menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Nhận "phím hàng" sao cho chuẩn?

"Phím hàng" là thuật ngữ không còn xa lạ đối với nhà đầu tư chứng khoán, ý chỉ việc khuyến nghị hay giới thiệu cổ phiếu cho người khác. Chứng khoán vốn là một kênh đầu tư đòi hỏi kiến thức chuyên môn, thời gian và công sức nghiên cứu thì mới có thể tìm kiếm lợi nhuận trong dài hạn. Nhưng liệu có phải là ai cũng thích "phím hàng" không?

"Phím hàng" bản chất không xấu, "Phím hàng" sai cách và nhận "phím hàng" sai cách mới mới gây ra nhữn rủi ro lớn cho nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư mới.

Nhận "phím hàng" sao cho chuẩn?

KHÔNG CÓ BỮA ĂN NÀO MIỄN PHÍ

Chứng khoán luôn biến động không ngừng, và ở từng thời điểm chứng ta phải linh hoạt xử lí các tình huống phát sinh. Chính vì thế chúng ta không chỉ nghe "phím hàng" để kiếm lợi nhuận mà phải dành thười gian để thực chiến trên thị trường.

Một số tình huống khi được "phím hàng"

- Đúng cổ phiếu nhưng sai thời điểm: Là việc tìm được cổ phiếu tốt nhưng điểm mua không hợp lý, thì bạn vẫn khó kiếm lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ

Ví dụ: Bạn của bạn mua một cổ phiếu rất tốt, kết quả kinh doanh ấn tượng, họ đã mua cổ phiếu lãi vài chục % và giới thiệu tới bạn, bạn thấy doanh nghiệp này cũng tốt và quyết định xuống tiền mua cổ phiếu. Tuy nhiên bạn lại mua cổ phiếu sai điểm mua, và ngay sau đó cổ phiếu điều chỉnh, người thiệt hại chính là bạn. Còn bạn của bạn họ chỉ giảm lãi thôi.

- Sai cổ phiếu sai thời điểm: Có một điều chúng ta phải nhớ, không phải hàng nào chúng ta "được phím" cũng là hàng tốt. kể cả chuyên gia cũng có lúc sai. Nếu không có sự chọn lọc sẽ rất dễ chọn sai. Những cổ phiếu này có thể là những doanh nghiệp làm ăn kém, hay cổ phiếu có đội lái điểu khiển, mua vào sẽ rất rủi ro.

- Nghe "phím hàng" nửa vời: Là việc chúng ta nghe phím hàng nhưng lại hành động theo cảm tính. Nhiều khi người phím đã khuyến nghị rõ điểm chốt lời, điểm cắt lỗ, nhưng bạn vẫn kì vọng vào cổ phiếu và tự hành động dẫn tới những rủi ro không đáng có.

Nhận "phím hàng" sao cho chuẩn?

NHẬN "PHÍM HÀNG" MỘT CÁCH CÓ CHỌN LỌC ĐỂ GIA TĂNG CƠ HỘI

Việc lắng nghe lời khuyên, kinh nghiệm của người đi trước là rất cần thiết, đặc biệt là khi bạn mới tham gia thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, chúng ta không nên tin một cách mù quáng và hành động không có kế hoạch.

Nên nhớ, mọi thông tin, khuyến nghị chỉ mang tính chất tham khảo, và bạn là chủ tài khoản là người quyết định cuối cùng và cũng là người chịu trách nhiệm với những quyết định của mình. Hãy đưa những cổ phiếu được chia sẻ vào danh mục và phân tích đánh giá lại xem cổ phiếu đó có thật sự phù hợp với phương pháp của mình hay không.

Bạn cũng có thể lựa chọn nghe theo những khuyến nghị nhận được nhưng phải có kế hoach giao dịch rõ ràng và tuân thủ nguyên tắc quản trị rủi ro.

Trên thị trường chứng khoán, số vốn đầu tư của mỗi người là khác nhau, vị thế cũng khác nhau, khẩu vị rủi ro lại càng khác nhau. Vì thế hãy dành thời gian tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực chiến để trở thành người "phím hàng" tốt nhất cho chính bản thân mình.

Nhận "phím hàng" sao cho chuẩn?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả