menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Nhiều người đặt mua vàng nhưng không đến lấy

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, bên cạnh việc nhiều người khó mua vàng miếng thì cũng có người đặt mua nhưng không đến lấy.

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) cho biết có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến. NHNN đã chỉ đạo 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC có những điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên theo phản ảnh từ các đơn vị trong những ngày gần đây thì đã có những người đặt lệnh mua mà không đến lấy vàng.

"Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định”, ông Tuấn nói.

Hiện nay chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới quy đổi đã giảm đáng kể. Giá bán vàng miếng SJC trên thị trường trong nước đã giảm mạnh, chênh lệch trên dưới 5 triệu đồng/lượng so với giá thế giới. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn biến động với biên độ rất mạnh. Yếu tố chính trị, kinh tế thế giới đang ảnh hưởng mạnh khiến giá vàng có những diễn biến phức tạp. Do đó người dân cần thận trọng trong việc mua bán vàng.

Trong khi đó, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhận định, mục tiêu cơ bản ban đầu là xử lý và kiểm soát chênh lệch giá vàng miếng SJC so với giá vàng thế giới trong biên độ phù hợp đã đạt được.

"Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện 9 phiên đấu thầu vàng. Tuy nhiên khi đánh giá lại thì thấy phương án này không hiệu quả, không có nhiều tác dụng trong việc giảm chênh lệch giá vàng miếng SJC thì NHNN đã chuyển đổi sang hình thức bán trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC. Cơ chế này đã bước đầu phát huy hiệu quả giúp kiểm soát giá vàng miếng SJC, rút ngắn khoảng cách so với giá vàng thế giới”, ông Tú nói.

Tuy nhiên, Phó Thống đốc nhấn mạnh, giải pháp này chỉ là trong chính sách trước mắt. Trong dài hạn làm sao phải có giải pháp căn cơ, phù hợp, và đây là vấn đề khó. NHNN đang cùng các bộ ngành khác nghiên cứu để có chính sách hợp lý trong thời gian tới nhằm quản lý thị trường vàng. Những cái nào thuộc vai trò quản lý nhà nước thì dứt khoát tiếp tục quản lý, những gì thuộc về thị trường thì tạo điều kiện cho thị trường được thông thoáng.

“Trên cơ sở đó, chúng tôi đang sửa đổi Thông tư 24 để phát huy vai trò của quản lý Nhà nước một cách hiệu quả song vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho nền kinh tế, ngăn chặn tiêu cực trong thị trường vàng”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79,500 N

-500.00 (-0.62%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

79,500 N

-500.00 (-0.62%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả