menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 31/3/2023: Phiên chốt Nav đóng nến tháng, chỉ số tăng mà tài khoản cứ giảm?

📍 VN-Index có phiên tăng thứ 7 liên tiếp khi chỉ số mở gap ngay từ thời điểm mở cửa. Dòng tiền được bơm khá mạnh vào các dòng, duy trì đà tăng của đa số các dòng, kéo chỉ số vượt mốc 1060, có lúc lên 1065 điểm.

📍 Tuy nhiên sang đến phiên chiều, lực bán quay trở lại bắt đầu từ NKG và nhóm thép khi thép ra tin BCTC không tốt. Lần lượt lực bán chốt lời dần xảy ra với các dòng leader khác kéo chỉ số lùi về thấp nhất phiên, kết phiên ở mốc 1059.4 điểm.

📍 Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 735 triệu đơn vị.

📍 Khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 412 tỷ đồng, với STB ~ 287 tỷ, khối ngoại tiếp tục xả hàng, đặc biệt là khi VNI tăng hưng phấn chứ không có dấu hiệu mua vào đẩy giá.

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Áp lực chốt lời tại kháng cự, Leader lui lại điều chỉnh BĐS ĐTC CK, thậm chí Thép còn có tin xấu khiến bán tháo khá rát.

✅ Việc kéo trụ chốt Nav quý khiến chỉ số vẫn khá vững và dự kiến ngày mai cũng sẽ tương tự như này.

❌ Tiếp tục là 1 cây nến búa sau khi mở gap của VNI, khả năng tạo đỉnh ngắn hạn ở mốc này là rất cao khi thị trường cứ mở gap là bị bán ngược, và cuối phiên xảy ra hiện tượng kéo trụ xả mid cap và penny.

❌ NĐT nào ở trên thị trường trên 5 năm rồi thì cũng có thể hiểu được, khi mà thị trường dùng đến cả họ nhà VIN để kéo chỉ số thì sắp xảy ra hiện tượng gì rồi.

🔑 Kịch bản hiện nay:

📌 Phiên ngày mai khả năng cũng sẽ diễn biến tương tự như hôm nay khi mà chỉ số vẫn sẽ lình xình quanh vùng này nếu không chỉnh mạnh, để cho các quỹ chốt perfomance của quý.
📌 Nhưng nhìn hầu hết các leader thì cũng thấy sự suy yếu phần nào.

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Như đã nhắc từ hôm qua, NĐT đã có sẵn hàng nên nâng stoploss lên để bảo toàn thành quả, ai chưa có hàng mua đoạn này thì cũng nên cân nhắc về tỉ trọng, vì đoạn này cũng sẽ bắt đầu rủi ro hơn rồi.

📌 BANK

Không bàn đến 3 trụ BID, CTG và VCB thì hôm nay STB hôm nay thể hiện khả tốt khi khối ngoại bán rất rát nhưng cổ phiếu vẫn tăng 2.56% với lệnh mua vào liên tục, khả năng là trao tay.

VPB đúng như câu “tin ra là bán” giờ vẫn chỉ đang tích lũy quanh hỗ trợ, quan sát thêm với ai đang có hàng.

SHB vẫn đang tích lũy quanh cản, nay bị bán khá rát nhưng vol không quá lớn.

ACB nay cầu vào mà vol bé tí, hết vị mã này.

📌THÉP

Thép nay bị vã mạnh khi nhìn chung toàn ngành chưa có dấu hiệu khởi sắc. HSG và NKG bị bán về sát kênh dưới, nếu gãy kênh khả năng đi makao là khá cao.

📌 ĐIỆN

PC1 bật nền xong thì quay lại test, ai thăm dò đoạn này thì quan sát chờ hàng về.

📌 ĐTC

Cả dòng nay bị bán khá rát ở phiên chiều, hầu hết vẫn tích lũy quanh nền hoặc cản vừa bật, tạm thời chưa có động lực nào mạnh mẽ để tiếp tục đà tăng.

📌 Dòng P

Chưa có vẹo gì, vẫn tích lũy tiêu cực, ma thì vẫn cắm đầu xuống.

📌Dệt may

Tương tự dòng P, ma cắm đầu thì chưa ổn được, sáng nhú lên được tí bị bán tòe mỏ.

📌BĐS

Hầu hết đều là tích lũy lại, ae nào cầm hàng canh chốt lời bảo toàn vốn. 1 vài con mấy nay NĐT hay bàn tán là DXG, CEO, NVL mọi người chú ý.

📌Thủy sản

ANV break kênh nhưng dòng tiền không vào đủ nhiều, nhìn chung toàn ngành chưa có gì mạnh mẽ nên cũng chưa quá ổn để nắm dài hạn.

🔑 Hành động:

📌 Với NĐT trading, VẪN CHIẾN THUẬT CŨ: Đoạn này sideway, cách đánh cuốn chiếu, gối đầu, TĂNG MẠNH bán, GIẢM HOẢNG mua, không theo chiến thuật ĐÁNH FTD (bùng nổ theo đà) NHỊP HỒI.

Tập trung các dòng chính như CHỨNG, ĐTC, THÉP.

📌 Tuy nhiên thì 2 phiên gần đây có thể thấy thị trường đang dần hết động lực tăng giá, và các leader cũng bắt đầu suy yếu, nên NĐT cũng cần cẩn trọng, nâng stoploss với các cổ phiếu đang cầm để bảo toàn vốn và lãi đã có.

📌 NĐT an toàn, cầm nhiều tiền đứng ngoài tiếp tục chờ đợi khoảng timing tiếp theo đúng theo như chiến lược đã đề ra từ cuối tuần trước.

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phong Khương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,303.20

+14.43 (+1.12%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
13 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại