menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Nhịp đập Thị trường 10/05: Hai chỉ số chính ngược chiều

VN-Index liên tục có diễn biến tăng giảm quanh mức tham chiếu trong nửa đầu phiên sáng. Hiện tại, chỉ số đang mang sắc xanh quanh mức 1,244 điểm. Chỉ số HNX-Index thì vẫn chìm trong sắc đỏ.

Rổ VN30 có 16 mã giảm, 13 mã tăng và 1 mã đứng giá. Ông lớn ngành thực phẩm đồ uống VNM dẫn đầu đường đua tăng giá với mức tiến hơn 6%, có lúc tăng trần. Theo sau là các đại diện đầu ngành như HPG, MSN, TPB, CTG. Các cổ phiếu giảm mạnh trong rổ có thể kể đến như NVL, MWG, PNJ, VIC.

Trong nhóm dầu khí ngoại trừ sắc xanh tích cực đến từ hai cổ phiếu PVS và PLX, đà giảm hiện đang chiếm ưu thế ở nhóm này. Có thể kể đến như PVB lao dốc hơn 3%, OIL, POS và PGS giảm trên 2%, BSR và PVC lùi hơn 1%, POW, GAS, PVT sụt giảm nhẹ hơn.

Nhóm vật liệu xây dựng diễn biến khá sôi động và tích cực. Gây ấn tượng là sắc tím đồng loạt của 3 cổ phiếu NKG, SMC và VIS. Cổ phiếu POM bật tăng mạnh mẽ hơn 6%, đồng thời mức giá trần cũng đã xuất hiện bên bán. Mã HSG tăng tốt hơn 5%, BCC vượt mức 4%, HPG và HT1 tăng trên 2%.

Sự phân hóa diễn ra trong nhóm ngân hàng. Đà tăng tích cực hiện diện ở nhiều cổ phiếu như TPB, ACB, CTG đều tiến hơn 2%, BVB, MBB tăng hơn 1%, LPB, BID, OCB, VIB, TCB, HDB tăng khá nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, sắc đỏ xuất hiện ở các mã như NVB, EIB, SGB, BAB (ều lùi hơn 2%), theo sau là các cổ phiếu như VPB, SSB, NAB, VCB…

9h45: Sắc xanh quay trở lại

Sau nhịp điều chỉnh đầu phiên, các chỉ số leo dốc mạnh mẽ trở lại. VN-Index tăng trên mức tham chiếu, trong khi VN30-Index vượt hơn 8 điểm.

Lực mua xuất hiện mạnh ở HPG, VNM, CTG, MSN là một trong những động lực giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh nhanh chóng. Tuy nhiên, VIC đang xuất hiện lực bán mạnh và đang kìm hãm đà tăng của chỉ số này. Đối với HNX-Index, SHB đang là trụ chính và đang giúp chỉ số lấy lại được đà tăng.

Mở cửa: Điều chỉnh đầu phiên

VN-Index tiếp tục điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch ngày 10/05/2021. Tới khoảng 9h30, chỉ số giảm hơn 4 điểm và còn mức 1,237 điểm. NVL và VHM là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số sàn HOSE.

Tiếp theo sau NVL và VHM trong top 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực đến VN-Index là SAB, VPB, TCB, GVR, VRE, VCB,... Ngược lại, CTG và MSN đang là những mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

Rổ VN30 có 18 mã giảm, 6 mã tăng và 6 mã đứng giá. Dẫn đầu đà giảm đang là NVL khi sụt hơn 2%, VIC, KDH, VPB và VRE là những mã giảm hơn 1%. Ở chiều ngược lại, CTG đang là mã tăng mạnh nhất nhóm khi vượt 2%, MSN, HPG, PLX, MBB và TPB cùng tiến hơn 1% đầu phiên.

Tài chính khác đang là ngành giảm mạnh nhất khi sụt hơn 2%. Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí; nông-lâm-ngư; bán lẻ; bất động sản cùng giảm hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, vật liệu xây dựng, dịch vụ tư vấn-hỗ trợ, bán buôn, khai khoáng là những ngành tăng trưởng của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả