menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Nhịp đập Thị trường 08/02: CEO, L14 kìm chân HNX-Index

VN-Index vẫn đang giằng co với biên độ hẹp ở quanh mốc tham chiếu. Trong khi đó, HNX-Index tuy đã có lúc thu hẹp sắc đỏ nhưng áp lực bán từ các mã CEO, L14, KSF vẫn khá lớn khiến chỉ số duy trì mức giảm hơn 0.5%.

VN30-Index giao dịch tích cực hơn thị trường chung khi có cho mình gần 4 điểm tăng (10h30). Trong rổ VN30 có 15 mã tăng, 14 mã giảm và 1 mã đứng giá. ACB đang là cổ phiếu tăng mạnh nhất rổ với mức tăng hơn 3%, theo sau là các mã GVR, FPT, HDB và CTG. Ở chiều ngược lại, MSN, GAS, PDR là những mã giảm giá mạnh nhất rổ.

Ngành vận tải kho bãi đang hiện sắc xanh khá tích cực. Nhóm cổ phiếu hàng không có mức tăng tốt. Trong đó, HVN và ACV tăng mạnh gần 2%, VJC nhích nhẹ lên trên mức tham chiếu. Cùng với đó, nhóm cổ phiếu cảng biển cũng thể hiện sức mạnh của mình. Mã VOS hiện đang bật tăng hết biên độ, SGP leo dốc gần 6%. Các cổ phiếu khác như GMD, PHP, VSC, HAH, CDN cũng đều tăng tốt quanh mức 1-3%.

Ông lớn FPT trong nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin cũng đang tiến tốt với mức tăng gần 2%. Một số mã khác trong ngành như CMG tăng gần 3%, ELC tiến gần 2%.

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong khi ông lớn VCB đang giảm ở mức hơn 1%, thì hầu hết những cổ phiếu còn lại đều đang hiện sắc xanh. Nổi bật là các mã BID, ACB, CTG, TCB. Những cổ phiếu này cùng nằm trong nhóm có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

Mở cửa: Trạng thái giằng co trở lại

VN-Index biến động giằng co quanh tham chiếu khi sự thận trọng của nhà đầu tư đang đẩy lên cao. Tuy số mã tăng đang lớn hơn số mã giảm nhưng chỉ số đại diện sàn HOSE có thời gian ở dưới tham chiếu nhiều hơn.

Về mặt phân tích kỹ thuật, trong khoảng thời gian đầu phiên, VN-Index biến động giằng co trên đường Middle của dải Bollinger Bands. Đây được xem như động thái thăm dò thị trường sau phiên tăng mạnh với khoảng trống giá trước đó. Trạng thái này nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong suốt phiên sáng.

VN30-Index đang xuất hiện sự giằng co khi số mã tăng và giảm đang ở trạng thái cân bằng. Dẫn đầu sắc xanh đang là VJC và ACB khi tăng hơn 1%. Trong khi đó, MSN, GAS, VCB và NVL đang dẫn đầu đà giảm khi cùng nhau sụt giảm hơn 1%.

Bộ đôi hàng không là VJC và HVN tiếp tục bay cao khi phiên ATO vừa kết thúc, qua đó cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư về triển vọng về sự hồi phục của ngành hàng không ở đầu năm Nhâm Dần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại