menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Nhịp đập Thị trường 14/11: Chưa rõ xu hướng

VN-Index mở cửa tăng nhẹ 1.1 điểm, diễn biến có vẻ khá cân bằng và chưa nói rõ xu hướng trong những phút tới sẽ như thế nào. Trong nhóm VN30, số lượng mã tăng - giảm giá khá cân bằng, trong đó mức độ tác động lên chỉ số nghiêng chút về nhóm tăng, với VHM tăng 1.2%.

Thông tin liên quan đến việc ký kết thỏa thuận Mỹ – Trung có vẻ sẽ bị hoãn, và chắc là tin không tốt cho chứng khoán Việt Nam. Kể từ tầu tuần đến nay, diễn biến trên sàn HOSE khá tiêu cực, không chỉ thể hiện ở diễn biễn chỉ số hôm tăng hôm giảm, mà còn ở tình trạng chỉ số hay rớt vào phiên chiều.

Diễn biến trên HNXUPCoM tương tự như sàn HOSE, chỉ số tăng nhẹ, nhưng đáng chú ý là số lượng cổ phiếu tăng - giảm giá rất ít. Nói cách khác, có đến 80% số cổ phiếu trên 2 sàn này đứng yên. Có lẽ người “chơi” chứng trên HNX và UPCoM ít hơn hẳn so với người “chơi” trên HOSE.

Diễn biến giá cổ phiếu ở các nhóm lớn như ngân hàng hay bất động sản nhìn chung là trung lập (đa số cổ phiếu đứng giá), tuy nhiên ở nhóm dầu khí tình hình có vẻ tích cực hơn. Dù chỉ tăng nhẹ, nhưng nhiều mã vốn hóa lớn nhóm này đều hiện sắc xanh, như GAS, PVD, PVS, DPM…

VCB, ACB đang là 1 mã tăng đáng chú ý nhất trong nhóm ngân hàng, trong đó VCB hồi phục sau phiên gaimr bất ngờ đến 1.3% hôm qua. ACB tăng yếu sau 1 phiên gây sốc với thông tin liên quan đến việc bán cổ phiếu quỹ. Các mã ngân hàng lớn khác đang đứng yên hay có vẻ giảm.

Bộ ba cổ phiếu nhà Vingroup tiếp tục là cứu cánh cho index? Tại thời điểm ATO, VIC đứng giá, VHM và VRE tăng giá, trong đó VHM đứng đầu nhóm tăng giá trong VN30. Trong tình hình thị trường chưa rõ xu hướng, nhất là VN-Index có khả năng điều chỉnh, rõ ràng mức độ kỳ vọng vào bộ ba này lại tăng lên, tương tự như 2 phiên cuối tháng 10 đầu tháng 11 năm nay khi VN-Index vừa vượt 1,000.

DBC tăng giá 2% sau thời điểm ATO, có lẽ nhờ yếu tố giá thịt heo tăng mạnh. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng giá cổ phiếu DBC 4 phiên trước đó dường như không phản ánh “câu chuyện” này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả