếu Large Cap vẫn đang là nhân tố chính kéo thị trường đi xuống.

VN30-Index giảm mạnh hơn thị trường với sắc đỏ hiện diện ở nhiều cổ phiếu trong rổ. Dẫn đầu đà giảm này là HDB, MBB và TPB khi giảm gần 2%. Theo sau đó là CTG, ACB và BID. Về mặt tăng giá, hiện tại chỉ có một vài mã trong rổ VN30 giao dịch tăng nhẹ không đáng kể và hoàn toàn có thể bị đảo ngược trong phiên như MWG, PLX hay FPT.

Cổ phiếu CTG, VCB và VIC đang là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất lên thị trường với tổng cộng gần 2 điểm giảm cho VN-INDEX.

Các cổ phiếu khai khoáng đang giao dịch tương đối tiêu cực với mức giảm khoảng 1%. Các cổ phiếu lớn trong ngành như PVS, PVD hay KSB đều cùng nhau giao dịch dưới mức tham chiếu. Hiện tại trong ngành khai khoáng chỉ có 1 mã tăng giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại