menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Nhịp đập Thị trường 12/11: Chỉ số tăng nhanh, cổ phiếu nhỏ và vừa dao động mạnh

VN-Index đã tăng sau khởi đầu lưỡng lự, chỉ số đã được kéo lên gần 959 điểm, sau đó đi ngang cho đến lúc này. VIC, VNM đã đổi màu, và không còn kìm chân chỉ số chính sàn HOSE cũng như chỉ số nhóm VN30. Thông tin  về hiệp định RCEP có lẽ là tin vĩ mô tích cực nhất cho chứng khoán lúc này. Tuy nhiên, diễn biến gần nhất lại đang tác động lên 2 nhóm Mid và Small Cap sàn HOSE.

Chỉ số 2 nhóm Mid và Small Cap sàn HOSE cũng kéo nhanh cùng chỉ số chính, nhưng trong vài phút gần nhất lại đang giảm cũng nhanh không kém lúc tăng, dù VN-Index đang đi ngang. Hiện VNMid index chỉ còn hơn tham chiếu chừng 3 điểm. VNSML index cách tham chiếu chưa đầy một điểm. Trong nhóm Mid Cap, KOS giảm mạnh nhất, lên đến -6%, lưu ý rằng cổ phiếu này chiều qua đóng cửa cũng giảm gần 5%. Bất ngờ DCM cũng giảm hơn 2% trong nhóm này. Trong nhóm smallcap, gần nửa số cổ phiếu đang giảm giá.

Chỉ số 2 sàn HNX và Upcom cũng được thơm lây từ VN-Index, nhưng diễn biến có vẻ hơi yếu. Thậm chí UPCoM-Index lại vừa quay về sắc đỏ, dưới sự ảnh hưởng tiêu cực từ bộ ba nhà Viettel VGI, VTP, CTR và 1 số largecap khác. Tuy nhiên, VEA tăng hơn 3% dù “cựu” lãnh đạo bị khởi tố, MML tăng 2.7% và VOC thì tăng tới 6.4%.

Tương quan tăng – giảm giá nhóm VN30 hiện lên đến 22 tăng và 6 giảm, số cổ phiếu giảm vẫn bằng lúc ATO, chỉ khác là có mã ra như VIC hay VNM, vào là NVL, PLX. Ở chiều tăng giá, tốt nhất lúc này là REE, tăng hơn 4.2%, sau đó là đại gia bán lẻ MWG và nhiều đại gia ngân hàng khác. Có lẽ thông tin doanh số bán lẻ trong ngày độc thân 11.11 cũng tác động tích cực lên cổ phiếu MWG sáng nay.

Nhóm ngân hàng vẫn có diễn biến tích cực, không chỉ 3 mà là 4 mã có gốc nhà nước đều vẫn tăng giá, trong đó VCB còn tăng mạnh hơn so với đầu phiên. Tuy nhiên trong nhóm này đáng chú ý nhất là ACB, tăng hơn 2.3%. Tuy nhiên SHB và EIB vẫn đỏ.

BĐS công nghiệp lúc này lại gần như được phủ kín sắc xanh, ngoại trừ 1 số rất ít mã đỏ như IDV hay SZC.

Diễn biến tích cực cũng hiện diện ở nhiều nhóm ngành khác như bán lẻ, BĐS nhà ở, sắt thép…, 1 số nhóm ngành có phân hóa như dầu khí (nhà PVN), mía đường, dệt may, chứng khoán, điện, nhựa gia dụng… Tiêu cực cũng vẫn có, ví dụ như nhóm hóa nhất (họ Vinachem), cao su, săm lốp, xi măng.

Mở cửa: Chỉ số bị “kìm chân”

VN-Index mở cửa chỉ tăng chừng 0,5 điểm, dù đa số cổ phiếu nhóm VN30 có sắc xanh. Ảnh hưởng của một vài mã lớn như VIC, VNM, MSN, VJC lại lộ rõ khi kìm “chân” chỉ số. Diễn biến 2 phiên gần đây của chỉ số (đóng cửa ngay sát tham chiếu), cộng với phân hóa bên sàn Mỹ đêm qua và sắc đỏ của future indexes sáng nay cũng có thể là một yếu tố tác động lên tâm lý nhà đầu tư.

Nhóm VN30 có 18 mã tăng giá lúc mở cửa ATO, tuy nhiên chỉ số nhóm này chỉ tăng chưa đến 0.4 điểm. Nguyên do có thể là ở nhóm giảm giá, hay đứng giá có những cái tên quá “khủng” (về vốn hóa) như VIC, MSN, VJC, VNM. Tuy nhiên diễn biến sau đó đã tích cực hơn, VN30-Index cũng đã có dấu hiệu tăng cao hơn.

Diễn biến sàn HNX cũng lưỡng lực ngay từ đầu phiên. Chỉ số HNX-Index dao động lên xuống ngay sát điểm tham chiếu, có lúc xanh có lúc đỏ, có lẽ chịu tác động từ những mã như SHB, CEO, NTP, VCG…

Một số nhóm ngành đang có nhiều sắc xanh ngay sau ATO có thể kể đến như ngân hàng, thủy sản (cá), sắt thép, BĐS công nghiệp… BĐS nhà ở cũng có nhiều mã xanh, trong đó có cả đại gia VHM.

3 đầu tàu nhóm ngân hàng là VCB, BIDCTG đều tăng nhẹ tại ATO. Một số mã nhỏ hơn cũng có sắc xanh như TCB, TPB. Đáng tiếc nhất là SHB sớm đỏ.

Nhóm dầu khí sáng nay phân hóa sớm, dù hôm qua còn nổi sóng với triển vọng tích cực của giá dầu. GAS mở cửa tăng giá nhẹ, nhưng 2 mã “của ngày hôm qua” là PVD và PVS thì không tiếp nối đà tăng mà đứng yên. Hai cổ phiếu phân bón lại giảm nhẹ, có lẽ vì chuyện thuế VAT. Đúng ra trong “họ” nhà PVN, PVT lại đang bây bất ngờ sáng nay khi tăng 2%.

Trong số những mã sớm tăng trần sáng nay, đáng chú ý có NKG, HTN. Cả 3 sàn có gần 20 mã tăng trần tại thời điểm ATO, nhưng như thường lệ đa số thanh khoản thấp và ít tên tuổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả