menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhiều lô hàng xuất sang Trung Quốc bị kẹt tại cảng

Đã đăng ký theo hướng dẫn nhưng nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa thể xuất hàng sang Trung Quốc do chưa được hải quan nước này cấp mã.

Văn phòng SPS Việt Nam vừa yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc phối hợp với Tổng cục Hải quan Trung Quốc gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt. Văn phòng SPS là đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện chức năng là kênh thông tin chính thức giữa Việt Nam và các thành viên WTO.

Theo SPS, tính đến ngày 8/2, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 1.528 mã sản phẩm nông sản thực phẩm cho các doanh nghiệp của Việt Nam theo lệnh mới nhưng vẫn nhiều doanh nghiệp gặp khó.

3 doanh nghiệp đã có đơn hàng, đã thông quan tại cảng của Việt Nam và đã nộp hồ sơ đăng ký trước ngày 1/11/2021 theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Tuy nhiên, các lô hàng này vẫn chưa được cơ quan này cấp mã sản phẩm.

Ngoài ra, 6 doanh nghiệp khác đã nộp hồ sơ đăng ký theo hướng dẫn vẫn chưa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã. Một số doanh nghiệp khác đã được cấp nhưng chưa chính xác về mã số doanh nghiệp.

Do đó, Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho phép doanh nghiệp được xuất khẩu các lô hàng nêu trên vì họ đã thực hiện đăng ký đúng quy trình hướng dẫn.

Cuối tháng 1, sau khi nhận được kiến nghị của các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, hạt điều về vụ việc nêu trên, Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị các hiệp hội tập hợp ý kiến. SPS cũng đã và đang cùng các doanh nghiệp tìm cách tháo gỡ vướng mắc trong đăng ký xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào thị trường Trung Quốc.

Giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2022, các doanh nghiệp Việt đã bị thiệt hại nặng khi hàng nghìn xe nông sản bị ùn ứ ở các cửa khẩu Lạng Sơn, Quảng Ninh do phía Trung Quốc đóng một vài cửa khẩu và giảm khả năm thông quan. Ở đường biển, dù xuất khẩu chính ngạch, doanh nghiệp cũng gặp khó khi thiếu container lạnh, hải quan Trung Quốc nghỉ Tết sớm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả