menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Nhận định thị trường và phân tích cổ phiếu HPG

Các công ty chứng khoán đã nhận định khả năng VN-Index tăng trong phiên giao dịch ngày 17/11 và khuyến nghị về cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát.

Các công ty chứng khoán đã có những phân tích và nhận định về thị trường chứng khoán trước phiên giao dịch ngày 17/11 để nhà đầu tư có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua bán cổ phiếu.

chuwsng
Kết thúc phiên giao dịch trước đó, chỉ số VN-Index đang đóng cửa ở mức giá 942.90 điểm

Công ty cổ phần chứng khoán Hải Phòng (Haseco securities) nhận định, trong phiên giao dịch trước đó, thị trường tăng 3.4% với thanh khoản đạt 14,373.272 tỷ đồng. Đáng chú ý là nhà đầu tư nước ngoài và tự doanh đều mua ròng. Kết thúc phiên giao dịch trước đó, chỉ số VN-Index tăng 31 điểm với thanh khoản trên trung bình 20 phiên.

Sau 10h30, lệnh mua đồng loạt được đưa vào thị trường khiến số mã tăng điểm đã được cải thiện mạnh với 200 mã tăng điểm gần cuối phiên giao dịch. Sang phiên chiều nhóm ngân hàng, chứng khoán lấy lại sự tự tin, đã tạo sự lan tỏa cho thị trường khiến cho hàng loạt các mã tăng kịch trần khiến VN-Index tăng 31 điểm và lấy lại mốc 940 điểm.

Chỉ số VN-Index theo đồ thị ngày đang xuất hiện cây nến với biên độ rộng kèm với thanh khoản cao cho thấy có dòng tiền tham gia bắt đáy khi cổ phiếu về vùng giá rẻ. Diễn biến tăng điểm đột ngột của thị trường khiến chứng khoán bớt màu tiêu cực, tuy nhiên khó khăn vẫn còn phía trước nếu thanh khoản cho doanh nghiệp và thị trường không được cởi trói.

"Theo chúng tôi nhà đầu tư nên chờ đợi những động thái tiếp theo của thị trường, khi xuất hiện phiên FTD (khi có) của thị trường để giải ngân nếu có. Bức tranh lớn vẫn xấu, thị trường có thể chỉ hồi trong xu hướng giảm. Thị trường đang ở trạng thái downtrend", Haseco securities khuyến nghị.

Công ty chứng khoán Asean (Aseansc) cho rằng, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình đảo chiều tăng giá tại vùng đáy ‘Bullish engulfing’, kèm thanh khoản tăng mạnh và cao hơn 65% so với mức trung bình 20 phiên là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế và dòng tiền chảy mạnh vào thị trường.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 950 – 960 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 970 – 980 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Dưới góc nhìn của Công ty cổ phần chứng khoán SBS, thị trường đang xuất hiện mẫu hình nến Bullish Engulfing (bao phủ và tăng trưởng) mang nhiều xác suất về khả năng tạo đáy và đảo chiều bởi nó cho thấy áp lực cung tạm thời được giải quyết một cách mạnh mẽ. Những phiên giao dịch như vậy ít nhất cũng cho thấy nhiều áp lực giải chấp đã được giải quyết mặc dù vẫn còn số ít cổ phiếu chịu áp lực này.

Trong bối cảnh hiện tại khi tâm lý nhà đầu tư bị dao động mạnh theo hướng tiêu cực và thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn bên trong thì các diễn biến sẽ khó lường hơn. Hiệu ứng tích cực trên nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày 17/11 nhưng lực cầu cần duy trì diễn biến tích cực tới khi đóng cửa phiên giao dịch để gia tăng thêm xác suất về khả năng tạo đáy.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 15,300 đồng/cổ phiếu

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đã đưa ra những phân tích, điều chỉnh dự phóng kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát và khuyến nghị về cổ phiếu HPG của doanh nghiệp này để nhà đầu tư tham khảo.

Chứng khoán hôm nay ngày 17/11: Nhận định thị trường và phân tích cổ phiếu PET của Petro Vietnam Services
KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 15,300 đồng/cổ phiếu

Theo KBSV, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế Quý III/2022 của HPG đạt lần lượt là 34,440 tỷ đồng và -1,785 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng do giá bán đi xuống cùng tồn kho nguyên vật liệu giá cao. Tỷ giá cũng tác động nhiều đến kết quả kinh doanh Quý III/2022 của HPG.

Trong kỳ, sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của HPG đạt 1,076,000 tấn. Đặc biệt, tiêu thụ ống thép tăng vọt, ghi nhận 200,000 tấn. Sản lượng tiêu thụ HRC chỉ nhích nhẹ trong khi tôn mạ ghi nhận sự sụt giảm.

Bên cạnh đó, đầu ra giảm và tồn kho nguyên vật liệu giá cao đã được phản ánh vào kết quả kinh doanh Quý III. HPG sẽ quản trị hàng tồn kho chặt chẽ và có thể ghi nhận giá vốn thấp hơn vào quý tới. Hoà Phát cũng ra quyết định tạm dừng hoạt động một số lò cao trong bối cảnh nhu cầu yếu. Tiêu thụ thép Quý IV vẫn còn nhiều thách thức khi thị trường bất động sản và giải ngân đầu tư công trì trệ.

Trong khi đó, ngành thép đang trải qua giai đoạn khó khăn khi giá thép giảm và nhu cầu tiêu thụ yếu. Hầu hết doanh nghiệp sản xuất thép đều ghi nhận lỗ trong Quý III/2022. HPG với biên lợi nhuận gộp cao, chi phí sản xuất cạnh tranh được kỳ vọng sẽ gia tăng thị phần khi các doanh nghiệp sản xuất thép phải giảm sản lượng do áp lực từ việc lỗ do giá thép đi xuống và nhu cầu tiêu thụ ảm đạm.

Trước những yếu tố trên, KBSV điều chỉnh dự phóng doanh thu năm 2022 của HPG xuống 137,883 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 10,236 tỷ đồng. Với quan điểm thận trọng với nhu cầu tiêu thụ thép và giá bán đầu ra giảm nhẹ cho đến hết năm, KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 15,300 đồng/cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.00

-0.35 (-1.23%)

Biểu đồ mã HPG
4 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại