menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Nhịp đập Thị trường  14/08: VN-Index và HNX-Index diễn biến trái chiều

Hai chỉ số chính đại diện thị trường đang có diễn biến trái chiều. Trong khi VN-Index có được đà tăng tích cực thì chỉ số đại diện sàn Hà Nội lại rơi xuống dưới tham chiếu.

Sắc xanh hiện đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 16 mã tăng, 7 mã giảm và 7 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ này là PNJ khi tăng gần 2%. Các cổ phiếu xanh khác như VHM, SAB, MWG, HDB có mức tăng trên 1%.

Cổ phiếu VHM hiện đang dẫn dắt thị trường khi tăng hơn 1% và đóng góp hơn 1 điểm vào đà tăng của VN-Index. Tín hiệu tích cực cũng được nhìn thấy từ các Large Cap khác như VNM, VIC, SAB. Ở chiều ngược lại, BID, BVH, HVN, DAT là các nhân tố gây ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường.

Nhóm sản xuất nhựa hóa chất có những biến động tích cực. APH vừa đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu, tương đương 2.37% vốn của AAA. Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu AAA hiện diện sắc xanh hơn 3%, theo sau là đà leo dốc của APH với hơn 2%, mã GVR và DCM tăng điểm với biên độ dao động nhẹ. BMP, DPM, NTP lại đỏ điểm tiêu cực.

Cổ phiếu BCE thuộc nhóm bất động sản khu công nghiệp bật tăng kịch trần và trong trạng thái trắng bên bán. Ngay khi tăng mạnh sau phiên ATO, mã LHG nối tiếp sắc tím của phiên hôm qua, hiện đã vươn lên mạnh mẽ và tăng hết biên độ. Cổ phiếu TIP cũng tăng tốt hơn 3%.

Cả ba ông lớn nhà Vingroup đang giao dịch khá sôi động và tích cực. Trong đó, cổ phiếu VHM là tăng mạnh nhất với hơn 1%, kế đến là VRE đang tăng tốt, VIC cũng xanh điểm nhẹ.

Mở cửa: Xanh lại sau nhịp giảm đầu phiên

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường giảm điểm đầu phiên. Tuy nhiên, bên mua dần chiếm lại ưu thế giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh.

Sắc đỏ hiện đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 16 mã giảm, 8 mã tăng và 6 mã đứng giá. Các cổ phiếu trong nhóm này có mức chênh lệch không quá cao, đa số các cổ phiếu có mức tăng và giảm dưới 1%.

Nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch không mấy khả quan khi nhiều cổ phiếu của nhóm ngành này đang hiện sắc đỏ quanh 1% như SHB, VIB, TPB, BID, STB và BVB. Tuy nhiên, sắc xanh cũng đang dần xuất hiện với MBB, EIB và HDB. Tuy nhiên, các cổ phiếu trong nhóm xanh tăng điểm khá nhẹ dưới 1%.

Ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, cổ phiếu LHG bật tăng hơn 3% sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc, ở vị trí tiếp theo là TIP với sắc xanh trên 2%, SZB và SNZ tăng trên 1%. NTC, SZL và ITA là những mã tăng điểm còn lại của ngành. Trong khoảng thời gian đầu phiên, D2D đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Năm (13/08), chịu sức ép sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cắt giảm sâu dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm 2020. Ở nhóm cổ phiếu dầu khí, sắc đỏ đang chiếm ưu thế lớn khi chỉ có POW và OIL là không rơi vào đà giảm điểm. PVD giảm mạnh nhất với mức lùi trên 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả