menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Nhịp đập Thị trường 25/02: Sắc xanh thu hẹp về cuối phiên

Mất mốc 1.500 điểm trong phiên cuối tuần

Càng về cuối phiên, sắc xanh của các chỉ số yếu dần và đều hướng về mức tham chiếu. Kết phiên, VN-Index tăng 0.27%, đạt mức 1,498.89 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1.21%, đạt mức 440.16 điểm. UPCoM-Index cũng tăng nhẹ 0.30% đạt 112.66 điểm.

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên sáng cho đến khoảng thời gian đầu phiên chiều của ngày giao dịch cuối tuần. Đã có lúc chỉ số vượt mức 1,510 điểm, tuy nhiên, lực bán mạnh xuất hiện khiến chỉ số hụt hơi về cuối phiên và đóng cửa chỉ còn tăng hơn 4 điểm. Trạng thái tương tự cũng xuất hiện ở những chỉ số còn lại của thị trường.

VPB là mã có tác động tích cực nhất đến VN-Index khi góp hơn 1 điểm vào đà tăng của chỉ số, tiếp theo sau là các mã EIB, GEX, GVR, TPB, SSI,… Ở chiều ngược lại, VIC và GAS là cặp đôi khiến sắc xanh của thị trường suy yếu khi đứng đầu nhóm đóng góp giảm, MSN, VJC, VHM,… là những mã còn lại của nhóm này.

Nhịp đập Thị trường 25/02: Sắc xanh thu hẹp về cuối phiên
Nguồn: https://finance.vietstock.vn/
Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận của sàn HOSE đạt hơn 768 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch hơn 25,600 tỷ đồng. Sàn HNX đạt hơn 106 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch hơn 3,100 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng ở sàn HOSE và HNX lần lượt hơn 67 tỷ đồng và hơn 14 tỷ đồng. HPG, VND và CTG là những cổ phiếu bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh ở sàn HOSE. Đối với sàn HNX, TNG và PVS là những mã dẫn đầu nhóm bán ròng.

Bên mua và bên bán đang khá cân bằng ở rổ VN30 với 14 mã tăng, 13 mã giảm và 3 mã đứng giá. VPB tăng trưởng ấn tượng trong phiên cuối tuần khi vượt trên 3%, SSI đứng ở vị trí thứ 2 khi tiến hơn 2%, TPB và HDB vượt 1%, các mã còn lại có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. Ở phía ngược lại, VJC giảm 2%, PLX, GAS, VIC, PDR và PNJ là những mã giảm hơn 1%.

Chỉ số ngành tài chính khác tăng trưởng tích cực khi vượt mức 6% trong phiên cuối tuần. Sự tích cực này là nhờ vào đóng góp của TVC với sắc tím kịch trần, bên cạnh đó IPA cũng vượt 6% và OGC tăng nhẹ hơn 1%. Chỉ số ngành thiết bị điện, chứng khoán, sản phẩm cao su có đà tăng từ 1% đến 3%.

Ở nhóm ngành chứng khoán, sắc xanh xuất hiện ở hầu hết các mã của ngành này. Trong đó, CTS vượt 5%, IVS tăng hơn 4%, VIG, SHS, AGR và VCI là những mã tăng hơn 3%. Có khá nhiều mã của ngành tăng trưởng từ 1% đến 2% như VND, APG, SSI, TVS, HBS, TVB…

13h40: VN-Index hụt hơi sau khi chạm mốc 1,510 điểm

Sau giờ nghỉ trưa, VN-Index nới rộng thêm hơn 2 điểm tăng để phút chốc vượt lên trên mốc 1,510 điểm nhưng sau đó chỉ số đã cho thấy sự hụt hơi và hiện chỉ còn tăng hơn 7 điểm (13h40). Về mặt kỹ thuật, mức 1,500-1,510 chính là ngưỡng kháng cự quan trọng mà chỉ số cần phải vượt qua để xác lập xu hướng tăng mới trong tương lai.

VN30-Index đang tăng hơn 0.5% nhờ vào lực kéo của các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán như VPB, SSI, TPB và HDB. Sự tích cực vẫn tiếp tục được duy trì sang phiên giao dịch chiều. Ở chiều giảm giá, ngoài sự góp mặt của VJC, VIC hay PLX còn có những cái tên như PDR, SAB hay PNJ.

Đồng loạt 25 mã cổ phiếu ngành chứng khoán đều đang hiện diện sắc xanh tích cực. Cổ phiếu VND, VCI, SHS và SSI, đang giao dịch với mức giá cao hơn mức tham chiếu trung bình hơn 3%.

Nhóm sản xuất nhựa- hóa chất tăng trung bình gần 2%, bên mua đang chiếm ưu thế lớn trong nhóm ngành này. Các cổ phiếu như DGC, DPM, DCM, BMP hay PHR cùng nhau tăng quanh mức 1-3%.

Phiên chiều: Sắc xanh trở lại với nhiều nhóm ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 11.99 điểm, lên mức 1,506.84 điểm; HNX-Index tăng 5.66 điểm, đạt 440.54 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 651 mã tăng và 290 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh đang áp đảo với 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã tham chiếu.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt 455.2 triệu đơn vị, với giá trị là 15 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 67.8 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.9 tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, với sắc xanh hơn 4% cùng thanh khoản dồi dào, VPB hiện là mã có đóng góp nhiều nhất cho VN-Index với gần 2 điểm tăng, theo sau là các mã GAS, GVR, MBB… Ở chiều ngược lại, đối trọng đang là sắc đỏ của VIC, VJC và PLX.

Với HNX-Index, các mã PHP, IDC và HUT đang là những mã tác động tích cực nhất lên chỉ số. Ngược lại, PVS đang là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Nhịp đập Thị trường 25/02: Sắc xanh thu hẹp về cuối phiên
Nguồn: VietstockFinance

Nhiều nhóm ngành đã lấy lại sắc xanh sau phiên giao dịch có phần bi quan trước đó. Các ngành như ngân hàng, chứng khoán, cảng biển, hàng không… đều có diễn biến tích cực trong phiên sáng nay.

Trong khi đó, sắc đỏ ghi nhận tại nhóm cổ phiếu dầu khí khi diễn biến của giá dầu thế giới có sự điều chỉnh trở lại. Tạm dừng phiên sáng, PVD và PVT giảm 1.8%, PVS và BSR giảm 1.4%, BSR giảm 1.4%, PLX giảm 1.3%... Ở chiều ngược lại, PVC tăng 5.1%, PVB và GAS tăng 0.9%.

Nhịp đập Thị trường 25/02: Sắc xanh thu hẹp về cuối phiên
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 25/02. Nguồn: VietstockFinance

Tài chính khác đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 4.76%. Ngược lại, khai khoáng là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 0.60%.

Khối ngoại mua ròng 355.7 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó DXG và KBC là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 14 tỷ đồng, trong đó TNG là mã bị bán òng nhiều nhất.

10h25: Duy trì tín hiệu tích cực từ đầu phiên

Bên mua vẫn đang chiếm ưu thế ở hầu hết các nhóm ngành khiến các chỉ số tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực từ đầu phiên. Trong khi VN-Index tăng hơn 15 điểm, thì HNX-Index cũng có cho mình hơn 5 điểm tăng.

VN30-Index giao dịch rất sôi động và đang nới rộng đà tăng của mình. Rổ VN30 hiện có 22 mã tăng, 6 mã giảm và 2 mã đứng giá. Sắc xanh tích cực nhất trong rổ phải kể đến VPB, giá cổ phiếu này bật tăng mạnh hơn 5%. Theo sau là các mã MWG, HDB, VGR và MBB. Ở chiều ngược lại, PNJ, PLX, VJC là những mã giảm giá mạnh nhất rổ.

Ngành sản xuất nhựa - hóa chất đang có diễn biến rất tích cực với phần lớn các mã trong nhóm đều hiện sắc xanh. Hai ông lớn GVR và DGC cùng tăng lần lượt ở mức 1.63% và 3.21%. Đà tăng cũng hiện diện ở nhóm phân bón. Trong đó, PMB mở hết biên độ, PSE tiến sát mức giá trần. Cổ phiếu DCM và LAS leo dốc gần 5%, BFC, DPM tiến hơn 3%.

Giao dịch ấn tượng trong nhóm cổ phiếu ngân hàng là VPB. Giá cổ phiếu đang leo dốc hơn 5%, đồng thời cũng là mã có tác động tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index. Các mã khác như BID, TCB, CTG, ACB, MBB cùng tăng giá nhẹ.

Trong khi đó, dòng dầu khí có dấu hiệu hạ nhiệt sau những phiên tăng mạnh trước đó. PVS và PVD sụt giảm trung bình hơn 1%, OIL, BSR, PLX cũng giảm giá nhẹ xuống dưới tham chiếu.

Mở cửa: Sự lạc quan trở lại

Tiếp nối đà hồi phục từ cuối phiên trước đó, VN-Index bật tăng ấn tượng sau phiên ATO và trở lại trên mức 1,500 điểm. Chỉ số hiện đang tăng khoảng 10 điểm (9h30), với số mã tăng áp đảo.

VN30-Index cũng đang có diễn biến tương tự với chỉ 3 mã hiện sắc đỏ là PNJ, PLX và VJC. Đáng chú ý, 3 cổ phiếu này đang có mức giảm không đáng kể (chưa tới 1%). Trong khi đó, HDB, GAS, POW, KDH và GVR đang dẫn đầu sắc xanh khi đồng loạt tăng hơn 1%.

Cổ phiếu GAS và BID đang là những cái tên có đóng góp tích cực nhất cho đà tăng của VN-Index khi lần lượt góp gần 1 điểm. Theo sau là VHM, GVR, MSN, VIC và VNM với mức đóng góp lần lượt gần 0.5 điểm. Ở chiều ngược lại, PLX đang ra sức kìm hãm đà tăng của thị trường.

Với diễn biến tích cực trên, thị trường đang có tới 22/25 nhóm ngành mang sắc xanh. Trong đó, nhóm ngành tài chính khác có mức tăng ấn tượng nhất gần 2%. Trong nhóm suy giảm, bất ngờ nhất đang là nhóm ngành khai khoáng khi những cái tên góp phần khiến nhóm này sa sút đang là PVS và PVD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại