menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Nhận định thị trường 25.9.2023: Tạo đỉnh sau phát súng rút tiền đầu tư từ NHNN

*Mẫu hình được xác nhận: Sau khi tạo liên tục nhiều cú bulltrap (tăng giá nhưng không tăng thanh khoản), đi kèm với đó là các phiên giao đich phân phối (giảm giá thanh khoản lớn) thì thị trường đã xác nhận mất xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng này sẽ mất 1 hoặc 2 tháng hơn để lấy lại mốc cân bằng vì khác các nhịp chỉnh trước, vùng này tạo rất nhiều phiên phân phối và bulltrap, gây kẹp hàng trên tài khoản rất nhiều.

Cú nhảy GAP (khoảng trống) giảm giá lớn (giảm giá mà cách mức tham chiếu hôm trước đó 1 đoạn) thông thường sẽ báo hiệu xu hướng giảm sẽ tiếp tục tiếp diễn. Điều này giống với lúc thị trường tăng lên với cú nhảy gap lớn (đoạn tháng 6 là ví dụ). Những cú nhảy gap này thường sẽ không phải để lắp mà để xác nhận mạnh mẽ 1 xu hướng sau đó.

Cú nhảy gap này về mặt TA cho thấy sức mạnh dòng tiền lớn lẫn FA (vĩ mô kinh tế và vi mô trong doanh nghiệp) có sự chuyển biến đáng kể. Vì thế việc lắp gap thông thường sẽ khó xảy ra, không giống các gap bình thường.

Quan điểm cá nhân về thị trường: Đoạn này hiện tại không phải để mua bán nữa rồi vì tất cả các giao dịch đều diễn ra trong trạng thái nửa vời, mua xong cutloss, cutloss xong mua lại khi thấy giá hồi lại kẹp tiếp. Những trạng thái bất thường này không phải để mua bán nữa mà để thu hẹp NAV lại, các cổ phiếu nào còn giữ trạng thái ok về trend thì giữ và hạ bớt nếu gặp áp lực kẹp sức mua. Cổ phiếu nào sai hoặc vi phạm nền giá hạ và bán tiền mặt về. Nhóm có thể là tâm điểm của đợt giảm giá này sẽ là 2 nhóm BĐS và Chứng khoán. Song các nhóm ngành khác chưa chắc sẽ giữ được nếu tình trạng call margin chéo diễn ra (cá nhân Hòa thấy phần này sẽ rơi vào các kho và đội cho vay riêng ở ngoài là phần lớn vì margin công ty chứng khoán hiện tại không thực sự căng như các bên đã đề cập)

Quan điểm cá nhân về vĩ mô: Động thái rút tiền từ nhà nước hiện tại chủ yếu tập trung điều chỉnh thanh khoản của nền kinh tế, khi tiền bơm ra hoạt động sản xuất đang kém do không cho vay được trong khi các kênh tài sản tài chính đang bị dư thừa đáng kể, kèm với xử lý biến số vĩ mô gần đây. Hiện tại không có cơ sở nào để nói động thái này sẽ ngưng sau 1 đợt mà sẽ cần thời gian.

Hiện tại trend thị trường đã bị mất trong ngắn hạn nếu mọi người nối các đáy lại với nhau. Cú giảm gap lớn vừa rồi làm đường xu hướng từ thang 6 tới nay bị vi phạm. Em không view tiêu cực, mà khách quan nhất để mn theo dõi và điều chỉnh danh mục. Mn cần hỏi gì cứ hỏi nhé

Nhận định thị trường 25.9.2023: Tạo đỉnh sau phát súng rút tiền đầu tư từ NHNN
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.47

-3.38 (-0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại