menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Nhịp đập Thị trường 10/08: Cổ phiếu vật liệu xây dựng diễn biến tích cực

Sắc xanh tiếp tục được duy trì.

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và hiện đang tăng hơn 6 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng diễn biến tích cực và đang giao dịch quanh 113 điểm.

Sắc xanh vẫn chiếm chủ đạo ở rổ VN30 với 22 mã tăng, 2 mã giảm và 6 mã đứng giá. SAB và EIB tiếp tục là 2 mã giảm điểm. Ngược lại, ROS đang tăng mạnh nhất trên 3%; CTG, HDB, HPG, TCB hiện diện sắc xanh với hơn 2%.

Nỗ lực tăng điểm của các Large Cap như VIC, CTG, BID, TCB là nhân tố chính giúp VN-Index tăng điểm. Trong khi đó, các cổ phiếu như SAB, APH, EIB lại đồng loạt sụt giảm và tác động tiêu cực lên thị trường.

Nhóm thực phẩm - đồ uống đang giao dịch khá lạc quan. Cổ phiếu IDI bật tăng kịch trần và trắng bên bán; hai mã KDC và PAN đều vượt trên 3%; CMX cũng nối gót đà tăng với gần 3%, hai ông lớn VNM và MSN hiện đang xanh nhẹ. Ở chiều ngược lại, SAB lại giảm điểm tiêu cực dù biên độ không quá lớn.

Các cổ phiếu họ nhà Vingroup cũng đang có những diễn biến đồng pha với thị trường. Trong đó, VIC và VRE xanh điểm với gần 1%, VHM dao động nhẹ trên tham chiếu với gần 0.5%.

Hòa chung với sắc xanh trên thị trường, các cổ phiếu nhóm vật liệu xây dựng giao dịch khá tích cực. HSG, HPG, NKG leo dốc mạnh mẽ hơn 2%, sắc xanh cũng hiện diện ở các mã GAB, VCS, HT1. Cổ phiếu POM giảm sâu quanh mức 2%.

Nhóm bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất với gần 2%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất với hơn 1%.

Mở cửa: Sắc xanh chiếm ưu thế trong phiên đầu tuần

Lực mua xuất hiện mạnh đầu phiên giúp thị trường xanh điểm tích cực trong ngày đầu tuần. VN-Index tăng trên 6 điểm, HNX-Index tăng gần 1%. Sự tích cực đang dần lan tỏa đến các nhóm ngành.

Sắc xanh bao phủ ở rổ VN30 với 28 mã tăng, 1 mã giảm và 1 mã đứng giá. SAB và EIB là 2 mã không hiện sắc xanh ở nhóm này. Ngược lại, ROS tăng mạnh trên 3%, tiếp theo là SSI và HPG với mức tiến trên 2%. STB, MWG, TCB và CTG cũng đang tiệm cận mức 2%. Ở nhóm này, khối ngoại đang mua bán mạnh mã TCB.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch khá tích cực sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Hiện tại, NVB và EIB là những mã giảm điểm ở nhóm này với sắc đỏ trên 1%. LPB là mã đang dẫn đầu với mức tăng trên 2%, các mã còn lại của nhóm này đa số tăng trên 1%.

ACL và IDI là những cổ phiếu hiện sắc tím ở nhóm ngành thủy sản. TS4 cũng bật mạnh trên 4%, CMX tăng trên 2%, VHC và FMC điểm xanh nhẹ dưới 1%.

SNZ và ITA hiện đang đua tranh vị trí dẫn đầu ở nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp khi đều có sắc xanh trên 3%. TIP và KBC đứng ở những vị trí tiếp theo khi cùng vượt 2%. Ở chiều ngược lại, VC3 đang giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC tiếp tục có phiên giao dịch tích cực khi các mã của nhóm này đều đồng loạt xanh ngát. KLF xuất hiện hiện tượng kịch trần, ART tăng mạnh trên 4%, AMD, HAI và ROS cùng vượt trên 3%, FLC và GAB hiện sắc xanh quanh 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại