menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Wyti

Nhìn vào những điều này để biết Vnindex có tạo đáy được hay không

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 5, 26/10/2023, chỉ số vnindex giảm -46.21 điểm, tương ứng giảm -4,19% và đóng cửa ở mốc 1055,45 điểm. Với thanh khoản tăng vọt, thanh khoản tỷ đô.

Tuy nhiên thống kê về mặt mua ròng khớp lệnh thì không có bên nào mua ròng đột biến, tất cả hầu như mua bán và đảo hàng trong phiên khiến cho thanh khoản tăng vọt. Tức là vẫn chỉ có chừng đó tiền, chẳng qua tần suất giao dịch được tăng lên gấp đôi bình thường mà thôi.

Nhìn vào những điều này để biết Vnindex có tạo đáy được hay không

Nhìn vào đâu để biết Vnindex sẽ tạo đáy?

Việc đi đoán đáy của chỉ số là điều không nên làm, vì nó làm cho mọi hành động của bản thân có khuynh hướng đi theo dự đoán đó. Thay vào đó, hãy nhìn vào biểu đồ và lắng nghe tiếng nói của biểu đồ.

Hãy xét những mã dẫn dắt ở từng nhóm cổ phiếu, để xem các mã dẫn dắt đầu ngành từng nhóm hiện tại sức mạnh đang như thế nào.

Nhóm chứng khoán:

SSI luôn được coi là cánh chim đầu đàn của nhóm chứng khoán, là mã trong rổ Vn30 và cũng có tính dẫn dắt thị trường rất cao.

Nhìn vào những điều này để biết Vnindex có tạo đáy được hay không

Nhưng chúng ta có thể thấy trên đồ thị, SSI hiện đã thủng mức đáy hỗ trợ gần nhất, cổ phiếu tăng từ mốc đáy 12k lên mốc 38k và chỉ mới chiết khấu về mốc 30k, mốc chiết khấu rõ ràng chưa thực sự hấp dẫn và các chỉ báo như Macd hay Adx cũng chưa cho thấy SSI có thể tạo đáy trong sớm muộn.

Vùng cân bằng của SSI dự kiến là 24-25k.

Nhóm ngân hàng:

Nhóm này hiện có BID và VCB là đang cố neo giữ để phần nào giữ được chỉ số không bị rơi quá sâu. Còn lại chúng ta nhìn 1 lượt các mã như MBB, STB, SHB, TCB, VIB, ... thì đều đã thủng mức đáy hỗ trợ gần nhất và chưa có dấu hiệu gì là tạo đáy.

Nhìn vào những điều này để biết Vnindex có tạo đáy được hay không

Nên khả năng để nhóm này níu giữ thị trường trong ngắn hạn cũng sẽ khá khó. Yếu tố không tích cực ngắn hạn cho Vnidex.

Nhóm bất động sản

Một số mã bất động sản là niềm cảm hứng để giao dịch thời gian vừa qua như PDR, NVL, CEO, DIG, NTL, .... hiện giao dịch cũng chưa có sự tích cực gì, thậm chí còn thủng đáy hỗ trợ.

Ngoài ra ở nhóm bất động sản đang xuất hiện một hiện tượng cực lạ và cực hiếm. Là nhóm cổ phiếu VIC-VHM sàn từ ATO với lượng chất sàn rất lớn. Điều này làm nổi lên lo ngại về 1 thiên nga đen nào đó sẽ xảy ra. Và để Vnindex nói chung, bất động sản nói riêng cân bằng được thì nhóm VIC-VHM phải cân bằng. Tương tự như PDR-NVL năm 2022.

Nhìn vào những điều này để biết Vnindex có tạo đáy được hay không

Chúng ta có thể quét lần lượt từng nhóm ngành, từng mã trụ để thấy răng sự tạo đáy của Vnindex phụ thuộc rất nhiều vào việc cổ phiếu trụ có cân bằng hay không.

Nhưng hiện tại còn quá sớm để nói rằng Vnindex sẽ tạo đáy.

Nếu như Vnindex có về lại vùng 900 hay thấp hơn, nó cũng là chuyện bình thường, như bài viết này Thành Wyti từng đề cập: https://24hmoney.vn/news/chung-khoan-da-tao-day-chua-co-hoi-nao-cho-song-cuoi-nam-c30a2075693.html

Chúc anh chị NĐT giao dịch thành công và hiệu quả.

Thành Wyti

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thành Wyti

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
7 Yêu thích
10 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại