menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 25/4: Vni tiếp tục phân hóa mạnh, dòng tiền vẫn lảng tránh thị trường trước kì nghỉ lễ??

📍 VN-Index tiếp tục có 1 phiên giao dịch biên hẹp đầu tuần với chỉ số chỉ giảm 1.55 điểm tương đương với 0.15% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nhận định thị trường ngày 25/4: Vni tiếp tục phân hóa mạnh, dòng tiền vẫn lảng tránh thị trường trước kì nghỉ lễ??

📍 Sự rung lắc điều chỉnh tăng giảm luân phiên vẫn diễn ra ở đa số nhóm ngành, với dòng tiền phân hóa rất mạnh, chỉ tập trung vào 1 số ít cổ phiếu. Nên mặc dù chỉ số giảm nhưng VNI có đến 171 mã xanh và 17 mã trần.

📍 Khối lượng khớp lệnh trung bình đạt hơn 454 triệu cổ phiếu, ở vùng hỗ trợ nhưng vẫn chưa thấy khối lượng quá mạnh quay trở lại.

📍 Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 240 tỷ đồng, trong đó 346 tỷ là của MSB và 120 tỷ là của HPG rồi, nên chủ đạo của nhóm này vẫn là bán ròng

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Ở phiên hôm nay thị trường có 2 lần nhúng về vùng 1040+- và đều rút chân lên được, tạo 2 đáy ngắn ở chart 1h, đây là điểm tích cực nhẹ trong phiên ngày hôm nay.

✅ Tuy nhiên, điểm không tốt cho thị trường chung là tình trạng phân hóa là quá mạnh, khi mà 1 số ít dòng và cổ phiếu nắm giữ hết dòng tiền trên thị trường, không có sự lan tỏa cũng như dòng tiền mới tham gia nên sức bật ngược vẫn còn yếu.

🔑 Kịch bản hiện nay:

✅ VNI chạm 1040+- có nhịp hồi lên, phá vỡ kênh giảm trong ngắn hạn, sau đó test lại kênh giảm để đi lên với khối lượng bắt đáy vào thì sẽ có điểm mua an toàn.

❌ Chỉ số chạm 1040+- nhưng không có dòng tiền bắt đáy hay lực cầu quay trở lại, việc bục các vùng hỗ trợ chỉ là vấn đề thời gian. Vùng hỗ trợ sâu hơn có thể sẽ quanh 1020-1030 hoặc thấp hơn là hỗ trợ chart tuần là 1006.

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Hầu hết đều đang tích lũy tạo nền giá

VCI VND tích lũy tiêu cực, các đường ma và band cụp xuống hơi xấu

HCM SSI ổn hơn khi dừng chân tạo nên quanh ma20, nhóm này vẫn nắm giữ được.

Nhóm chứng mini với FTS CTS BSI hiện chưa có điểm mua tham gia

1 số nhóm chứng nhỏ khác như VIX, SBS tạo nền giá tốt quanh vùng giá hiện tại.

📌 BANK

3 trụ BID VCB CTG kéo xả theo xu hướng chỉ số, k bàn đến

STB tích lũy tiêu cực, band có xu hướng cụp xuống

VPB 2 phiên dừng chân quanh ma50, nay có phiên hồi tiệm cận ma10 tiếp tục bị bán ngược, dòng tiền chưa quay trở lại, trạng thái hơi tiêu cực.

SHB vẫn dừng chân quanh hỗ trợ 11+-, vol bán bắt đầu kiệt dần, nắm giữ được

ACB đang bám band đi xuống, còn 1 hỗ trợ quanh 23.8

VIB trạng thái tương tự nhưng tích cực hơn khi nay là phiên hồi, ACB nếu hồi được như VIB thì vẫn ổn. 2 mã này hồi nên canh bán cơ cấu.

📌THÉP

Giá HRC giảm, giá thép giảm, BCTC xấu nên tạm thời nhóm này chưa có điểm tích cực cho tương lai gần. Phải đợi đến đoạn k còn gì xấu nữa, NĐT có kì vọng mới vào cuối năm thì mới có nhịp tăng trở lại được.

📌 ĐIỆN

1 phiên bật của dòng điện, cầm đầu là TV2 và GEG, ngoài ra thì dòng tiền vẫn chưa tìm đến các nhóm còn lại.

Năm nay dự báo El Nino trở lại, vậy nên dòng điện năm nay khả năng cao vẫn sẽ có sự tích cực, đặc biệt với nhiệt điện (điện than, điện khí), điện sạch (chờ quy hoạch điện VIII); giải khát, cơ điện lạnh. Ngược lại thì thủy điện năm nay sẽ xấu hơn năm ngoái nhiều.

Dòng này sẽ phù hợp với NĐT an toàn, mua và nắm giữ nhiều hơn là bám bảng hàng ngày, vậy nên NĐT có thể cân nhắc

📌 ĐTC

Vẫn đang bám band đi xuống, áp lực bán vẫn còn nhiều ở phần đa các cổ.

Ngoại trừ C4G đang tích nền đẹp với vol kiệt quanh vùng 12+- thì chưa quá tích cực

📌 Dòng P

Bùng được 1 vài phiên nhưng động lực là chưa đủ, ai có nên out vị thế quan sát

📌 Dệt may

Nội tại ngành chưa có gì mới mẻ, nên chưa có câu chuyện để tham gia

Tăng giảm theo thị trường là chính chứ chưa có câu chuyện rõ ràng để kéo

Ngoại trừ các cổ đặc biệt “lái” vẫn kéo bất chấp như TCM, GIL thì lại khá ổn về trạng thái kĩ thuật. TCM bật gặp cản vẫn ăn chốt mạnh như bình thường.

📌 BĐS

Rất nhiều thông tin hỗ trợ nhưng về bản chất nội tại thì vẫn chưa vực dậy được, mà chủ yếu thu hút dòng tiền đầu cơ là chỉnh

1 số thông tin tích cực bơm ra => dòng tiền đầu cơ nhảy vào kéo HTN tím và NVL xanh nhẹ ngay.

Điểm tham gia mới tạm thời chưa có, theo dõi được 2 cổ là: DIG với CEO.

📌 Nông nghiệp

Nhóm heo có DBC, HAG vẫn có thể quan tâm được khi giá heo thế giới vẫn đang tăng, DBC được đánh giá ổn hơn. Áp lực chốt lời ở phiên nay cũng khá bình thường, DBC hỗ trợ quanh 15

Nhóm gạo có PAN TAR, TAR ổn hơn về trạng thái. Bật nền quay trở lại test nền áp lực bán thấp, thăm dò quanh giá 14.5-14.8 hoặc gia tăng điểm này vẫn ổn áp.

Nhóm đường có SBT LSS kì vọng đến Q2-3 là vẫn có, LSS đã không còn điểm mua nữa, SBT cũng đã bật mạnh được 2 phiên, nếu có test về lấp gap hay test lại nền thì có thể thăm dò quanh giá 16+-

📌 Thủy sản

Kì vọng ngành chưa có, sau vài phiên bật ở tuần trước thì phiên nay cả dòng bị bán ngược với vol ngang trung bình, chưa ổn trong ngắn hạn.

📌 Phân đạm

Chưa có câu chuyện gì mới. Sideway là chính, tt chung không tốt dễ rụng.

DCM đã rụng trước, khả năng cao DPM cũng đi theo.

Riêng DGC có câu chuyện riêng có thể cân nhắc với tầm nhìn dài hạn 3-5 năm tới. NĐT nào ưu thích cầm dài thì có thể cân nhắc mua gom dần dần với mã này, giảm thì mua tích lũy 1 phần tài khoản, chia làm nhiều lần mua với tỉ trọng vừa phải.

📌 Bán lẻ

Bật được vài phiên nhưng tt chung không ủng hộ xìu xuống rất nhanh. Kinh tế vẫn đang khó khăn nên việc có kì vọng ngay trở lại với nhóm này là khó, nên để lướt lát giai đoạn này chưa “thơm”.

🔑 Hành động:

📌 Thị trường hiện tại đang được bơm ra rất nhiều các tin tức tích cực từ chính phủ như “Thông tư 16 về cơ cấu nợ” hay “Nghị quyết 58 về hỗ trợ DN”, tuy nhiên tâm lí dè dặt trước kì nghỉ lễ cũng như thiếu những kì vọng mạnh mẽ từ các nhóm ngành trong thời gian ngắn khiến cho thị trường chưa thể bật lên ngay được.

📌 Tháng 5 tới được kì vọng sẽ là 1 tháng rất khó khăn cho thị trường và đại đa số NĐT. Tuy nhiên “trong nguy có cơ”, khi các NĐT trên thị trường đều đang chán nản, thì việc của chúng ta là tìm kiếm các dòng cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt trong quý 2 và nửa cuối năm tới, để giải ngân từng phần.
📌 Chiến lược hợp lí nhất trong giai đoạn này đó là chia vốn thành nhiều phần, tập trung vào 2-3 nhóm ngành chính, giải ngân thành nhiều phần khi thị trường điều chỉnh để chuẩn bị cho 1 sóng mới sắp tới.
📌 Đối với NĐT an toàn hơn, có thể chờ đợi các điểm mua an toàn hơn khi thị trường xác nhận xu hướng về giá rồi mới tham gia vào thị trường.

📌 Đối với NĐT dài hạn, quan sát các nhóm ngành đã được view, chờ đợi về vùng giá chiết khấu hấp dẫn hơn để tham gia và giải ngân dần dần. Giai đoạn này ROOM VIP cũng đã có điểm nhấn đầu tư cho 1 số ACE NĐT muốn đầu tư trung dài hạn rồi.

NĐT NHẬN CẢNH BÁO CŨNG NHƯ NHỮNG CƠ HỘI ĐẦU TƯ 2023 Ở ROOM BÊN DƯỚI 👇👇

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

____________________

Hỗ trợ mở tài khoản VPS và tư vấn đầu tư, quản trị rủi ro danh mục

☎️Liên hệ tư vấn – PHONG KHƯƠNG – MR.P STOCK - ACE CLICK TRANG CÁ NHÂN MÌNH

Room thảo luận public dưới phần bình luận hoặc ace click info mình

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.18

+5.55 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả