menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 19/4: Điều chỉnh giờ hoàng đạo, VNI liệu có thủng vùng hỗ trợ quan trọng??

Sau 2 phiên đi ngang, VN-Index có 1 phiên giảm sâu về sát vùng hỗ trợ ma100. Phiên sáng chỉ số mở gap và như thường lệ, chỉ số quay trở lại lấp gap trước giờ nghỉ trưa.

Nhận định thị trường ngày 19/4: Điều chỉnh giờ hoàng đạo, VNI liệu có thủng vùng hỗ trợ quan trọng??

📍 Sang đến phiên chiều, chỉ số giảm dần đều trước khi có lực bán mạnh đúng 2h – giờ hoàng đạo của VNI. Chỉ số kết phiên bằng 1 cây nến đỏ đặc, giảm 0.57% tương đương với 6.04 điểm.

📍 Khối lượng khớp lệnh trung bình đạt 497 triệu cổ phiếu.

📍 Sau 2 phiên mua ròng, khối ngoại lại quay trở lại bán ròng với giá trị 460 tỉ, trong đó quỹ ETF cơ cấu MSB khoảng 400 tỷ.

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Việc VNI chỉnh hôm nay cũng là chuyện khá bình thường khi phiên hôm qua các dòng chưa chỉnh đủ như CK và BĐS kéo giật đỉnh 2

=> Trước kì nghĩ lễ NĐT có cơ hội để gom hàng dần những phiên chỉnh.

✅ Điểm sáng là phiên nay nhiều cp vẫn giữ nền ổn có thể cho 1 nhịp bật chạy khi tt hồi.

🔑 Kịch bản hiện nay:

✅ VNI hiện tại vẫn trong vùng hỗ trợ quan trọng 1040-1050, nếu kịch bản tích cực trong phiên đáo hạn ngày mai, chỉ số nhúng nhẹ về vùng 1040+- sau đó kéo ngược lên vào 2 phiên cuối tuần lên vùng kháng cự 1060 trước khi có diễn biến mới.

❌ Thủng vùng 1040+- và nếu không thể dừng chân quanh vùng fibo 38.2 quanh 1030+- thì chỉ số khả năng cao sẽ phải tìm điểm cân bằng mới quanh 1000-1020+-.

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Sau phiên chạy mạnh kéo đỉnh 2 hôm qua, cả dòng có xu hướng điều chỉnh trở lại với vol thấp. Vẫn chưa quá tiêu cực, nhưng như đã nhắc ace NĐT khá nhiều trong các bản tin trước, chốt tỉa dần ở những phiên tăng với nhóm đã tăng mạnh này, điểm mua mới sẽ cần chờ đợi thêm điểm chiết khấu.

📌 BANK

3 trụ BID VCB CTG kéo xả theo xu hướng chỉ số, k bàn đến

STB rớt ma20 ngày, vẫn trong trading range, band dưới hướng lên nên khả năng cao sẽ vẫn có đỡ giá ở vùng này.

ACB, VPB tương tự khi rớt nền,

VIB rơi khỏi vùng hỗ trợ ma20, còn vùng hỗ trợ quanh mốc 20+- khá cứng. Hiện VIB có game tổ chức và tháng 5 tới trả cổ tức khủng, nên nếu NĐT nào chịu được rủi ro ngắn hạn có thể cầm tiếp được quanh giá này.

Nhóm BANK này đã chỉnh trước rồi nên chúng ta sẽ quan sát nhóm này trước khi tt dừng chân.

📌THÉP

Điều chỉnh tích lũy vol siết chặt, khá tích cực với nhóm này khi dừng chân được. NĐT đã có hàng thăm dò nắm giữ.

Tuy nhiên nhóm này nếu tt không ủng hộ thì cũng sẽ không quá tốt khi BCTC Q1 ra, vậy nên ai có hàng quan sát.

📌 ĐIỆN

Dòng phòng thủ có sự hồi phục, tuy nhiên dòng tiền vào không đủ khỏe, và không lan tỏa mạnh nên chưa bật được. Đã tất toán với nhóm này rồi.

📌 ĐTC

Sau phiên bật đa phần test lại với vol nhỏ, không quá tiêu cực với nhóm này, có hàng nắm giữ được, NĐT chưa có hàng có thể thăm dò được ở đoạn này.

📌 Dòng P

Bùng được 1 vài phiên nhưng động lực là chưa đủ, đã out vị thế, quan sát thêm

📌 Dệt may

Nội tại ngành chưa có gì mới mẻ, nên chưa có câu chuyện để tham gia

Tăng giảm theo thị trường là chính chứ chưa có câu chuyện rõ ràng để kéo

📌 BĐS

Kéo giật đỉnh 2 giống với 1 số mã chứng mini. Chưa cân bằng nhưng lại kéo giật nên cảm giác không quá tích cực, NĐT nào còn hàng chưa chốt có thể cân nhắc kéo lại vùng đỉnh để chốt nốt nhóm này, chưa có điểm vào mới.

📌 Thủy sản

ANV test lại nền vừa break, vol nhỏ, điều chỉnh bình thường.

IDI vẫn chưa thoát nền, vẫn biên sideway band siết chặt.

VHC bật nền quay lại lấp gap, trạng thái vẫn ổn.

📌 Phân đạm

Chưa có câu chuyện rõ ràng để kéo, nội tại đuối, chưa có gì mới.

Riêng DGC có câu chuyện riêng có thể cân nhắc với tầm nhìn dài hạn 3-5 năm tới, nay có 1 phiên bật nền khá tốt, sẽ có test lại trước khi bay tiếp. Cổ này NĐT canh mua còn lại các rung lắc đoạn này không đáng kể, chủ yếu là cầm chứ lướt biên khá nhỏ.

📌 Bán lẻ

Thêm 1 phiên tiền vào của dòng bán lẻ, đa số cổ nền đáy bò dần lên, nên đều báo ace NĐT nắm giữ cổ này vẫn cầm được bình thường, chưa có gì xấu cả.

🔑 Hành động:

📌 Phiên ngày mai là đáo hạn Phái sinh dễ gây ra nhiễu thị trường cũng là điều cần chú ý thêm, thị trương đang muốn test lại cạnh dưới của mẫu hình. Tiếp tục quan sát đà giảm và rung lắc ngày đáo hạn.

📌 Giai đoạn này vẫn là giai đoạn CÂU CÁ CUỐI XUÂN, vậy nên ace NĐT vẫn luôn phải giữ mức tỉ trọng hợp lí để có thể sẵn sàng thoát hàng nếu thị trường có chuyển biến xấu.

📌 Vnindex hiện đang trong giai đoạn rất khó giao dịch, thử thách sự kiên nhẫn của NĐT. Dòng tiền luân chuyển rất nhanh giữa các nhóm ngành. Việc đuổi theo dòng tiền là rất không nên, và phải đến 90% NĐT sẽ thua lỗ khi cố gắng mua bằng được cổ phiếu đang chạy mạnh.
📌 Thay vào đó việc lựa chọn cổ phiếu nội tại tốt, câu chuyện rõ ràng là chuyện nên làm ở thời điểm này. Tránh việc bị thị trường dắt mũi.

📌 Báo cáo KQKD Q1 của các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu trình làng rồi, và cũng có thể là tín hiệu sớm để ace NĐT đã chốt hàng bắt đầu cân nhắc tham gia đoạn này. Và cũng có thể trong tuần này thôi, nhóm lead sẽ dần lộ diện. Mùa BCKQKD cũng đang dần đi qua rồi.

📌 Đối với NĐT dài hạn, quan sát các nhóm ngành đã được view, chờ đợi về vùng giá chiết khấu hấp dẫn hơn để tham gia và giải ngân dần dần. Giai đoạn này ROOM VIP cũng đã có điểm nhấn đầu tư cho 1 số ACE NĐT muốn đầu tư trung dài hạn rồi.

📌 Đặc điểm đối với các NĐT trung dài hạn đó là phải nắm bắt được trọn vẹn kì vọng của doanh nghiệp cho thời gian sắp tới để sẵn sàng giải ngân, chia lượng mua thành từng phần để tối đa hóa lợi nhuận.

NĐT NHẬN CẢNH BÁO CŨNG NHƯ NHỮNG CƠ HỘI ĐẦU TƯ 2023 Ở ROOM BÊN DƯỚI 👇👇

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

____________________

Hỗ trợ mở tài khoản VPS và tư vấn đầu tư, quản trị rủi ro danh mục

☎️Liên hệ tư vấn – PHONG KHƯƠNG – MR.P STOCK - ACE CLICK TRANG CÁ NHÂN MÌNH

Room thảo luận public dưới phần bình luận hoặc ace click info mình

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,299.31

-3.01 (-0.23%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả