menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 30/03/2023: Nhịp kéo test cung, điểm 1060 cần break?

Thị trường kéo test cung trong ATC , nhóm cổ phiếu tâm điểm chứng khoán giữ chỉ số. Đặc tính thị trường trong các phiên gần đây, sáng mở gap tăng thì cuối phiên gặp áp lực mà sáng test rung lắc thì cuối phiên kéo bật tăng.Điểm tích cực nhịp này thị trường có dòng đủ biên độ tích lũy và lan tỏa là nhóm chứng khoán

Môi trường chính sách tiền lệ, lãi suất giảm dẫn đến các nhóm ngành như Chứng khoán ảnh hưởng tích cực và phản ánh trước, các nhóm tiếp theo ngân hàng, BĐS được lan tỏa liên đới. Môi trường lãi suất giảm các nhóm có tỷ lệ vay nợ lớn như sản xuất cũng sẽ được hưởng lợi, tuy nhiên để hiện thực hóa trên báo cáo tài chính sẽ mất thời gian để thẩm thấu hơn các nhóm ngành thuộc các kênh đầu tư có rủi ro như chứng khoán, BĐS. Dòng tiền không có dấu hiệu rút ra là ở lại với thị trường, luân chuyển qua các nhóm có khả năng dẫn dắt.

Nhóm ngành đang có sự vận động tích cực trái lại với nhóm cổ phiếu trụ kiềm chỉ số trong thời gian qua, các mã có sức ảnh hưởng lớn như BID CTG HPG... hiện tại trong nhịp tích lũy nên sẽ là tiềm năng để kéo chỉ số trong thời gian tới. Nhận diện về sự vận động của các nhóm ngành:

- Chứng khoán hiện đang là dòng dẫn dắt thị trường khi có sự đồng thuận tích lũy, từ mã dẫn dắt VCI bắt đầu lan tỏa qua các mã khác có tính đầu cơ như FTS BSI CTS... các mã có thị phần như VND SSI HCM... hiện tại đang vận động quanh ngưỡng kháng cự, dòng tiền lan tỏa tốt sẽ giúp cổ phiếu break trong thời gian tới.

- Ngân hàng: VPB sau khi ra tin thì cũng bắt đầu yếu tố chốt lãi, cổ phiếu đã vượt đỉnh trước nên thường sẽ mang yếu tố thay máu để tạo dư địa tiếp tục, LPB cũng vượt đỉnh trước. Các mã khác BID CTG STB SHB.... cần sự đồng thuận của thị trường

- BĐS: giai đoạn xấu nhất gần như đã qua và chính sách đang hướng đến những vấn đề nóng để giải quyết vấn đề tồn đọng trong năm 2022 nên sẽ không làm cho tâm lý hay tiêu cực cho thị trường, yếu tố giảm sâu nên thường sóng sẽ trễ nhịp hơn thị trường.

- Dòng tâm điểm số 2 là nhóm đầu tư công: con đường mà chính phủ muốn dòng tiền hướng đến, các mã tạo pha SOS trường hợp bứt thoát thành công sẽ cho nhịp nước rút : LCG VCG HHV... Những dòng được hưởng lợi liên đới: Xi măng: BCC HT1... VLXD: KSB... Sắt thép: HSG NKG HPG.

- Dòng dầu khí: PVD PVS BSR... hiện tại vẫn đang trong nhịp cân bằng sau giũ, nên sẽ cần 1 phiên dòng tiền xác nhận hướng lên để kết thúc quá trình giũ mà bước vào nhịp tăng mới.

Chỉ còn 2 phiên nữa là hết quý I nên không thể tránh khỏi việc kéo một số mã để phục vụ chốt NAV báo cáo quý, hiện tại thị trường có tiền đề từ nhịp test cung trong ATC, vì trong ATC sẽ không có khoảng trống thời gian để lượng cầu được kích hoạt nên sẽ phụ thuộc vào lượng cầu được thu hút trong 2 phiên nay để đồng thuận break vùng 1060 bước vào nhịp tăng mới. Các mã dẫn dắt lần lượt vượt đỉnh, các mã nhóm sau sẽ phụ thuộc vào yếu tố thị trường khi break vùng 1060 để lan tỏa sự đồng thuận cho các nhóm cổ phiếu.

Nhận định thị trường 30/03/2023: Nhịp kéo test cung, điểm 1060 cần break?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,204.97

-0.64 (-0.05%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,233.72

+1.55 (+0.13%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại