menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Nhận định thị trường tuần từ 02/10 - 06/10/2023: Chú ý sát diễn biến và hành động giá trong tuần này, duy trì quan điểm thận trọng chưa vội mua đuổi

Kết thúc tuần cuối cùng của tháng 9, chỉ số VNINDEX đóng cửa tại mốc 1.154,15 điểm, giảm 38,9 điểm, tương đương 3,26%, cùng với đó là thanh khoản giảm xuống 12.000 tỷ đồng trong phiên thứ 6, giảm 18% so với phiên trước đó và giảm xấp xỉ 45% so với bình quân 20 phiên gần nhất (gần 22.000 tỷ đồng).

Giao dịch tổ chức: Khối ngoại lại đảo chiều bán ròng 404 tỷ đồng trên toàn thị trường sau 3 phiên gom tổng cộng 1.600 tỷ đồng trước đó. Nhóm các CP bị bán ròng trong tuần: STB, GMD, VND, CTG, SSI, DTD...

Tuần qua, thị trường rơi vào trạng thái thiếu hụt cầu, lực bắt đáy đã nhập cuộc nhưng còn khá dè dặt, trong khi đó nhóm các DN xuất khẩu (thủy sản, dệt may, hóa chất) đang được hưởng lợi và tăng mạnh, nhóm các DN Chứng khoán cũng đã tạo đáy tăng trở lại, nhóm các DN Dầu khí cũng tăng mạnh nhờ diễn biến tăng của giá Dầu và Lô B Ô Môn.

Một thông tin đáng chú ý nữa trong tuần qua là NHNN liên tiếp hut ròng thông qua việc phát hành tín phiếu kỳ hạn 28 ngày, đã lên đến 73.800 tỷ. Tuy nhiên động thái này, cá nhân tôi cho rằng là thông tin tích cực khi các lượng tiền này sẽ quay trở lại sớm trong hơn 3 tuần nữa, kế hoạch hút ròng 100.000 tỷ đã sắp thành công và cũng đã tác động vào thị trường chứng khoán hơn 1 tuần qua. Việc NHNN phát hành tín phiếu ngắn hạn nhằm giảm bớt áp lực tăng giá của đồng đô la Mỹ lên cán cân tỷ giá của Việt Nam, giúp ổn định tỷ giá và hút nguồn tiền dư thừa ở bên ngoài thị trường. Tuy nhiên về mặt bằng chính sách lãi suất vẫn chưa thay đổi --> Đây là tín hiệu tích cực đối với nền kinh tế khi bám rất sát với những thay đổi của yếu tố bên ngoài (thế giới) với chính sách điều hành của Việt Nam.

Nhận định kỹ thuật:

Chỉ số VNINDEX hiện đang đồng thuận với 1 số CP lớn, mang tính chất dẫn dắt (chứng khoán, bán lẻ, dầu khí) đã quay trở lại xu hướng tăng. Mặc dù vậy, cây nến Inverted hammer mang tín hiệu khá xấu ngay trước đường MA100 (Mốc kháng cự 1150 điểm) cho thấy khả năng đảo chiều test lại đáy vẫn còn có nguy cơ xảy ra trong tuần này. Trong ngắn hạn, thị trường đang ở nhịp điều chỉnh thứ hai khi gặp ngưỡng cản 1.250 điểm. Nhịp điều chỉnh là cần thiết, tuy nhiên biên độ điều chỉnh vừa qua rộng hơn dự báo và làm suy yếu động lực tăng ngắn hạn. Do vậy, tôi nhận thấy chỉ số sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn để hình thành nền tích lũy mới, cũng không loại trừ khả năng các nhịp hồi phục sắp tới chỉ mang tính hồi phục kỹ thuật đi kèm theo các nhịp điều chỉnh để dần hình thành nền tảng chặt chẽ dần. Có một yếu tố cần chú ý: điểm đảo chiều cuối tuần vừa qua ngay trước kỳ chốt NAV của nhiều quỹ lớn nên trạng thái giảm là điều khá dễ hiểu. Trong tuần này, kịch bản có xác suất cao nhất, tôi nhận định VNI sẽ vượt tiếp tục có diễn biến khó chịu trong phiên đầu tuần khi giằng co ngưỡng 1150 và sẽ vượt vùng này để đi tiếp những mốc kháng cự mới, tuy nhiên chúng ta vẫn cần quan sát kỹ hơn diễn biến trong tuần để đưa ra nhận xét sát nhất.

Nhận định thị trường tuần từ 02/10 - 06/10/2023: Chú ý sát diễn biến và hành động giá trong tuần này, duy trì quan điểm thận trọng chưa vội mua đuổi

Hiện tại trend tăng dài của VNI từ 5/10/2022 cho tới nay vẫn chưa bị vi phạm và vẫn đang duy trì nên vùng rủi ro giảm điểm về dưới 1120 không quá cao, nếu TT quá xấu có diễn biến gãy vùng này thì khả năng cao chúng ta nên đứng ngoài thị trường. Và ngược lại, với dao động quanh kháng cự 1150 chúng ta cần thời gian xem xét thêm. Cá nhân tôi nghiêng về kịch bản tăng khi vùng đáy trung hạn đã được tạo cách đây 4 phiên.

Dự báo xu hướng:

Với nhận định khá sắc nét và sát với diễn biến của thị trường trong tuần tới, tuần này kịch bản mà tôi đưa ra có xác suất cao nhất là duy trì tích lũy quanh 1150 và kéo vượt, cùng với đó là đà tăng quay trở lại của nhóm Chứng khoán, Bất động sản, Thép, nhóm xuất khẩu, Dầu khí, Bán lẻ, thủy sản. Động lực tăng giá sẽ đến từ việc công bố kết quả kinh doanh từ nay cho tới 15/10, sẽ có sự phân hóa trong diễn biến giá của cổ phiếu. Vùng giá mục tiêu của tuần này, nhiều khả năng tiếp tục chinh phục vùng 1175 điểm.

Nhận định thị trường tuần từ 02/10 - 06/10/2023: Chú ý sát diễn biến và hành động giá trong tuần này, duy trì quan điểm thận trọng chưa vội mua đuổi

Khuyến nghị:

- Với các nhóm CP đã khuyến nghị mua trong tuần trước ngắn hạn/mua gia tăng trung hạn khuyến nghị NĐT tiếp tục nắm giữ và quan sát trạng thái của tuần, nếu có dấu hiệu xấu nên hạ tỷ trọng (sẽ được thông báo chi tiết nếu có).

- Nhóm chứng khoán: leader hiện đang có diễn biến khá xấu trong 2 phiên cuối tuần trước, cần theo dõi thêm. Nhóm này có tác động lớn với thị trường. Kết quả kinh doanh được công bố sẽ kỳ vọng lực cầu tham gia trở lại.

- Với các nhóm ngành hiện đang hút dòng tiền như: Xuất khẩu thuỷ sản, xuất khẩu dệt may, hoá chất, thép: Nên tiếp tục nắm giữ trung và dài hạn (đầu 2024)

- Với nhóm ngành đầu cơ như Bất động sản, Xây dựng nên chờ rủi ro qua đi, những DN cơ cấu được dòng tiền, huy động được vốn để trả lãi trái phiếu. Nhóm này có diễn biến yếu hơn so với thị trường chung trong giai đoạn tạo đáy này, tuy nhiên cũng có thể là cơ hội ngắn cho những ai ưa thích mạo hiểm và trading T+ (không khuyến khích nắm giữ).

- Danh mục tư vấn (giữ nguyên trong các bản tin trước): Bán lẻ có FRT, DGW, PET, Nhóm hóa chất có DGC, Công nghệ có FPT, VTP; Bất động sản có NTL, LHG, KBC; Thủy sản có VHC, ANV; Dệt may có TNG, MSH; Chứng khoán có VND, SHS; Cảng biển có GMD; Dầu khí có PVS, PVT, GAS, PVD.

Chúc cả nhà tuần mới tốt lành!

Nhung O'Neil

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

+6.71 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại