menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhịp đập Thị trường 11/12: VHM, VIC được cứu, VN-Index thu hẹp đà giảm

Chỉ số VN-Index kết phiên sáng giảm 1.38 điểm và đạt 958.92 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.24 điểm và đạt 101.8 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 209 mã tăng và 251 mã giảm.

Sự tích cực hơn ở rổ VN30 đã giúp VN30-Index nói riêng và VN-Index thu hẹp một phần đà giảm. Cả rổ VN30 hiện có 8 mã tăng, 14 mã giảm và 8 mã đứng giá, trong đó MBB và PNJ là hai điểm sáng tại rổ với sắc xanh hơn 1%. Song ở chiều giảm, số mã rớt từ 1% trở lên là 3, cụ thể là MSN, CTG và HPG. Lực cung được đẩy mạnh trên MSN trong 1 giờ giao dịch cuối của phiên sáng khi khối ngoại đã bán ròng hơn 600 ngàn cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1.4 triệu đơn vị.

VHM, VIC tiếp tục khiến các nhà đầu tư “thót tim” khi được đẩy giá lên trở lại và đà giảm chỉ còn quanh mốc tham chiếu, song thanh khoản vẫn còn rất thấp ở mức gần 220 ngàn đơn vị ở VHM và hơn 110 ngàn đơn vị ở VIC.

Nếu xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index thì dẫn đầu ở chiều giảm là MSN, PLX, BHN trong khi sắc xanh trên MBB, SAB, TCB cũng góp phần giúp chỉ số tích cực hơn. Còn đối với sàn HNX, ACB, MBG và VNR là những tác nhân chính khiến chỉ số vẫn nằm dưới tham chiếu, song sự tích cực từ IDC, VCS và CSC đã phần nào giúp chỉ số thu hẹp sắc đỏ.

TNA và NKG là hai điểm sáng duy nhất tại nhóm thép với sắc xanh hơn 1% và thanh khoản ổn. Tuy NKG sở hữu khối lượng lớn trong phiên sáng nay, song mức tăng của giá chỉ duy trì quanh mức 1%, qua đó chứng tỏ lực cầu tại vùng giá cao đã cạn kiệt và rủi ro điều chỉnh trở lại tăng lên. Theo góc nhìn kỹ thuật thì giá đang tạo cây nến Shooting Star - cây nến cho tín hiệu đảo chiều và cần xác nhận ở cây nến tiếp theo. Large Cap HPG thì giảm nhẹ 1%, HSG giảm dưới 1%.

MPC là điểm nhấn tại nhóm thủy sản với mức bứt phá gần 5% và thanh khoản đột biến, trong bối cảnh sắc đỏ đang tràn ngập trong nhóm.Theo góc nhìn kỹ thuật thì mã này đã cho hai điểm mua ở phiên 06 và 07/12/2019 và đang kiểm định nhóm đường trung bình động trung hạn (50 và 65 ngày). VHC, ANV, TS4 là những gương mặt giảm mạnh hơn 1%.

Nông - lâm - ngư hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức 1.32%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.69%.

Khối ngoại bán ròng hơn 80 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, MSN, VHM, VNM trên sàn HOSE. PLC, SHB, PLC là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: VN-Index lao dốc mạnh, rớt hơn 5 điểm

Sắc đỏ dần lan rộng trên thị trường, đặc biệt là ở nhóm Large Cap đã khiến hai chỉ số sàn HOSE và HNX rơi sâu khỏi mốc tham chiếu.

Diễn biến thị trường bi quan dần kể từ 9h40 trở đi với áp lực bán trên nhóm Large Cap trụ là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm trên các chỉ số thị trường. VN-Index hiện rớt hơn 5 điểm, trong đó VIC và VHM dẫn dầu là 2 tác nhân chính tạo nên điều này khi khiến chỉ số mất hơn 2 điểm, theo sau là PLX, VNM, CTG. Tuy nhiên, chỉ số VN30-Index chỉ mất hơn 3 điểm, qua đó chứng tỏ sự sụt giảm ở VN-Index còn đến từ nhóm Mid và Small Cap. Độ rộng trên sàn HOSE nghiêng hẳn về bên bán với 87 mã tăng và 154 mã giảm. Các mã tăng ấn tượng trên sàn hầu hết đều là penny, điển hình như TGG, QBS, DIC,… Chỉ có mỗi TCH là Mid Cap tăng hơn 2% kèm thanh khoản tạm ổn.

Đà giảm ở HNX-Index có phần nhẹ hơn khi chỉ số chỉ giảm 0.28 điểm, với lý do chính đến từ sắc đỏ trên VNR, ACB, MBG.

MSN tiếp tục điều chỉnh song lực cung từ khối nội lẫn ngoại trên mã đã hạ nhiệt khi khối ngoại chỉ bán ròng hơn 200 ngàn cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh trên MSN là hơn 600 ngàn, đồng thời đang giảm ở mức gần 2%. Các tín hiệu kỹ thuật đang hướng đến kịch bản hồi kỹ thuật ở mã này trong những phiên tới.

Trong khi đó, VHM đã rớt mốc 90,000 và rơi khỏi tham chiếu ngay từ đầu phiên, hiện dừng ở mức giảm hơn 2% với thanh khoản cho dấu hiệu suy yếu trầm trọng. Theo góc nhìn kỹ thuật, khả năng cao đà giảm sẽ còn tiếp diễn trên cổ phiếu này trong những phiên tới.

Sắc đỏ dần chiếm ưu thế tại nhóm ngân hàng khi toàn nhóm chỉ còn 4 mã hiện sắc xanh là MBB, TCB, TPB và VPB ở mức dưới 1%. CTG, VBB là bộ đôi giảm hơn 1% ở nhóm này.

Nông - lâm - ngư hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức 1.19%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.97%.

Phiên sáng: Xanh nhẹ trong tâm lý cẩn trọng

Các chỉ số thị trường mở phiên với sắc xanh nhẹ khi tâm lý cẩn trọng ở nhà đầu tư vẫn ở mức cao.

Tính tới 9h30, độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua với 174 mã tăng và 119 mã giảm điểm. Trong rổ VN30 hiện đang có 14 mã tăng, 8 mã giảm và 8 mã đứng giá.

GAS, VCB và MSN hiện là những mã có tác động tích cực nhất tới thị trường. Song sắc đỏ xuất hiện trên VHM khi mã này hiện đang lấy đi của chỉ số hơn 1 điểm. Qua đó là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Mở phiên, nhóm ngân hàng cho thấy trạng thái khá tích cực khi sắc xanh đang dần lan tỏa trong nhóm ngành này. Có thể kể đến như NVB tăng hơn 2%, SHB và VBP tăng hơn 1%, TGC, TCB, MBB cũng tăng quanh 0.5%, VCB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Ngược lại, nhóm bất động sản mở đầu phiên giao dịch không mấy tích cực. Khi ghi nhận số mã giảm điểm đang chiếm ưu thế. Cụ thể, VHM hiện giảm gần 1%, theo sau là HDG, KBC giảm gần 1%, DXG, NLG,… giảm nhẹ quanh 0.4%. Ở chiều tăng điểm, NVL và TDH hiện đang có mức tăng trên 1%.

Nông - lâm - ngư hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.23%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.96%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả