menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường tuần 17-21/4: Kéo xả luân phiên, VNIcó nguy cơ tạo đỉnh ngắn hạn quanh 1080??

📍 VN-Index có 1 tuần giao dịch khởi đầu bằng một cây nến đỏ dài cho thấy tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Mặc dù sự hồi phục đã diễn ra ngay sau đó nhưng lực bán vẫn chiếm ưu thế áp đảo vào những phiên tiếp theo với liên tiếp là ba phiên giảm mạnh tạo thành mẫu hình Three Black Candles. Mẫu hình nến Black Marubozu vào ngày cuối đã chấm dứt một tuần giao dịch đầy bi quan của VN-Index với mức giảm tổng cộng 16.82 điểm, tương đương 1.57%..

Nhận định thị trường tuần 17-21/4: Kéo xả luân phiên, VNIcó nguy cơ tạo đỉnh ngắn hạn quanh 1080??

📍 Khối lượng khớp lệnh trung bình đạt hơn 682 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 9.86% so với tuần giao dịch trước

📍 Khối ngoại bán ròng gần 1734 tỷ đồng, và không có dấu hiệu mua ngược vào cuối phiên như giai đoạn trước nữa, mà chủ đạo chỉ là bán mà thôi.

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Về Chart Tuần, hiện tại VNI đang bó band rất hẹp, vậy nên trong trường hợp VNI giảm xuống thì band dưới sẽ là vùng hỗ trợ mạnh đỡ giá đi lên, nên khả năng kịch bản giảm mạnh luôn xác suất sẽ thấp.

✅ Ở chiều ngược lại thì hiện tại phần đa cổ phiếu ở các nhóm ngành chính đều đã tăng 1 nhịp lớn ở đoạn này rồi, đều đang ở vùng định giá rồi, cộng thêm việc vol bán ở vùng này là cao hơn trung bình nên kịch bản tăng mạnh ngay cũng chưa thấy.

✅ Thêm 1 điều nữa là tuần tới là tuần đáo hạn phái sinh, vậy nên khả năng kịch bản vẫn sẽ là đạp vào thứ 2-3, sau đó kéo vào thứ 4-5, kịch bản khá quen thuộc ở các tuần đáo hạn.

🔑 Kịch bản hiện nay:

✅ Hỗ trợ VNI hiện tại ở vùng fibo 61.8 quanh 1040+-, chúng ta sẽ chờ đợi kịch bản VNI phản ứng tích cực khi nhúng về vùng này, áp lực bán giảm + kiệt vol thì chỉ số mới tạo được trạng thái cân bằng để đi lên

❌ Nếu áp lực bán khi về các vùng hỗ trợ vẫn lớn, các vùng hỗ trợ quanh 1040-1050+- đều bị xuyên thủng với áp lực bán lớn từ các ngành như BĐS sẵn sàng sàn khi điều chỉnh thì xác suất chỉ số điều chỉnh về vùng 1000+- là cao.

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Nhóm chứng về trung hạn vẫn sẽ có câu chuyện được hưởng lợi trong năm nay, tuy nhiên ngắn hạn dòng này đã và đang có dấu hiệu suy yếu sau 1 nhịp kéo rất mạnh vừa rồi.

Xác suất sập mạnh luôn sẽ thấp, khả năng cao sẽ là gãy nền 1 vài phiên sau đó sideway nhì nhằng tạo nền giá mới. Chúng ta sẽ chờ đợi các giá chiết khấu tốt hơn của nhóm này cho các nhịp sau.

📌 BANK

3 trụ BID VCB CTG kéo xả theo xu hướng chỉ số, k bàn đến

STB vẫn bị bán mạnh, vẫn xu hướng sideway dập dìu quanh đoạn này

VPB dập dìu quanh hỗ trợ, vol thấp

SHB khả năng cao đã tạo đỉnh nhịp tăng quanh vùng 12+, phiên cuối tuần bị bán vol lớn, tín hiệu phân kì suy yếu đã có, nếu hồi lên canh bán.

ACB sideway tích nền, ma xoắn hết vào nhau thế này khó tạo ra trend rõ ràng.

VIB bị bán mạnh theo tt về vùng hỗ trợ, nếu bục thì bán hết với ai còn cầm.

📌THÉP

Cuối tuần trước tt có 1 phiên điều chỉnh mạnh nhưng dòng thép lại không giảm, 1 tín hiệu tích cực nhẹ. Dấu hiệu tạo đáy của dòng là chưa có, tuy nhiên thì đã có dấu hiệu cân bằng và tạo được 1 đáy trong chart giờ đi lên

📌 ĐIỆN

TT không ủng hộ nên phần đa đều bị bán theo thị trường. Sẽ đợi vùng chiết khấu tốt hơn quanh mức hỗ trợ để có thể tham gia lại với nhóm này.

PC1 Q1 chưa tích cực, mức giá này đã phản ánh hết kì vọng rồi, nên kì vọng tiếp sẽ rơi vào Q2 tới khi mỏ nikel đi vào vận hành và được book ln.

GEX quan sát phản ứng ở vùng hỗ trợ.

📌 ĐTC

KSB tạm có sự cân bằng quanh vùng 25+-, nếu sang tuần VNI rũ mà cổ phiếu vẫn giữ được nền này thì chúng ta sẽ xem xét.

VCG, LCG, HHV chưa ổn định lắm, vol bán giai đoạn trước vẫn còn lớn, đợi tích lũy thêm

BCC HT1 tạm kiệt vol rồi nhưng vẫn trong trend giảm.

Đa phần đều là tích lũy tiêu cực, có KSB bắt đầu có dấu hiệu bán giảm hơn đôi chút.

C4G điều chỉnh về vùng hỗ trợ sau phiên bật, vùng nền 11-12+- vẫn là vùng hỗ trợ khá cứng của cổ phiếu, nên ai có vẫn giữ được, hoặc có thể thăm dò khi về vùng này.

📌 Dòng P

Bùng được 1 vài phiên nhưng động lực là chưa đủ, out vị thế quan sát

📌 Dệt may

Nội tại ngành chưa có gì mới mẻ, nên chưa có câu chuyện để tham gia

Tăng giảm theo thị trường là chính chứ chưa có câu chuyện rõ ràng để kéo

📌 BĐS

Tương tự dòng CK, đã báo ace NĐT bán từ rất lâu rồi, dòng BĐS này tăng nóng nhưng khi điều chỉnh giảm cũng rất mạnh. Với việc điều chỉnh mà sàn thế này thì việc cổ phiếu có hồi lên cũng là để bán nốt, với tất cả các mã ngành chứ không riêng mã nào. Tuyệt đối chưa đu vào quá sớm.

Các mã đại diện như DIG, CEO, DXG,...

📌 Thủy sản

Chủ yếu vẫn trong biên sideway chưa bứt phá lên được. Kéo được 1-2 phiên bị bán dội ngược với vol lớn với ANV IDI

VHC sideway vùng đáy

📌 Phân đạm

Tương tự với dòng thủy sản

Riêng DGC có câu chuyện riêng có thể cân nhắc với tầm nhìn dài hạn 3-5 năm tới, nay có 1 phiên bật nền khá tốt, sẽ có test lại trước khi bay tiếp. Cổ này NĐT canh mua còn lại các rung lắc đoạn này không đáng kể, chủ yếu là cầm chứ lướt biên khá nhỏ

📌 Bán lẻ

Sideway nền đáy, bật xong lại quay lại test, chưa chạy nên nếu có cầm thì cũng chưa quá lo lắng.

🔑 Hành động:

📌 NĐT còn hàng canh thoát vị thế với các mã đã tăng nóng và vào nhịp điều chỉnh mạnh như BĐS, hồi sẽ là cơ hội bán chứ tạm thời chưa đua vào vội.

Các dòng khác như CK cũng sẽ cần giá chiết khấu tốt hơn, ĐTC THÉP tạm dừng chân nhưng cần tín hiệu tạo đáy ngắn hạn rõ ràng hơn, quan sát 2 nhóm này.

📌 Tuần tới TT sẽ bắt đầu rò rỉ thông tin về BCKQKD Q1 của các doanh nghiệp, cộng với đó là đáo hạn phái sinh nên sẽ rất nhiễu cũng như rung lắc mạnh, thêm vào đó tâm lí chốt lời để nghỉ lễ của NĐT sẽ ảnh hưởng đến vận động của các nhóm ngành. Giai đoạn “đãi cát tìm vàng” này NĐT sẽ cần giao dịch cẩn trọng, bảo toàn vốn chuẩn bị cho trận đánh lớn hơn sắp tới.

📌 Đối với NĐT dài hạn, quan sát các nhóm ngành đã được view, chờ đợi về vùng giá chiết khấu hấp dẫn hơn để tham gia và giải ngân dần dần. Giai đoạn này ROOM VIP cũng đã có điểm nhấn đầu tư cho 1 số ACE NĐT muốn đầu tư trung dài hạn rồi.

NĐT NHẬN CẢNH BÁO CŨNG NHƯ NHỮNG CƠ HỘI ĐẦU TƯ 2023 Ở ROOM BÊN DƯỚI 👇👇

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

____________________

Hỗ trợ mở tài khoản VPS và tư vấn đầu tư, quản trị rủi ro danh mục

☎️Liên hệ tư vấn – PHONG KHƯƠNG – MR.P STOCK - ACE CLICK TRANG CÁ NHÂN MÌNH

Room thảo luận public dưới phần bình luận hoặc ace click info mình

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.27

-2.37 (-0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,298.55

-0.76 (-0.06%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả