menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 19/10: Thủng mốc MA200, dòng tiền nguội bắt đầu hoạt động - Kiên nhẫn chờ thời!

Thị trường hôm qua tiếp diễn đã mở biên đánh thủng mốc tâm lý nhiều sự quan tâm MA200, thường những mốc có nhiều sự quan tâm thì khi đánh thủng sẽ tạo yếu tố hoảng loạn bắt đầu nhưng lượng hàng được tuông ra.

Trên thị trường có 2 dòng tiền: dòng tiền nóng (dòng tiền đầu cơ) đẩy giá khi cổ phiếu và thị trường vào trend có sóng - hiện dòng tiền này chưa có trên thị trường; dòng tiền nguội (dòng tiền đầu tư) bắt đầu thu gom trong lúc thị trường hoảng loạn và các cổ phiếu ở các mức hấp dẫn - mục đích không phải lên ngay mà cho dư địa dài hơi, bắt đầu vào khi mức giá hấp dẫn thu gom dần.

Phiên hôm qua bắt đầu volume nổ nhưng không quá đột biến thì dòng tiền nguội bắt đầu hoạt động vào dần, không đồng nghĩa với việc thị trường sẽ tạo đáy ngay nhưng đang có tín hiệu của việc thu gon trong lúc hoảng loạn. Thị trường với xu thế hiện tại yếu tố kéo rút chân trong một đà giảm lại có nhiều cú trap tạo sự kỳ vọng nhưng để tạo đáy thì thị trường cần yếu tố bùng nổ quét vol đột biến của dòng tiền mới hình thành điểm stopping volume. Với xu thế hiện tại để tạo trend sẽ phải có 1 phiên bùng nổ phủ định còn các trường hợp khi chưa xuất hiện yếu tố này thì đều là nhịp hồi ngắn, tín hiệu của đáy cận đáy là khi tạo ra đủ sự hoảng loạn + dòng tiền quét vào.

Nay đáo hạn phái sinh chỉ số biến động 2 phiên vừa qua khả năng hôm nay cũng sẽ êm đềm, trường hợp hồi phục với thanh khoản thấp thì tỷ trọng cao nên hạ ít nhất phần margin. Anh chị theo khuyến nghị ROOM thì cầm tiền chờ tiếp cơ hội lớn tiếp theo, kiên nhẫn chứ cũng chưa vội với tình hình thị trường hiện tại. Nhiều cổ phiếu đang có tín hiệu thu gom của dòng tiền nguội nhưng cũng kiên nhẫn chờ tín hiệu khi có yếu tố mở biên lên. Mình bán sau đỉnh một chút mua sau đáy một chút chứ cũng không cần vội vàng.

Trong một trend xu thế đi lên: mua nhanh bán chậm, xu thế giảm: mua chậm bán nhanh, yếu tố đang rất chọn lọc như đoạn vừa rồi các dòng như dầu khí, bank còn đỡ với thị trường chứ như các dòng BĐS THÉP bị tuột biên khá sâu khi dòng tiền không có tín hiệu đỡ, và một số dòng thuộc dạng giảm sau, giảm bù cũng mở biên.

Vùng này nếu tỷ trọng anh chị mình cao để bán đi hết cũng sẽ khó nhưng ít nhất cũng nên hạ phần margin để qua các nhịp selling climax của thị trường từ đó tạo một chu kỳ mới dần hình thành để có sức mua và chuyển đổi cơ cấu từ nhịp đầu hướng lên, em sẽ lên chiến lược hành động với ROOM mình khi có tín hiệu. Với phiên hôm qua cũng sắp rồi, thường các nhịp cuối sẽ đi kèm yếu tố gắt gao nên thời điểm sẽ quyết định nhiều cho các quyết định sắp tới.

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi!

Nhận định thị trường 19/10: Thủng mốc MA200, dòng tiền nguội bắt đầu hoạt động - Kiên nhẫn chờ thời!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,256.56

+2.44 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,288.80

-1.05 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả