menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Nhịp đập Thị trường 04/09: Nhóm ngân hàng và bất động sản “rớt đài”

Áp lực bán dần được đẩy mạnh trên nhóm Large Cap thị trường, đặc biệt là trong nhóm VN30 khi hiện tại, cả rổ chỉ còn 2 mã xuất hiện sắc xanh, qua đó khiến chỉ số VN-Index giảm gần 5 điểm. Nhóm bất động sản và ngân hàng hiện là hai trong những nhóm có diễn biến tiêu cực nhất thị trường.

Độ rộng thị trường hiện tại nghiêng về bên bán với 116 mã tăng và 364 mã giảm điểm.

VCB, VNM, BID, VIC hiện là bộ tứ chính khiến chỉ số VN-Index giảm mạnh, trong khi LGC, MSNGAS là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số này.

Phiên sáng nay tiếp tục chứng kiến sự “sụp đổ” của nhóm bất động sản khu công nghiệp khi hầu hết các mã đều giảm sâu hơn 4%, điển hình là BCM, SIP, SZL, SNZ, D2D. Về mặt kỹ thuật, các mã đều đã rớt khỏi đường trendline tăng trung hạn chứng tỏ con sóng tăng của các mã nhóm này đã kết thúc, đồng thời nhường đường lại cho con sóng giảm trung hạn mới.

Diễn biến nhóm bất động sản dân dụng cũng không khá khẩm hơn khi sắc đỏ chiếm ưu thế trong nhóm. Ngoại trừ sắc xanh nhẹ trên các mã như NLG, CEO, KDH, các mã đã tăng trưởng mạnh trong thời gia qua như NDN, NTL, LGL, TDH đều điều chỉnh mạnh hơn 2%.

Tình hình nhóm ngân hàng hiện rất bi quan khi không có mã nào tăng điểm. TPB, NVB, VBB hiện là những mã đi lùi hơn 2%, trong khi các ông lớn như VCB, STB, CTG lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

YEG hiện là mã ấn tượng nhất trên sàn HOSE khi tiếp tục tăng trần trong phiên sáng nay và đạt mức thanh khoản tốt. Ngoài ra, các mã PXS, TVB, CRC, LMH cũng thuộc trong diện có diễn biến tích cực khi xuất hiện sắc xanh hơn 1% và mức khối lượng tốt. Nhiều khả năng khi thị trường diễn biến tiêu cực, dòng tiền đã tạm trú ẩn tại những mã này, qua đó giúp các mã tăng trưởng.

Tuy thị trường đều đang chịu sức ép lớn, diễn biến trên các giao dịch thỏa thuận lại khá khả quan khi hầu hết đều được giao dịch tại mức giá tham chiếu. Điểm đáng chú ý hiện nằm ở hai mã MBBVPB khi cả hai đều đã được giao dịch hơn 300,000 đơn vị cổ phiếu tại mức giá trần.

Sản xuất thiết bị máy móc hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.13%. Ngược lại, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.25%.

Giảm điểm nhẹ đầu phiên

Các chỉ số thị trường mở cửa khá ảm đạm khi mở cửa lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường hiện tại nghiêng về bên bán với 113 mã tăng và 213 mã giảm điểm. Sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ có 9 mã tăng, 15 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Sắc đỏ trên hàng loạt các mã nhóm ngành ngân hàng như VCB, TCB, VPB,.. là những tác nhân chính khiến chỉ số suy yếu sau phiên mở cửa. Ở ngược lại, sắc xanh của các mã như VHM, CTG, YEG đang đóng vai trò là trụ đỡ chính cho thị trường.

Dù giá dầu thế giới sụt giảm hơn 3% trong phiên hôm qua nhưng các cổ phiếu nhóm dầu khí sau phiên ATO diễn biến không mấy tiêu cực. Cụ thể, GAS hiện đang tăng nhẹ 0.2%, PVS tăng 0.5%, PVB bứt phá hơn 3%, còn BSR sụt giảm hơn 2%. Các mã còn lại hầu hết đều đang quanh mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán sau phiên ATO đang khá tiêu cực khi sắc đỏ mở rộng trong nhóm. TVB là một trong những mã giữ được sắc xanh, còn lại các ông lớn như SSI, VND, HCM đều đang chìm trong sắc đỏ.

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.86%. Ngược lại, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.28%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả