menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 11/4: Phiên phân phối thứ 2, dấu hiệu rủi ro đã hiện hữu rõ ràng hơn?

📍 VN-Index mở đâu phiên giao dịch đầu tuần rất hứng khởi khi chỉ số mở gap, với động lực chính vẫn đến từ nhóm CK và BĐS. Tuy nhiên thì áp lực chốt lời mạnh kéo chỉ số quay về lại lấp gap khi hết phiên sáng.

📍 Sang đến phiên chiều, chỉ số có hồi phục nhẹ nhưng áp lực bán chốt lời vẫn quá lớn, nhiều cổ phiếu ở nhóm leader là CK và BĐS từ xanh tím đổi màu về tham chiếu và đỏ, khiến cho VNI đóng cửa thấp nhất phiên. Kết phiên, chỉ số giảm 0.41% tương đương 4.36 điểm.

📍 Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 789 triệu đơn vị,

📍 Khối ngoại bán ròng 305 tỷ đồng, phiên bán ròng thứ 7 trong 10 phiên trở lại đây của nhóm này, 1 điểm tiêu cực đối với thị trường.

📍 Kịch bản và Hành động:

✅ Thị trường vẫn ở vùng lửng lơ, hiện nay dù thị trường xoay theo chiều nào cũng thiên về ngắn hạn. Về dài hạn qua tháng 5 sẽ là tháng bộc lộ rõ xu hướng trung hạn sắp tới, ý nghĩa như tuần cuối tháng 3 trên khung tuần, sẽ cho tín hiệu để xác định chiều biến động mạnh ở khung tháng ngay sau đó.

✅ Còn về ngắn hạn thì sắp đến thời điểm ra báo cáo KQKD của các doanh nghiệp, và mùa KQKD thì luôn khó giao dịch, và sự phân hóa ngày càng diễn ra lớn hơn, lúc đó ta sẽ cần phải tập trung vào lợi thế cũng như câu chuyện riêng của từng doanh nghiệp.

🔑 Kịch bản hiện nay:

✅ Mức hỗ trợ cho nhịp giảm là đường SMA50 tại 1060, đây sẽ là vùng hỗ trợ quan trọng của thị trường. Thứ 4 tuần này thông tin về CPI sẽ ra, tích cực sẽ là TT điều chỉnh nhưng không thủng 1060, sau đó thông tin CPI tích cực kéo TT lên vùng 1100+- rồi mới xả tiếp.

❌ Nếu tiêu cực, lực bán quá mạnh khiến thị trường thủng mốc 1060 thì sẽ xấu, vì TT đã có 2 phiên phân phối vol lớn rồi, nếu kịch bản tiêu cực này xảy ra thì NĐT cần thoát các vị thế để bảo toàn tài khoản.

📍Trạng thái 1 số dòng cổ phiếu chính:

📌CHỨNG KHOÁN

Vẫn là leader của nhịp hồi. Tuy nhiên các hầu hết đã đạt target, áp lực chốt lời lớn và các dấu hiệu tiêu cực của các chỉ báo idicator đã xuất hiện rồi, vậy nên chúng ta sẽ canh bán chứ không có điểm mua mới với nhóm này. Riêng SHS hôm nay bật trần cũng có giá tốt cho NĐT cơ cấu. MBS được điểm mua rủi ro, hàng về nếu không ổn sẽ thoát sau.

📌 BANK

Không bàn đến 3 trụ BID, CTG và VCB thì hôm nay STB chính thức gãy. Các đường ma bắt đầu cắm xuống, không giữ được mốc 25.5 khả năng đi viện khá cao. Nếu tích lũy lại được quanh đây sẽ cần thời gian để cổ phiếu hấp thụ lượng cung, vì khối ngoại vẫn bán rất rát mã này.

VPB vẫn tiếp tục tích lũy quanh đỉnh ngắn hạn, nếu dòng tiền quay trở lại có thể có nhịp bật.

SHB tiếp tục có 1 phiên tiền vào mạnh, đã vượt target 1 và đang hướng đến target 2 rồi, ở vùng cao này NĐT chủ động chốt lời dần theo chiều giá lên.

ACB vẫn giữ xu hướng sideway quanh vùng 25+-, cần vol vào mạnh mẽ để bứt phá hơn.

📌THÉP

Đúng như nhận định ở rất nhiều phiên trước thì dòng này tạm hết động lực tăng, NĐT nào còn cố chấp cầm thì nên thoát, dự báo BCKQKD Q1 sắp tới cũng không khả quan, tạm thời chưa có điểm mua với nhóm này.

📌 ĐIỆN

PC1 hỗ trợ vẫn là quanh vùng 28+- , rụng 28.3 thoát

GEX tương tự với hỗ trợ quanh 12.4, thủng thì thoát còn tạm thời vẫn giữ được.

📌 ĐTC

Tương tự THÉP, đã nhắc nhóm này tích lũy tiêu cực và tạm không tham gia 2 tuần trở lại đây rồi, nên tạm thời theo dõi thôi. NĐT nào có thì canh để cơ cấu.

📌 Dòng P

Có được hưởng lợi khi hiện tại giá dầu thế giới đang tăng trở lại rồi. Tuy nhiên dòng tiền chưa tìm đến nên chưa có tăng được. Quan sát thêm.

📌Dệt may

Nội tại ngành chưa có gì mới mẻ, dòng tiền chưa tìm đến nhóm này, nên tạm thời chưa có điểm tham gia.

📌BĐS

Giống với CHỨNG KHOÁN, thì dòng BĐS hôm nay cũng bị chốt lời mạnh. Hầu hết nhóm này đều đã đạt target đề ra nên việc bị chốt cũng không có gì bất ngờ, đã báo với ACE NĐT chốt lời dần nhóm này rồi. Riêng có dòng BĐS KCN có 1 phiên bật trở lại sau 1 vài phiên tích lũy, có thể quan sát khi sắp tới có 1 số thông tin hỗ trợ nhóm này.

📌Thủy sản

Dòng này đánh khá sốc, nhất là ANV. Nay ANV lại có 1 phiên bật, và thường nhóm này hay đi ngược thị trường, đoạn này thì thông tin ngành chưa có nhiều, nên chưa có điểm mua tham gia.

🔑 Hành động:

📌 Thị trường hiện tại đã có phiên phân phối thứ 2 rồi, vậy nên NĐT cũng cần phải cẩn trọng hơn, Giai đoạn này chúng ta vẫn tập trung vào việc “đánh nhanh” chân trong chân ngoài để sẵn sàng thoát hàng bất cứ lúc nào, chốt lời dần dần để bảo toàn tài khoản.

📌 Vì đã vào nhịp cuối của thị trường nên NĐT khi tham gia cũng cần phải vào với tỉ trọng vừa phải và tâm thế sẵn sàng thoát hàng nếu có biến. Mọi thứ sẽ rõ ràng hơn khi báo cáo KQKD các DN được ra hoàn chỉnh. Vẫn luôn nhắc mọi người đó là mua mới ở giai đoạn giá cao sẽ luôn đi kèm với rủi ro lớn hơn. Chỉ ưu tiên với việc mua các cổ phiếu ở nền.

📌 Đối với NĐT dài hạn, tập trung quan sát về tình hình địa chính trị quốc tế, quan sát các ngành có câu chuyện tăng trưởng trong những năm tới để có kế hoạch tham gia và giải ngân dần dần. Giai đoạn này ROOM VIP cũng đã có điểm nhấn đầu tư cho 1 số ACE NĐT muốn đầu tư trung dài hạn rồi.

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phong Khương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả