menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Loan Thảo Stock Pro

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

Kết phiên giao dịch ngày 26/10 chỉ số có phiên bất ngờ giảm điểm mạnh, tạo GAP DOWN ngay từ đầu phiên bởi các thông tin đến từ các cổ phiếu họ VIN, VHM thậm chí dư sàn ngay từ đầu ATO gây tác động tâm lý không nhỏ đến thị trường, kết phiên thị trường giảm 4.19% về vùng 1055 điểm, độ rộng nghiên về các cổ phiếu giảm giá khi có 505 mã giảm chỉ có 24 mã tăng.

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

(Mua bán ròng của các thành phần tham gia thị trường)

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

(Các cổ phiếu tác động tới index)

Thông Tin:

Đối với thế giới, tối qua Mỹ đã công bố số liệu GDP, GDP Mỹ tăng 4.9% trong quý 3, mạnh nhất kể từ quý 4/2021. Đà tăng mạnh của GDP đến từ chi tiêu tiêu dùng, đầu tư hàng tồn kho, xuất khẩu, đầu tư nhà ở và chi tiêu của Chính phủ Mỹ. Trong đó chi tiêu tiêu dùng vượt dự báo. Được biết, chi tiêu tiêu dùng đóng góp 68% GDP quý 3/2023, nhờ người dân mạnh tay chi tiêu bất chấp lãi suất ngày càng tăng, lạm phát cao và nhiều “cơn gió ngược” khác.

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

Ngày 26/10, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất, chấm dứt chuỗi 10 lần tăng liên tiếp chưa từng có. ECB đã nâng lãi suất tổng cộng 4,5 điểm phần trăm kể từ tháng 7/2022 để chống lại sự tăng giá quá nhanh. Tuy nhiên, tháng trước ngân hàng này "phát tín hiệu" sẽ tạm dừng khi chi phí đi vay cao kỷ lục đang bắt đầu ảnh hưởng đến nền kinh tế. Quyết định giữ nguyên lãi suất này của ECB có thể củng cố kỳ vọng giới đầu tư rằng các ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), có thể sắp chấm dứt những đợt tăng lãi suất đồng bộ chưa từng có. khả năng cao là FED cũng sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tới, tuy nhiên câu hỏi được nhiều người quan tâm trong cuộc họp lần này là mức lãi suất cao sẽ kéo dài trong bao lâu, nếu lâu hơn dự kiến vẫn có thể tác động tâm lý NĐT khi lo ngại mặt bằng lãi suất cao giữ quá lâu gây tổn hại nền kinh tế và gây tình trạng suy thoái.

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

Trong nước

Ngày 26/07 NHNN tiếp tục hút ròng qua kênh tín phiếu giá trị 8250 tỷ đồng, Lãi suất trúng thầu tín phiếu đã tăng lên 1,5% - mức cao nhất kể từ khi NHNN mở lại hoạt động phát hành tín phiếu vào giữa tháng 9. Tuy nhiên tỷ giá vẫn chưa có xu hướng hạ nhiệt, khi DXY gần đây cũng có dấu hiệu tăng trở lại, nên đây vẫn là biến số mình cần theo dõi trong thời gian tới, đặc biệt khi chỉ số DXY vượt qua 110 có thể sẽ có biện pháp mạnh tay hơn để củng cố tỷ giá là bán dự trữ ngoại hối. Ngoài ra việc hút ròng liên tục của NHNN trong thời gian qua cũng đã làm lãi suất liên ngân hàng có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây, mức lãi suất này tăng nhanh có thể phản ánh thanh khoản của hệ thống không còn quá dư thừa. điều này sẽ khiến gia tăng chi phí huy động vốn ở thị trường 2, đặc biệt với các ngân hàng vừa và nhỏ có trạng thái thanh khoản không quá dồi dào. Trường hợp tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến các ngân hàng vừa và nhỏ khó giảm lãi suất huy động, thậm chí phải tăng theo để đảm bảo thanh khoản.

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

(Số liệu phát hành thông qua kênh Tín Phiếu của NHNN trong thời gian vừa qua)

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.
Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.

Còn về thông tin liên quan đến VHM gây tác động tâm lý thị trường phiên hôm qua, khi VIC phát hành thêm trái phiếu chuyển đổi quốc tế, có quyền chọn nhận cổ phiếu VHM với mức lãi suất 9.5%-10%/ năm. Trong bối cảnh gần đây khi kênh trái phiếu đang mất niềm tin ở nhà đầu tư và các DN BĐS cũng đang gặp khó khăn khá nhiều, thêm vào đó các doanh nghiệp BĐS ở Trung Quốc như Country Garden hay Evergrande cũng liên tục vướng phải những vấn đề không có khả năng thanh toán các lô trái phiếu đến hạn có thể dẫn đến vỡ nợ kỹ thuật, 1 điểm nữa là lãi suất khoản vay cũ chỉ 3%, trong khi khoản mới tới 10%, làm gia tăng thêm lo ngại của NĐT về nhu cầu vốn VIC trong giai đoạn hiện tại, nên khiến VIC VHM gặp áp lực ngay từ đầu phiên. Sau đó bên phía lãnh đạo VIC cũng đã có những phân trần cho phía NĐT về việc bị áp lực bán đến từ đầu phiên 26/10 của VHM là do một số nhà đầu tư quốc tế tham gia vào giao dịch Vingroup phát hành trái phiếu hoán đổi đã bán cổ phần Vinhomes để hoàn tất giao dịch đầu tư vào trái phiếu (thực hiện hedging). Do đó đây là việc bán Hedging giữa các nhà đầu tư với 1 số lượng hạn chế, và Vinhomes không phát hành thêm cổ phần mới nên không có pha loãng" Nhà đầu tư trái phiếu hoán đổi cũng đã tìm được nhà đầu tư cho đa số khối lượng cổ phiếu cần bán, nên ảnh hưởng đến thị trường được đánh giá sẽ ngắn hạn và không đáng kể. Tuy nhiên VHM vẫn gặp ở trạng thái dư sàn sau các lời giải thích trên, đa phần NĐT nước ngoài đều có trạng thái bán qua kênh khớp lệnh ngày qua mà không phải qua kênh thỏa thuận nếu đã tìm được đối tác mua như lời giải thích, đó cũng là những lí do khiến NĐT lo lắng và gây áp lực chung lên toàn bộ thị trường, mình cũng cần theo dõi thêm vận động của VHM VIC trong các phiên tới đây vì đây là nhóm có vốn hóa lớn và gây tác động đến chỉ số khá nhiều.

Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.
Tín Hiệu Kỹ Thuật: Thị trường tiếp tục có phiên đâm thủng qua vùng đáy cũ trước đó, đoạn này thanh khoản mỏng và tâm lý NĐT khá yếu nên chỉ cần diễn biến thông tin nhỏ lập tức gây áp lực lên thị trường, dù có sự rút chân nhẹ khi quay về vùng 1050 nhưng đa phần các cổ phiếu đều trong tình trạng dư sàn, đây cũng là phiên em đánh giá có độ rung rũ cao khi tạo GAP DOWN ngay từ đầu phiên gây khá bất ngờ cho NĐT kèm volume lớn cũng có lực hấp thụ ở các cổ phiếu tuy nhiên vẫn chưa quá quyết liệt, ngoài ra thị trường cũng quay về vùng 1040-1050 cũng là vùng tích lũy nền dài trước đó, mình sẽ chờ theo dõi thêm phản ứng lực cầu khi test lại các vùng này, về đây có thể có sự phục hồi lên nhưng mình quan sát áp lực cung phía trên cả nhà nhé bây giờ khu vực 1080-1100 lại trở thành vùng cản hiện tại, ngoài ra hôm nay mình theo dõi thêm các cổ phiếu VHM VIC VRE sau những thông tin tối qua nếu các cổ phiếu vẫn còn tình trạng dư sàn thì sẽ khó cho đà phục hồi mạnh của thị trường được, Nên giai đoạn này mình phải đợi tín hiệu từ thị trường, chưa tham gia vội đặc biệt nhóm cổ phiếu chưa chiết khấu sâu mới bắt đầu rơi, nhịp tơi em vẫn ưu tiên theo dõi nhóm chiết khấu sâu và có tín hiệu tạo đáy (chững lại đà rơi, phân kỳ dương trở lại).
Nhận định thị trường ngày 27/10/2023.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Loan Thảo Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
13 Yêu thích
2 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại