menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 24/03/2023: Sóng ở đáy sông?

Thị trường có phiên vừa test lại gap trước vừa tạo tiền đề sau những biến cố của thị trường và bồi cảnh kinh tế. Thực trạng hiện nay trên thị trường có nhiều nhóm tích lũy từ 3-4 tháng, chu kỳ nhận diện sóng dòng sẽ có một số yếu tố:

1. Dòng đã có yếu tố tích lũy trước đó.

2. Có mã leader phát tín hiệu dẫn dắt.

3. Các mã tích lũy phía sau đồng thuận chạy theo và lần lướt break vùng tích lũy.

4. Sự bổ trợ của xu hướng thị trường chung.

Hiện tại nhóm chứng khoán trong chu kỳ tích lũy từ 3-4 tháng, nhóm bank tương tự; nhóm đầu tư công tái tích lũy trở lại từ 1-2 tháng tác động liên đới nhóm VLXD, Xi măng, sắt thép... Dòng chứng khoán phiên hôm qua hàng mở biên về vẫn chấp nhận hấp thụ đánh khá quyết liệt từ mã leader VCI, các mã tích lũy phía sau dần dần hồi phục về biên trên trước khi cần một nhịp đồng thuận cả dòng để bứt thoát nền tích lũy để hình thành sóng dòng. Dòng VLXD KSB có yếu tố bứt thoát trước nên thường sẽ là tín hiệu của thị trường, tuy nhiên dòng này thiên hướng riêng lẻ nên để dẫn dắt thị trường sẽ cần một dòng có đủ vốn hóa ảnh hưởng bổ trợ thêm.

Phiên sắp tới sẽ tương đối quan trọng khi cần chinh phục mốc 105x-1060 trước mắt để là nhịp bổ trợ tốt cho các dòng bứt thoát đi lên.

Cập nhật thiên hướng từng dòng:

- Chứng khoán: tích lũy 3-4 tháng + đã có con phát tín hiệu VCI, các mã nhóm sau: HCM SSI VND FTS SHS...

- Bank: thường sẽ chạy chung khi dòng chứng có sóng, hiện tại cũng đã có một số mã đi lên trước VPB; một số mã tích lũy phía sau: BID CTG LPB STB SHB...

- Đầu tư công: sau quá trình dẫn dắt nhịp trước thì bắt đầu tích lũy lại được 1-2 tháng: LCG C4G HHV VCG.... các nhóm bổ trợ: VLXD: KSB HT1 BCC, Thép: NKG HSG

- Dầu khí: PVD PVS BSR ... hiện ảnh hưởng của giá dầu, đang quá trình tìm điểm cân bằng trong nhịp giũ nên chờ đợi giũ xong khi có yếu tố xác nhận của 1 phiên dòng tiền hướng lên

- BĐS: yếu tố giảm sâu thì cung treo lơ lửng sẽ lớn nên khả năng sẽ chậm nhịp hơn thị trường, điểm sáng CEO giữ nền tốt nên kỳ vọng có nhịp ngắn, còn sóng thì sẽ chậm hơn.

Một số mã khác: POW PC1 CTD....

Tháng 4 tới cũng là tháng ra báo cáo kết quả kinh doanh nên thường các giai đoạn này là chuyển giao dòng tiền và sau các biến cố thị trường có nhịp sóng kỳ vọng.

Hiện tại vẫn tập trung các dòng có khả năng dẫn sóng và các dòng bổ trợ, đánh ngắn biên SWING vẫn ưu tiên các mã gần nền dưới nhưng khi có sóng thì sẽ tập trung các mã mạnh leader. Danh mục hiện tại tương đối tốt ở những vị thế đảm bảo nên " chân trong chân ngoài" để chuẩn bị cho chu kỳ mới là trạng thái tương đối tốt cho các điểm gia tăng sau này.

Nhận định thị trường 24/03/2023: Sóng ở đáy sông?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,194.03

-16.71 (-1.38%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại