menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

Nhận định thị trường tháng 10: Chậm lại để chắt lọc cơ hội

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua giai đoạn nhiều khó khăn khi các thông tin vĩ mô phần lớn đều trong trạng thái đầy bất lợi.

Nhìn lại thị trường:

Gần đây nhất, SVB bắt đầu phát hành tín phiếu trong tháng trước, trong bối cảnh tỷ giá tăng nhanh là một sự kiện đáng chú ý và đã có tác động đáng kể tới thị trường sau đó.

Nhận định thị trường tháng 10: Chậm lại để chắt lọc cơ hội

Kết thúc tháng 9, VN-Index chứng kiến đợt điều chỉnh mạnh nhất kể từ tháng Hai với mức giảm 5,71% MoM và đóng cửa ở mức 1.154. Cụ thể, chỉ số VNDMID (-6,37%) bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số các chỉ số phụ. Trong khi VNSMALL giảm -4,75% và VN30 giảm -5,53%.

Xét về vĩ mô thế giới, Giá nhiều loại hàng hóa tăng mạnh trong thời gian gần đây. Trong đó, giá dầu dự đoán có thể vượt $100/thùng trong năm 2023, dấy lên mối lo lạm phát sẽ trở lại. Để phòng ngừa lạm phát, FED nhận định có thể sẽ (1) tăng lãi suất thêm 1 lần vào tháng 11 và (2) sẽ giữ lãi suất điều hành Mỹ > 5% xuyên suốt năm 2024.

Kết thúc Q3/2023, các số liệu được công bố cho thấy còn tồn tại nhiều ẩn số ảnh hưởng tới mục tiêu tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023. Theo những cập nhật mới nhất, sẽ rất khó để chính phủ có thể đạt được những mục tiêu kinh tế đề ra vào giai đoạn đầu năm.

Dẫu biết chứng khoán không phải là nền kinh tế, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận, những lá bài chính sách theo bảng tổng hợp bên dưới không phải là thông tin tích cực đối với TTCK trong giai đoạn cuối năm. Ở bảng cập nhật các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường, được DSC tổng hợp sẽ giúp mọi người có cái nhìn trực quan.

Nhận định thị trường tháng 10: Chậm lại để chắt lọc cơ hội

Dù không có nhiều dấu hiệu quá tích cực nhưng cũng không phải là thứ để chúng ta quá bi quan. Tập trung lên chiến lược hành động, ở giai đoạn trước là tấn công thì hiện tại là lúc có những kế hoạch phòng thủ phù hợp.

Kịch bản thị trường tháng 10

Thị trường chứng khoán tháng 9 xuất hiện trạng thái đảo chiều giảm. Biến động giao dịch và thanh khoản giao dịch ở mức cao. Xét về mặt kỹ thuật, thị trường đã xác nhận hình thành vùng phân phối dưới mẫu hình - hai đỉnh. Với áp lực giảm điểm nhanh và tâm lý giao dịch ngắn hạn bị “tổn thương”. Khả năng rất cao, dòng tiền sẽ còn nhiều trở ngại để sớm quay lại để giúp thị trường sôi động hơn.

Nhận định thị trường tháng 10: Chậm lại để chắt lọc cơ hội

Chiến lược hành động - Phòng thủ chờ phản công khi thị trường có thể còn đi ngang tích lũy.

Kịch bản 1: Đi ngang quanh biên độ 1.100 - 1.170 điểm.

Với kịch bản trên chúng ta sẽ tham gia trước 30% vị thế cổ phiếu, tập trung trước các cổ phiếu biến động (phù hợp lướt sóng hơn). Tận dụng để lướt sóng ăn line ngắn trước khi thị trường tiến tới vùng kháng cự mạnh và gặp áp lực chốt lời.

Kịch bản 2: Trường hợp xấu thủng đi 1.100 và về quanh 1.060 - 1.070 điểm (xác suất 30%).

Với kịch bản này thì dành cho những anh, chị mua theo kịch bản 1 (mới tham gia 30% tỷ trọng cổ phiếu) có thể tận dụng nhịp chỉnh về vùng giá hấp dẫn này để full tỷ trọng cổ phiếu. Admin cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để vào toàn bộ trạng thái khi mà sức khỏe nền kinh tế + tình hình thị trường tốt không xấu để khiến thị trường bị điều chỉnh đến thế.

Luận điểm kỳ vọng của thị trường:

Dựa vào câu chuyện KQKD quý 3.2023 khởi sắc tại một số nhóm ngành, doanh nghiệp riêng lẻ và nhịp điều chỉnh mạnh vào cuối tháng 9 đã đưa thị giá của phần lớn cổ phiếu thuộc danh mục ưa thích của admin về vùng thích hợp để gom.

Bên cạnh đó, ngành nghề có tiềm năng như XNK hay hàng hóa có thể sẽ là những cái tên đáng giá để tham gia theo dòng thị trường để đúng tiêu chí “money never sleeps".

Rủi ro với thị trường:

Biến số từ FED và tỷ giá USD hiện tại từ đó ảnh hưởng tới chính sách tiền tệ tại Việt Nam.

Rủi ro giảm phát từ Trung Quốc và đặc biệt từ nhóm ngành bất động sản có thể làm ảnh hưởng lớn tới tâm lý nhà đầu tư về nhóm ngành này.

Dòng tiền thiếu định hướng với khối tổ chức giải ngân thận trọng.

Danh mục cổ phiếu lựa chọn:

Nhận định thị trường tháng 10: Chậm lại để chắt lọc cơ hội

Trên đây là sơ lược 1 số mã trong list theo dõi. Danh mục tư vấn cụ thể theo kịch bản của thị trường sẽ được gửi trước cho các khách hàng hiện hữu của team, nhằm bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư đồng hành cùng team.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả