menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Nhịp đập Thị trường 26/05: Cổ phiếu ngân hàng khởi sắc

Tính đến 10h30, VN-Index đã quay trở lại đà tăng sau khi test lại mốc tham chiếu.

Rổ VN30 có 16 mã tăng, 12 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng đang là bộ 3 cổ phiếu ngân hàng MBB, HDB và TPB, cùng với đó là sắc xanh đến từ nhiều cổ phiếu khác như VHM và SSI. Ngược lại, TCH, PLX và POW vẫn đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch khởi sắc. MBB tiếp tục bay cao với mức tăng hơn 4%, LPB, SHB, NAB và NVB đang tăng gần 3%, VCB tăng hơn 1%, BID, CTG và TCB đang tăng nhẹ dưới 1%,…

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế tại nhóm cổ phiếu sắt thép. Cụ thể, VGS và SMC đang giảm gần 2%, VIS giảm hơn 1%, TLH, NKG giảm dưới 1%. Ngược lại, các mã HSG, POM và HPG đều đang tăng nhẹ dưới 1%.

Nhóm dầu khí vẫn đang giao dịch trong sắc đỏ. PVB đang giảm hơn 3%, các mã như PVD, PVT, PVB và PVC đều đang có mức giảm hơn 1%. Diễn biến tương tự đang xuất hiện tại nhóm cổ phiếu chế biến thủy sản với “ông lớn” MPC đang giảm gần 2%, SSN giảm hơn 3%, SEA, VHC, FMC giảm trung bình hơn 1%,…

9h45: Vượt lên trên mức tham chiếu

Sau đà giảm đầu phiên, VN-Index đảo chiều và nhanh chóng vượt lên trên mức tham chiếu. Hiện tại, chỉ số này đang tăng hơn 3 điểm. Sắc xanh tích cực vẫn đang được duy trì ở các chỉ số còn lại của thị trường.

Sự cân bằng trở lại ở rổ VN30 với 13 mã tăng, 14 mã giảm và 3 mã đứng giá. MBB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu khi leo lên mức 4%, FPT, VCB, STB, BVH, TPB và HDB cùng vượt hơn 1%. Ngược lại, TCH đang sụt trên 1%. Các mã còn lại của nhóm vẫn đang biến động khá nhẹ.

Công nghệ thông tin, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe là những ngành có mức tăng trưởng hơn 1%. Tiếp theo sau là sản xuất phụ trợ, thiết bị điện. Ở chiều ngược lại, dịch vụ tư vấn-hỗ trợ đang là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi tụt gần 2%.

Mở cửa: Xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ đầu phiên

VN-Index điều chỉnh nhẹ sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. VN30-Index cũng đã rơi xuống dưới mức tham chiếu sau đà tăng vào đầu phiên. Ngược lại, HNX-Index đang duy trì sắc xanh tích cực.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đang chiếm ưu thế trong Top 10 các mã có đóng góp tích cực nhất đến VN-Index, đó là MBB, VIB, ACB, SSB, MSB, OCB, EIB, HDB. Trong khi đó, BCM, VIC, VNM, BID, GVR, GAS,… đang góp phần kéo giảm chỉ số.

Sắc đỏ đang chiếm được ưu thế ở rổ VN30 với 21 mã giảm, 6 mã tăng và 3 mã đứng giá. TCH, VRE, SBT, POW và VNM là những mã dẫn đầu đà giảm khi cùng sụt hơn 1%. Ở chiều ngược lại, MBB đang là mã tăng mạnh nhất nhóm này khi vượt lên trên 3%. Các mã còn lại của nhóm có mức biến động nhẹ (biên độ 1% quanh mức tham chiếu).

Bên bán đang thắng thế ở nhóm cổ phiếu ngành dầu khí. OIL là cổ phiếu giảm mạnh nhất ngành khi sụt hơn 3%, PVB và BSR lùi trên 2%, POW và PVD hiện sắc đỏ hơn 1%. GAS và PVS giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

STK là mã tăng giá duy nhất ở nhóm cổ phiếu ngành dệt may với đà tăng hơn 1%. VGT, TCM, GIL và MSH dao động quanh mức -1%. Trong khi đó, TNG xuất hiện giằng co quanh mức giá vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả