menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 13/4: "Tây" bán ròng, liệu TT có lên được mục tiêu đề ra?

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/4: TÂY BÁN RÒNG, LIỆU TT CÓ LÊN ĐƯỢC TARGET ĐÃ ĐỀ RA??

Nhận định thị trường ngày 13/4: "Tây" bán ròng, liệu TT có lên được mục tiêu đề ra?

📍 VN-Index tiếp tục có 1 phiên mở gap, tuy nhiên thị trường sau đó nhanh chóng quay trở lại lấp gap. CK tiếp tục điều chỉnh, BĐS giữ nhịp với 1 vài cổ phiếu riêng lẻ, dòng tiền được luân phiên sang nhóm phòng thủ điện nước.

📍 Sang đến phiên chiều, chỉ số có 1 nhịp bull hưng phấn lên vùng 1070+ lần 2 trong ngày, tuy nhiên áp lực bán ở vùng này vẫn lớn + thêm khối ngoại vẫn bán ròng khiến chỉ số kéo về thấp nhất phiên. Phiên ATC VNI lại được kéo lại sát tham chiếu, kết phiên chỉ số chỉ giảm 0.01đ, gần như là 1 phiên di ngang của chỉ số.

📍 Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 661 triệu đơn vị,

📍 Khối ngoại bán ròng gần 342 tỷ đồng, phiên bán ròng thứ 8 trong 10 phiên trở lại đây của nhóm này, 1 điểm tiêu cực đối với thị trường.

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Thị trường bắt đầu có những dấu hiệu tiêu cực hơn khi các leader của dòng CK đã bắt đầu có dấu hiệu suy yếu, dòng tiền đã bắt đầu luân phiên đến các dòng phòng thủ chưa tăng như điện nước, dầu khí, nông nghiệp rồi. Cộng thêm với việc vol bán ở các vùng giá cao lớn hơn các phiên phục hồi cũng khiến tâm lí của NĐT bị giao động mạnh, không dám xuống tiền mạnh đẩy giá ở đoạn này.

✅ Tạm thời TT vẫn đang giữ được MA20 trend tăng, vẫn 1 phiên tích lũy, nếu TT rơi khỏi MA20 sẽ khiếp áp lực bán tăng mạnh trở lại.

🔑 Kịch bản hiện nay:

✅ Vnindex giữ được mốc 106x, hấp thụ được hết lực bán. Tối nay thông tin về CPI sẽ ra, mọi thứ đúng như kịch bản các NĐT dự tính, thông tin CPI tích cực kéo TT lên vùng 1100+- rồi mới có động thái tiếp theo.

❌ TT sau 2 phiên phân phối nếu vẫn chịu áp lực bán mạnh, dòng tiền vào không đỡ được và bục hỗ trợ 1055+-10đ, thì xác suất chỉnh về vùng hỗ trợ dưới 1000-1010 là cao

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Tiếp tục là 1 phiên điều chỉnh của dòng này, tuy nhiên vol bán cũng không còn quá mạnh nữa, khả năng trong 2 phiên cuối tuần vẫn sẽ có nhịp kéo rướn tiếp của dòng này, rồi sau đó có rơi mạnh mới rơi, nguồn cung phân phối vẫn còn nhiều nên hiện tượng này chưa sớm dừng lại được.

📌 BANK

3 trụ BID VCB CTG kéo xả theo xu hướng chỉ số, k bàn đến

STB sau 2 phiên bị bán mạnh tạm vẫn giữ được trạng thái sideway, dòng tiền chưa quá mạnh, khả năng đây là động thái giữ giá chứ chưa có gì mới

VPB vẫn tiếp tục tích lũy, đang siết vol lại dần

SHB vẫn tiếp tục hướng lên với thanh khoản khá vượt trội, vẫn đúng phương pháp, chốt tỉa dần theo chiều giá lên, không bán hết nếu k gãy trend.,

ACB vẫn giữ xu hướng sideway quanh vùng 25+-, tuy nhiên vol bán cao hơn vol mua không tích cực lắm

VIB tích lũy bật nền với vol đang dần được cải thiện, sắp tới có chia cổ tức, nắm giữ được.

📌THÉP

Tạm thời đang tích lũy lại sau khi rơi nền. Dòng tiền chưa quay trở lại với nhóm này thì ta cũng chưa có gì phải vội, đợi nó hấp thụ hết lượng cung đi đã.

📌 ĐIỆN

Phiên bật của dòng phòng thủ, PC1 bật với vol hơn trung bình 1 chút, GEG HDG bật nền tốt với thanh khoản đột biến, khả năng sẽ có phiên test lại nền trước khi tăng tiếp của nhóm này.

GEX vẫn lình xình chưa thoát khỏi mây, tuy nhiên vol vào phiên nay có cải thiện tốt, vẫn nắm giữu được.

📌 ĐTC

Sau phiên hồi phục kĩ thuật thì tiếp tục bị bán, trạng thái na ná nhóm thép, sideway sau khi rơi nền, đợi chiết khấu thêm hoặc cân bằng trở lại trước khi có điểm vào mới.

Riêng C4G đi ngược dòng với vol vào ổn định tiếp tục nắm giữ được, hiện đã vượt cản 12.5, có thể quay về test trước khi bay tiếp

📌 Dòng P

Dòng tiền vào nhóm này khá ổn, tuy nhiên vẫn cần sức bật mạnh mẽ hơn, tạm thời chưa thể hiện được sức mạnh quá nhiều, thông tin giá dầu không ảnh hưởng quá lớn đến nhóm này.

📌 Dệt may

Nội tại ngành chưa có gì mới mẻ, nên chưa có câu chuyện để tham gia

Riêng TNG có dòng tiền tốt hơn, tuy nhiên band vẫn nằm ngang thì cần vol mạnh hơn mới phá được trend sideway này.

📌 BĐS

BĐS KCN tiếp tục có 1 phiên bật, mạnh nhất là SZC với dòng tiền vào ổn định hơn IDC và KBC chạy sau.

NVL tiếp tục bật mạnh với thông tin tích cực, nhỏ lẻ đu bám cũng bắt đầu nhiều nên áp lực chốt lời là có.

Ngoài ra có 1 vài cổ lẻ bật nữa như HDC, PDR, IDJ, IJC.

📌 Thủy sản

Vẫn chưa thoát khỏi kênh sideway quanh vùng 32+-

IDI VHC sau phiên break nền quay trở lại test bình thường

📌 Phân đạm

Vẫn sideway là chính, dòng chưa có câu chuyện ủng hộ nên chưa tham gia đượcc. Riêng DGC có câu chuyện riêng có thể cân nhắc với tầm nhìn dài hạn 3-5 năm tới.

📌 Bán lẻ

Sau phiên bật nền hầu hết đang tích lũy trở lại 2 phiên nay, tích lũy siết vol bình thường.

🔑 Hành động:

📌 Vẫn duy trì tỉ trọng an toàn, luân chuyển vốn nhanh giữa các dòng để đảm bảo lợi nhuận và tránh rủi ro điều chỉnh của những dòng đã tăng mạnh như BĐS và CK, đảo hàng sang các dòng chưa tăng và thuộc nhóm phòng ngự như ĐIỆN NƯỚC NÔNG NGHIỆP.

📌 TT sẽ rõ ràng hơn khi báo cáo KQKD Q1 của các DN được ra hoàn chỉnh. Giai đoạn này bắt đầu đến giai đoạn đãi cát tìm vàng khi NĐT phải đi tìm câu chuyện riêng của các doanh nghiệp cho sóng sắp tới.

📌 Đối với NĐT dài hạn, tập trung quan sát về tình hình địa chính trị quốc tế, quan sát các ngành có câu chuyện tăng trưởng trong những năm tới để có kế hoạch tham gia và giải ngân dần dần. Giai đoạn này ROOM VIP cũng đã có điểm nhấn đầu tư cho 1 số ACE NĐT muốn đầu tư trung dài hạn rồi.

NĐT NHẬN CẢNH BÁO CŨNG NHƯ NHỮNG CƠ HỘI ĐẦU TƯ 2023 Ở ROOM BÊN DƯỚI 👇👇

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

____________________

Hỗ trợ mở tài khoản VPS và tư vấn đầu tư, quản trị rủi ro danh mục

☎️Liên hệ tư vấn – PHONG KHƯƠNG – MR.P STOCK - ACE CLICK TRANG CÁ NHÂN MÌNH

Room thảo luận public dưới phần bình luận hoặc ace click info mình

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
17 Yêu thích
41 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại