menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 19/4: Chứng khoán và bất động sản tiếp tục kéo đỉnh 2, tuần đáo hạn phái sinh tích cực??

VN-Index về chỉ số tiếp tục có 1 phiên đi ngang quanh vùng 1050+-. Đầu phiên chỉ số mở gap nhưng hết phiên sáng đã nhanh chóng lấp lại gap và 1 lần nữa chạm về mốc 1050.

Nhận định thị trường ngày 19/4: Chứng khoán và bất động sản tiếp tục kéo đỉnh 2, tuần đáo hạn phái sinh tích cực??

📍 Sang đến phiên chiều, kịch bản rung lắc vẫn diễn ra, trước khi kéo nhẹ vượt tham chiếu vào ATC. Kết phiên, chỉ số tăng 0.11% tương đương 1.21 điểm.

📍 Khối lượng khớp lệnh trung bình đạt 494 triệu cổ phiếu.

📍 Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp với giá trị 139 tỉ

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Kịch bản của các tuần đáo hạn như đã nói ở bài viết hôm cuối tuần đang diễn ra khá đúng hướng. Thứ 4-5 tới đáo hạn phái sinh khả năng cao sẽ có phiên bật tốt kéo chỉ số quay lại vùng ma20.

🔑 Kịch bản hiện nay:

✅ VNI hiện đã dừng chân ở vùng 1050 rồi, kịch bản tốt sẽ là hồi lên kháng cự ma20 1060, chỉnh nhẹ tạo đáy 2 rồi đi lên tiếp vùng kháng cự 1080 cũ, tạo 1 nhịp nữa trước kì nghỉ lễ

❌ Chạm 1060 điều chỉnh về nhưng không giữ được mốc 1040-1050, thì sẽ phải tìm các vùng cân bằng mới quanh 1010. Tuy nhiên xác suất xảy ra là khá thấp, khả năng cao sẽ dừng chân quanh 1040-1050 thôi.

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Các mã chứng mini như FTS CTS kéo đỉnh 2, riêng BSI siêu khỏe kéo trần kéo vượt đỉnh. Nhóm này đa số k có điểm vào rồi, NĐT nào chịu rủi ro bắt thì quan sát hàng về, NĐT nào còn cầm hàng canh giá tốt bán tỉa dần.

Nhóm chứng to như VND SSI cũng có tăng nhẹ, có HCM, SHS đã dừng chân trước, nhẹ hơn tăng ổn, 2 mã này kì vọng trung hạn ổn.

📌 BANK

3 trụ BID VCB CTG kéo xả theo xu hướng chỉ số, k bàn đến

STB phiên thứ 2 dừng chân quanh hỗ trợ ma20 chart ngày.

ACB vẫn đi nền 25+-

VPB tương tự, đi nền gần 1 tháng quanh mốc 20+ rồi

SHB hỗ trợ quanh 11.2, NĐT bán quanh đỉnh sẵn hàng có thể quan sát nếu dừng chân quanh vùng này.

VIB rơi khỏi vùng hỗ trợ ma20, còn vùng hỗ trợ quanh mốc 20+- khá cứng. Hiện VIB có game tổ chức và tháng 5 tới trả cổ tức khủng, nên nếu NĐT nào chịu được rủi ro ngắn hạn có thể cầm tiếp được quanh giá này.

📌THÉP

Điều chỉnh tích lũy vol siết chặt, khá tích cực với nhóm này khi dừng chân được. NĐT đã có hàng thăm dò nắm giữ, NĐT chưa có hàng có thể thăm dò khi rung lắc.

📌 ĐIỆN

Dòng phòng thủ có sự hồi phục, tuy nhiên dòng tiền vào không đủ khỏe, và không lan tỏa mạnh nên chưa bật được. Đã tất toán với nhóm này rồi.

📌 ĐTC

Phiên bật ổn của nhóm sau 1 thời gian điều chỉnh và cân bằng trở lại, 2 cổ phiếu đánh giá cao nhất dòng đoạn này là C4G và KSB của nhịp tăng khá ổn, ai có có thể nắm giữ thoải mái.

📌 Dòng P

Bùng được 1 vài phiên nhưng động lực là chưa đủ, đã out vị thế, quan sát thêm

📌 Dệt may

Nội tại ngành chưa có gì mới mẻ, nên chưa có câu chuyện để tham gia

Tăng giảm theo thị trường là chính chứ chưa có câu chuyện rõ ràng để kéo

📌 BĐS

Kéo giật đỉnh 2 giống với 1 số mã chứng mini. Chưa cân bằng nhưng lại kéo giật nên cảm giác không quá tích cực, NĐT nào còn hàng chưa chốt có thể cân nhắc kéo lại vùng đỉnh để chốt nốt nhóm này, chưa có điểm vào mới.

📌 Thủy sản

ANV có 1 phiên break nền dòng tiền lớn vào, lan tỏa khá tốt khi trần cứng, NĐT có cầm được vì gần nền, có test lại cũng không vấn đề gì.

IDI bật nhưng chưa thoát nền, trạng thái tương tự ANV.

VHC bò nền đáy khá ổn, tạo đáy và nền nâng cao dần khá ổn.

📌 Phân đạm

Chưa có câu chuyện rõ ràng để kéo, nội tại đuối, chưa có gì mới.

Riêng DGC có câu chuyện riêng có thể cân nhắc với tầm nhìn dài hạn 3-5 năm tới, nay có 1 phiên bật nền khá tốt, sẽ có test lại trước khi bay tiếp. Cổ này NĐT canh mua còn lại các rung lắc đoạn này không đáng kể, chủ yếu là cầm chứ lướt biên khá nhỏ.

📌 Bán lẻ

Sideway nền đáy, bật xong lại quay lại test, chưa chạy mấy nên nếu có cầm thì cũng chưa quá lo lắng.

🔑 Hành động:

📌 Giai đoạn này vẫn khuyến cáo ace NĐT giữ mức tỉ trọng hợp lí để chờ hội khi thị trường điều chỉnh như thế này.

📌 Nếu ace NĐT nào chưa bán ở phiên hôm trước thì tạm thời nên giữ đợi nhịp hồi lên mới tất toán hàng, tuân thủ quy tắc 1 là bán sớm bảo toàn lợi thế, 2 là kiên nhẫn nắm giữ và không hoảng loạn. Xác định không bán thì tiếp tục cầm nếu cổ phiếu chưa có tín hiệu bán hoặc chạm điểm cutloss.
📌 Phần đa hôm nay cổ phiếu đều hồi ngược lại, tín hiệu tốt cho ai chưa bán. NĐT nào không lướt được giai đoạn này, ưu tiên cầm hàng và tỉa tốt, tránh bán đỏ đu xanh, dễ lỗ ngược khi dòng tiền luân phiên rất nhanh.
📌 2 dòng cổ phiếu đã nhắc với ace là ĐTC THÉP dừng chân ổn, ĐTC thể hiện sức mạnh khá tốt khi tăng ổn. 2 cổ đã báo với ace NĐT là KSB, C4G đều tăng tốt. HSG NKG vẫn duy trì được nền giá tích cực.

📌 Báo cáo KQKD Q1 của các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu trình làng rồi, và cũng có thể là tín hiệu sớm để ace NĐT đã chốt hàng bắt đầu cân nhắc tham gia đoạn này. Và cũng có thể trong tuần này thôi, nhóm lead sẽ dần lộ diện. Mùa BCKQKD cũng đang dần đi qua rồi.

📌 Đối với NĐT dài hạn, quan sát các nhóm ngành đã được view, chờ đợi về vùng giá chiết khấu hấp dẫn hơn để tham gia và giải ngân dần dần. Giai đoạn này ROOM VIP cũng đã có điểm nhấn đầu tư cho 1 số ACE NĐT muốn đầu tư trung dài hạn rồi.

📌 Đặc điểm đối với các NĐT trung dài hạn đó là phải nắm bắt được trọn vẹn kì vọng của doanh nghiệp cho thời gian sắp tới để sẵn sàng giải ngân, chia lượng mua thành từng phần để tối đa hóa lợi nhuận.

NĐT NHẬN CẢNH BÁO CŨNG NHƯ NHỮNG CƠ HỘI ĐẦU TƯ 2023 Ở ROOM BÊN DƯỚI 👇👇

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

____________________

Hỗ trợ mở tài khoản VPS và tư vấn đầu tư, quản trị rủi ro danh mục

☎️Liên hệ tư vấn – PHONG KHƯƠNG – MR.P STOCK - ACE CLICK TRANG CÁ NHÂN MÌNH

Room thảo luận public dưới phần bình luận hoặc ace click info mình

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.18

+1.36 (+0.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,303.30

+5.48 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả