menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 23/03/2023: Lãi suất sắp đạt đỉnh, sóng kỳ vọng của thị trường?

Giai đoạn này động thái của FED tác động lớn đến nền kinh tế khi các định chế tài chính gặp biến cố. FED điều tiết nền kinh tế thông qua công cụ lãi suất. Đỉnh của lãi suất là đáy của nền kinh tế và kinh tế phục hồi khi lãi suất bắt đầu giảm trở lại.

Con đường nâng lãi suất đi cũng đến gần cuối / vùng đỉnh của lãi suất nên câu chuyện tiếp theo sẽ là các chính sách bình ổn vĩ mô kinh tế là câu chuyện tiếp theo. Yếu tố cần động lực là sự đảo chiều nhận định và đảo chiều chính sách tiền tệ là đáy của một chu kỳ kinh tế, lúc đó sẽ chưa thể hồi phục ngay nhưng sẽ có một điểm sóng kỳ vọng. Sóng lớn là câu chuyện dài phía sau vì sẽ cần thời gian để hấp thụ và thấm dần vào nền kinh tế.

DownJones ảnh hưởng do phát biểu của việc bà Yellen tuyên bố Bộ Tài chính Mỹ hiện không tính đến việc mở rộng diện bảo hiểm tiền gửi khiến giá cổ phiếu ngân hàng tụt dốc. Dự kiến FED chỉ còn 1 đợt tăng lãi suất nữa thôi, mức lãi suất hiện tại 5% cũng dần đạt đỉnh.

VNINDEX trong giai đoạn vừa qua có yếu tố phản ứng tương đối tốt và duy trì trong vùng SWING biên trên biên dưới, ngắn hạn khả năng có nhịp hồi về kháng cự ngắn quanh 105x-1060 trước khí có nhịp test lại hoặc rung lắc. Yếu tố hấp thụ thành công sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội dành cho các mã test trước thị trường nên đoạn này cần sự cộng hưởng giữa cổ phiếu và thị trường.

Các dòng tích lũy thời gian qua như CHỨNG KHOÁN, ĐẦU TƯ CÔNG ... đang tạo ra dư địa mới trước khi có điểm vào sóng, các dòng chạy sóng sẽ mang tính chất liên đới như CHỨNG với ngân hàng; với dòng đầu tư công thì liên đới các nhóm vật liệu xây dựng, xi măng, sắt thép.....

Dòng dầu khí sau khi phát biểu của FED thì quay đầu tăng trở lại, dòng này hiện tại đang trong biên giũ nên chờ đợi các điểm giũ xong và phiên dòng tiền hướng lên để vào nhịp mới.

Chủ trương hiện tại vẫn đánh ngắn trong biên độ SWING chờ sóng, các điểm gần biên dưới sẽ an toàn và nằm trong phạm vi quản trị rủi ro. Nhóm đánh sóng sẽ ưu tiên các mã mạnh của từng dòng trong thời gian tới.

Nhận định thị trường 23/03/2023: Lãi suất sắp đạt đỉnh, sóng kỳ vọng của thị trường?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,296.90

-6.30 (-0.48%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại