menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 24/10: NĐT cầm tiền sợ tăng, cầm hàng sợ giảm - Trong chán ngoài thèm?

Thị trường đang có yếu tố trả điểm khi đè các mã trụ khá gắt ép tâm lý hàng bắt đáy rút chân hôm thứ sau chiều nay về, đa phần đều huề vốn hoặc lỗ nhẹ tạo cảm giác muốn bán cổ phiếu mặc dù thanh khoản thị trường không cao cho thấy chủ đạo dí sâu thì có lực hồi kỹ thuật còn bản chất dòng tiền mới chưa quay trở lại thị trường.

Với bối cảnh chính sách tiền tệ còn nhiều biến động khi việc hút tín phiếu chưa giải quyết được vấn đề tỷ giá, hiện tỷ giá vẫn neo cao dẫn đến việc khối ngoại bán ròng liên tục các phiên gần đây nếu trừ VHM, với việc hút tiền thông qua tín phiếu chưa giải quyết triệt để thì các chính sách có thể tiếp theo sẽ là việc bán USD từ NHNN chưa giải quyết được nữa thì sẽ tới những lo ngại về việc nâng lãi suất.

Vùng hiện tại tâm lý đè nén khá nặng, phiên tăng phiên giảm là cho tâm lý nđt xoay vòng, cầm tiền sợ thị trường tăng còn cầm cổ sợ thị trường giảm thì các phiên gần đây đang thử thách vấn đề này.

Hôm nay lượng hàng rút chân thứ 6 về, với vận động như hôm qua thì khả năng đầu phiên sẽ có nhịp ép bán tâm lý, nếu duy trì thanh khoản thấp, đầu giờ chiều có lực đỡ trở lại, các cổ phiếu test lại đáy 2 trở lên sẽ có pha hồi với chiến lược đánh ngắn nhịp hồi từ đáy 2 với tỷ trọng thấp, mua chậm bán nhanh với xu thế hiện tại vẫn đang trong trend giảm và chưa hình thành xu hướng. Anh chị an toàn thì đợi tạo đáy xong, có xu hướng thì vào đánh trend mua sau đáy một chút cũng không sao.

Thị trường tăng mà không có dòng dẫn dắt xuất hiện thì chỉ là nhịp hồi kỹ thuật, còn để tạo trend thì sẽ bắt buộc cần có 1 dòng thị trường để dẫn dắt, hiện tại dòng dầu khí đang giữ được nền qua các đoạn điều chỉnh này, chỉ cần thị trường tạo đáy xong đồng pha dòng tiền vào mà nhóm mở biên thì dễ dẫn, chưa vội để tránh các nhịp giảm bù về rủi ro của TT chung.

Hiện tại tâm lý đè trụ là chủ yếu, các dòng BĐS, chứng khoán không mở biên lớn như các phiên trước nữa nên có thể canh từ đáy 2 sau quá trình test lại này. Hành động theo các tín hiệu thị trường, vùng này mình không hoảng loạn nhưng cũng chưa vội vàng, bám theo các tín hiệu để hành động phù hợp với thị trường hiện tại.

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi !

Nhận định thị trường 24/10: NĐT cầm tiền sợ tăng, cầm hàng sợ giảm - Trong chán ngoài thèm?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.93

-19.10 (-1.49%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,283.46

-21.30 (-1.63%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại