menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhịp đập Thị trường 18/12: Tâm lý tích cực duy trì, VN-Index giữ vững sắc xanh

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 10.72 điểm, đạt 1,062.49 điểm; HNX-Index tăng 2.73 điểm, đạt 174.73 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 377 mã tăng và 294 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã đứng giá.

Trong phiên sáng nay, GVR, VCB, và VPB là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp hơn 4 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, APH, VHC và BCM hiện đang là những mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số. Tuy nhiên, mức ảnh hưởng của những mã này lên chỉ số là không đáng kể.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng khởi sắc trở lại với 15 mã tăng, 1 mã giảm và 2 mã đứng giá. Trong đó, KLB hiện là mã dẫn đầu sắc xanh khi tăng mạnh 13.6%, theo sau là VPB tăng cận trần 6.8%, TPB tăng 3.6%, HDB tăng 3.1%, MBB tăng 2.9%, TCB tăng 2.5%,… Ở chiều ngược lại, NAB hiện là mã duy nhất giảm đỏ, với mức giảm chỉ 0.7%.

Nhóm chứng khoán cũng có diễn biến khả quan trong phiên sáng nay với 11 mã tăng và 8 mã giảm. Ở chiều tăng, VIG tiếp tục là mã dẫn đầu khi tăng trần 6.7%, VCI theo sau với mức tăng hơn 4%, BSI tăng 2.3%, VND tăng 1.8%, SSI, HCM tăng lần lượt 1.4% và 1.3%,… Ở chiều ngược lại, HBS hiện đang giảm mạnh 7.5%, VDS giảm 4.3%, WSS giảm 3.2%,…

Ngân hàng là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.56%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.58%.

Khối ngoại mua ròng hơn 300 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, TPB và MBB là những mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSE. RCL là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Nhóm ngân hàng giữ vững vai trò dẫn dắt thị trường

VN-Index tiếp tục tăng tốt cho đến nửa đầu phiên sáng. Thị trường một lần nữa được dẫn dắt bởi các mã ngân hàng như VCB, VPB, TCB, MBB, BID.

Sắc xanh gần như áp đảo rổ VN30 với 26 mã tăng, 2 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu tiếp tục là VPB khi nối tiếp đà leo dốc ở đầu phiên và hiện đã bật tăng kịch trần. Đà tăng cũng được nhìn thấy ở nhiều mã như TCB, MBB, HDB, STB, SSI. Hai ông lớn ngành hàng thực phẩm - đồ uống MSN và VNM là hai mã đỏ giá duy nhất ở rổ này.

Nhóm chứng khoán đang giao dịch với sắc xanh là màu chủ đạo. Tăng mạnh nhất là cổ phiếu TVS với trên 3%, SSI, HCM, VND và BSI đều có mức tiến trên 1%, VCI, SHS, BVS, VDS xanh giá nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm vận tải - kho bãi có diễn biến khá tích cực. Cổ phiếu ACV dẫn đầu đà tăng của ngành với gần 2%, GMD, STG, DXP đồng loạt leo dốc hơn 1%. Hai ông lớn HVN và VJC thì có mức tiến nhẹ với gần 1%. Ngược lại, DVP và HAH cùng nhau sụt giảm, tuy mức giảm là không đáng kể.

Ở các cổ phiếu nhà Vingroup, cổ phiếu VRE hiện giao dịch sôi động nhất và cũng có mức tăng mạnh nhất với gần 2%. Hai mã còn lại là VHM và VIC cũng hiện diện sắc xanh nhưng đà tăng vẫn còn khá “khiêm tốn”.

Trong nhóm bất động sản nói chung, nổi bật nhất là cổ phiếu L14 khi tăng hết biên độ và trong trạng thái trắng bên bán. Theo sau là sắc xanh của rất nhiều cổ phiếu như HDC, DIG, TIP, ITA, NLG, KBC, NVL…

Mở cửa: Liệu kịch bản cũ có được lặp lại?

VN-Index tăng điểm trở lại sau phiên điều chỉnh mạnh trước đó. Hiện tại, chỉ số đang tăng hơn 5 điểm. Ở sàn HNX, THD sụt giảm hơn 7% và đang kéo giảm chỉ số này.

Trong thời gian qua, sau những phiên rung lắc mạnh thì ngay sau đó VN-Index sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại. Vào ngày 17/12/2020, VN-Index sụt giảm hơn 15 điểm với khối lượng giao dịch tăng cao. Vậy kịch bản tăng điểm tích cực có được lặp lại trong phiên hôm nay?

VCB, VPB, GVR, BID đang là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở thời điểm hiện tại, tiếp theo sau là VIC, BHN, TCB,… Ngược lại, SAB đang là mã “kìm hãm” đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 có 24 mã tăng, 3 mã giảm và 3 mã đứng giá. Đứng đầu sắc xanh đang là VPB khi bật mạnh hơn 3%, NVL, SSI, TCB, TCB, BID, VCB, HPG và PLX là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, SAB, EIB và VJC là những mã giảm của nhóm này.

Sắc xanh bao phủ nhóm ngành ngân hàng. VPB đang dẫn đầu nhóm này, TCB, TPB, BID, VCB và CTG cùng vượt 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang có biến động nhẹ đầu phiên.

Ở nhóm cổ phiếu ngành dệt may, các cổ phiếu đang có sự phân hóa. TNG vượt 1% và đang là mã tăng mạnh nhất, GIL là mã tăng còn lại của nhóm này. Trong khi đó, MSH và TCM hiện sắc đỏ, STK và VGT dậm chân ở mức giá vàng.

Giá dầu thế giới vẫn đang leo dốc mạnh mẽ và chạm đỉnh 9 tháng trong phiên giao dịch tối qua. Trong phiên giao dịch cuối tuần, sắc xanh đang hiện diện ở nhóm cổ phiếu ngành dầu khí với PLX, POW, PVB, PVD và PVS cùng tiến lên hơn 1%, GAS và OIL giao dịch quanh mức tham chiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả