menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 24/04/2023: Dấu hiệu nhận diện dòng dẫn và thời điểm đảo chiều, có nên mua cổ phiếu trước Lễ để nắm giữ ?

Nhận diện xu hướng thị trường hiện tại gượng dậy sau downtrend, đang trong nhịp tích lũy và thích nghi với các chính sách vĩ mô thay đổi nên trong mỗi nhịp tăng, biên tăng thị trường sẽ không lớn vì thế mỗi nhịp sẽ tương ứng với 1-2 dòng dẫn dắt => nên tập trung cho dòng dẫn còn lại đa phần đi ngang giữ nhịp chỉ số.

Trong một thị trường còn biên chỉnh giảm thì sẽ khó nhận diện được, nhưng khi thị trường bắt đầu ổn định, dòng nào có tích lũy + có mã dòng đó bứt thoát đỉnh lên trước.

Thị trường hiện tại đang trong nhịp rơi số 3: vừa là rủi ro khi thường nhịp số 3 biến động sẽ mạnh nhất , nhưng vừa là cơ hội khi thường sau nhịp này thị trường sẽ có sóng mới và dòng dẫn dắt mới mở ra một cơ hội mới. Hiện tại vùng hỗ trợ quanh 103x-1040, mạnh hơn có thể nhúng quanh 1020 cũng là vùng khối ngoại mua gom các nhịp trước.

Dấu hiệu nhận diện một sắp trở thành dòng dẫn dắt thị trường:

1. Dòng có sự đồng thuận tích lũy từ 2-3 tháng trở lên.

2. Vận động với thanh khoản thấp trong thời gian gần đây.

3. Khi thị trường cân bằng ổn định, nhóm ngành có 1 mã phát tín hiệu bứt thoát vượt đỉnh.

Một lưu ý khác cũng là kinh nghiệm nhận diện các giai đoạn giao thoa sóng trước đây, thời điểm để dòng dẫn mới xuất hiện là dòng dẫn hiện tại chững lại đi ngang hoặc bắt đầu điều chỉnh (giai đoạn trước dòng đầu tư công dẫn dắt từ tháng 1 đến tháng 3, kể từ đó bắt đầu chững lại thì dòng chứng khoán bứt thoát dẫn dắt nhịp tiếp theo. Hiện tại dòng chứng đang còn duy trì xung lực nên tính thời điểm sẽ đến khi dòng chứng khoán chững lại là thời điểm dòng dẫn mới xuất hiện trên thị trường). Trường hợp dòng Chứng vẫn tiếp tục xung lực tăng thì khả năng các nhóm khác vẫn tiếp tục tích lũy.

Dòng dẫn dắt mới sẽ lộ diện khi thị trường ổn định và có phiên nỗ lực hồi phục đầu tiên. Hiện tại các nhóm ngành: Đầu tư công, Thép, Dầu khí, Bất động sản, Khu công nghiệp... đang có mức độ tích lũy từ 2-3 tháng trở lên, cần 1 yếu tố là có mã vượt đỉnh trong thời gian thị trường cân bằng , một số mã cổ phiếu khả năng là tín hiệu nếu vượt đỉnh.

Đầu tư công: C4G

Bất động sản: DIG NLG CEO

Khu công nghiệp: SZC KBC IDC

Thép: HSG, HPG

Dầu khí: PVD, PVS

Hiện tại các nhóm cổ phiếu đang vận động với các trạng thái đi ngang cạn cung, có yếu tố thay đổi em sẽ cập nhật gửi anh chị. Câu trả lời có nên mua trước Lễ để nắm giữ sẽ phụ thuộc vào tín hiệu thị trường và tín hiệu của cổ phiếu dẫn dắt thì vào lấy trước vị thế, nhịp sau xác định thì sẽ dồn tỷ trọng vào nhóm ngành dẫn dắt để tận dụng nhịp sóng tới.

Nhận định thị trường 24/04/2023: Dấu hiệu nhận diện dòng dẫn và thời điểm đảo chiều, có nên mua cổ phiếu trước Lễ để nắm giữ ?
Nhận định thị trường 24/04/2023: Dấu hiệu nhận diện dòng dẫn và thời điểm đảo chiều, có nên mua cổ phiếu trước Lễ để nắm giữ ?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại