menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lien Nguyen Pro

Nhận định thị trường tuần 10/06-15/06/2024: Tuần quyết định xu hướng

Tuần vừa qua, VNINDEX tăng tổng cộng 26 điểm với thanh khoản tăng 1% so với tuần trước đó, diễn biến các cổ phiếu thì phân hoá khá là mạnh. Phiên cuối tuần thị trường mở cửa trong sắc xanh nhưng đến gần cuối phiên chiều áp lực bán chủ động một lần nữa xuất hiện nhưng xung lực bán không đáng kể và đa số được hấp thụ nhanh chóng, song lực cầu mua lên cũng không thực sự rõ ràng. Dòng tiền gần như “ngó lơ” nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vốn là động lực chính để chỉ số bứt phá.

Về mặt kỹ thuật:

Nhận định thị trường tuần 10/06-15/06/2024: Tuần quyết định xu hướng

VNINDEX vẫn tích luỹ trong vùng 1280-1300.

RSI tuần vừa rồi đã vượt qua được mốc RSI trung bình 20 tuần kể từ tuần rơi 100 điểm vào 2 tháng trước.

Với động lực hỗ trợ của các yếu tố cơ bản, tăng trưởng quí II, và phụ thuộc lớn vào nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực. VN30 cũng đang dần lấy lại sức mạnh vượt qua VNINDEX ở khung thời gian 1h, dự kiến dòng Bank và FPT sẽ là những nhóm giúp thị trường vượt đỉnh.

Tin tức tuần trước:

- Ngày 6/6, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã chính thức hạ lãi suất chủ chốt xuống 3.75%, đánh dấu lần cắt giảm đầu tiên kể từ năm 2019.

- Ngoài khối EU hạ tính hiệu lãi suất thì các nước lớn như CANADA và Thụy Sĩ cũng đã bắt đầu hạ lãi suất trong những ngày gần đây.

- Việc các nước lớn phát triển hạ lãi suất sẽ giúp FED có niềm tin hơn trong việc ra quyết định hạ lãi suất vào kì họp tháng 9 tới đây và phát biểu lạc quan hơn trong kì họp vào ngày 13/6 tuần sau.

Tuần sau là tuần với nhiều thông tin quan trọng đến từ thị trường Mỹ:

- Tối 7h30 Thứ 4: tin CPI

- Rạng sáng 1h Thứ 5: tin quyết định lãi suất FED và tin PPI (dự kiến FED vẫn giữ nguyên lãi suất)

- Tối 10h thứ 6: Báo cáo chính sách tiền tệ của FED

Giá 1 số mặt hàng và dịch vụ tuần này đang trên đà tăng mạnh có thể tạo điều kiện để đầu tư cổ phiếu:

- Giá cước vận tải container đang tăng chóng mặt, tăng 12% so với tuần trước và tăng 181% so với cùng kỳ năm ngoái, vì do chính phủ Mỹ có kế hoạch áp mạnh thuế lên nhiều loại hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc từ đầu tháng 8 tới, nên các nhà xuất khẩu Trung Quốc và nhà nhập khẩu Mỹ muốn "chạy deadline", đẩy nhanh việc xuất nhập khẩu trước tháng 8 để né thuế. Họ sẵn sàng trả cước vận tải cao hơn để giữ chỗ, chiếm container trước. Hiện, lượng hàng hóa của các nhà xuất khẩu Trung Quốc đang dồn tại cảng Singapore khá lớn, ước khoảng 26% sức chở container toàn cầu đang bị kẹt tại khu vực này

=> doanh nghiệp hưởng lợi sẽ là các doanh nghiệp vận tải biển và cảng, doanh nghiệp ảnh hưởng năng sẽ là doanh nghiệp xuất khẩu các nước đi Châu Âu, Châu Mỹ.

- Giá phân Urea tại Trung quốc tăng tuần thứ 3 liên tiếp

- Giá cao su tự nhiên thế giới tăng 5% so với tuần trước, thiết lập giá vùng đỉnh 2 năm

=> nhận xét: Doanh nghiệp hưởng lợi trên sàn sẽ là GVR và DPR. Ngoài ra, các doanh nghiệp sản xuất lốp xe như DRC cũng sẽ là doanh nghiệp hưởng lợi khi giá cao su tự nhiên tăng và giá dầu giảm vì thành phần lốp xe thường cấu tạo từ 40% cao su tự nhiên và 60% cao su tổng hợp từ dầu mỏ và 2/3 lượng tiêu thụ cao su tự nhiên đến từ các nhà sản xuất lốp xe.

Tình hình vĩ mô trong nước cơ bản ổn định, kinh tế tăng trưởng, XNK tăng trưởng cao, NHNN tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ, duy trì nền lãi suất thấp là nền tảng cho sự đi lên của TTCK. Tuy nhiên VNINDEX đang ở ngưỡng khá nhạy cảm nên tỷ trọng danh mục nên ở mức vừa phải. Nên tập chung vào các nhóm ngành có động lực tăng trưởng, các dòng CP đang được hưởng lợi từ chu kỳ tăng trưởng kinh tế như sản xuất (sắt thép, phân bón, hóa chất), xuất khẩu (dệt may, gỗ, đá), vận tải – logistics, cao su – KCN.

Tuần sau nhận định thị trường sẽ tăng tốc vượt kháng cự, các mã có thể quan sát mua gồm: TCB, FPT GVR, DRC DPM DCM HHV TNG GMD HAH

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lien Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả