menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 27/03/2023, thế gọng kìm của thị trường: bên trên vĩ mô xấu, bên dưới chính sách tốt

Liều thuốc thử thị trường vùng kháng cự 105x-1060.

Thị trường có xung lực tăng từ đầu nên có khoảng trống thời gian để thu hút lực cầu tuy nhiên gặp cản kháng cự ngưỡng 105x-1060 dẫn đến cuối phiên có áp lực bán nên chưa break được vùng kênh xu hướng giảm trong chu kỳ tích lũy, thị trường sẽ kiểm chứng vùng này trong vài phiên tới. NVL gia hạn được thêm lô trái phiếu thứ 3 cho thấy chính sách tháo gỡ từ chính phủ bước đầu có tác động tích cực từ đó áp lực từ nhóm BĐS không còn nhiều hay một số ngân hàng có liên quan đến trái phiếu của NVL như MBB VPB được hồi phục.

Hiện tại thị trường đang trong thế gọng kiềm: bên trên là kinh tế, vĩ mô xấu nhưng biên dưới là chính sách tốt, có sự thay đổi để giải quyết các vấn đề tồn đọng nên thị trường chưa có xu hướng nào rõ ràng trong thời gian qua, cần một cú hích có thể sẽ ở thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh. Dưới những áp lực bán cuối phiên thứ 6 + thị trường thế giới điều chỉnh sẽ là liều thuốc thử cho thị trường mình trong các phiên tới với mốc kháng cự 105x-1060.

Tuần này là tuần cuối cùng của quý I/2023 nên các DN sẽ chốt NAV và dần có những dự phóng về tình hình kinh doanh đầu năm, thường các giai đoạn sắp tới báo cáo kết quả kinh doanh cũng là thời điểm chuyển giao về các dòng tiền, dự báo cũng sẽ chưa khả quan nhưng quan trọng hơn là các cổ phiếu phản ứng. Cùng giai đoạn các chính sách tiền tệ được thiết lập và có sự thay đổi về lãi suất nên đoạn này các nhóm nhạy với lãi suất thường có nhịp phản ứng nhanh hơn.

Các nhóm nhạy với lãi suất là ưu tiên hàng đầu:

- Chứng khoán: dòng đồng thuận tích lũy, VCI mã tạo tín hiệu bứt thoát trước (được bổ trợ hưởng lợi từ những thương vụ M&A trong giai đoạn cấu trúc nền kinh tế), điểm trừ trong phiên thứ 6 là có một số mã mở gap ở vùng kháng cự nên sẽ cần hấp thụ 1 vài phiên và tín hiệu đồng thuận bứt thoát.

- Ngân hàng: thường đi kèm với chứng khoán, đang được lan tỏa tín hiệu tích cực khi các mã có yếu tố bứt thoát trước VPB LPB... các mã tích lũy phía sau: CTG BID SHB ...

- BĐS: tín hiệu tích cực từ NVL khi gia hạn thành công 3 lô trái phiếu, khả năng sẽ bớt tiêu cực cho thị trường nhưng sóng mới do yếu tố giảm sâu nên thường sẽ trễ nhịp hơn so với thị trường.

Nhóm tích lũy tiếp theo:

- Đầu tư công: LCG VCG C4G HHV HUT.... hiện tại vẫn trong chu kỳ tích lũy 1-2 tháng, cần thêm thời gian để tạo dư địa lớn hơn cho nhịp tới của thị trường.

- Các nhóm được liên đới theo nhóm Đầu tư công: Sắt thép (HPG HSG NKG), VLXD (KSB), Xi măng (HT1 BCC)...

Nhóm nhạy cảm với nền kinh tế:

- Dầu khí: PVS PVD BSR hiện tại trong vùng cân bằng sau nhịp giũ, để xác nhận xong quá trình giũ đang cần 1 phiên dòng tiền mở biên hướng lên.

- Điện: POW PC1...

Hiện tại chiến lược đánh theo biên SWING ngắn để đảm bảo tỷ trọng an toàn và chờ đợi yếu tố break , dòng dẫn dắt đồng thuận để đánh sóng phía sau, chiến lược chân trong chân ngoài luôn có vị thế sẵn để sẵn sàng gia tăng khi có yếu tố đồng thuận vào sóng.

Nhận định thị trường 27/03/2023, thế gọng kìm của thị trường: bên trên vĩ mô xấu, bên dưới chính sách tốt
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại