menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 19/09/2023: Thị trường tái thiết vùng kiệt thanh khoản, giai đoạn cổ phiếu mạnh hình thành?

Thị trường sau những yếu tố dao động đang bắt đầu tạo vùng kiệt thanh khoản, các cổ phiếu dần cân bằng siết biên độ tuy nhiên sự phân hóa vẫn đang diễn ra khá mạnh. Thị trường yếu tố giảm điểm sâu nhưng đa phần danh mục sẽ không bị ảnh hưởng nhiều do tính chất đè trụ gây tâm lý xoay vòng đan xen phiên xanh phiên đỏ của thị trường nên hạn chế theo dõi chỉ số mà tập trung cho vận động cổ phiếu. Đoạn này chỉ cần thanh khoản thấp là ổn.

Xu hướng hôm nay khả năng sẽ có điểm phục hồi ngắn trước mắt quanh vùng 1220, nếu giữ nhịp tốt ở vùng thanh khoản thấp trên mức 1220 vài phiên thì khả năng thị trường sẽ đồng pha vượt đỉnh sớm tạo ra xu hướng mới. Anh chị mình chỉ cần chú ý 2 điều: 1 là thanh khoản thị trường; 2 là vận động của dòng dẫn dắt CHỨNG KHOÁN. Thanh khoản thấp + dòng dẫn giữ xu hướng thì thị trường sẽ sớm cân bằng và vào pha mới.

Trong giai đoạn vùng thanh khoản thấp là thời điểm mình rà soát danh mục, cơ cấu và chọn lọc các cổ phiếu mạnh giữ giá. Trong vùng này có giải ngân thì ít nhất nên có được vị thế trước khi phiên xác nhận diễn ra. Mặt bằng chung vùng này giá không còn thấp nên giải ngân ở giai đoạn ảm đạm sẽ tối ưu, để bù sự rủi ro thì có thể giải ngân một nửa, xác nhận đồng pha hướng lên chung với thị trường thì vị thế sẵn gia tăng.

Đơn cử giai đoạn này phân hóa, dòng chứng khoán không bị tác động mấy như chứng midcaps: FTS BSI AGR CTS MBS.. nhóm này thường tăng tốt khi thị trường giằng co thanh khoản thấp dễ thu hút dòng tiền. Các nhóm chứng lớn VND SSI HCM VCI vẫn còn dư địa, thường tăng tốt khi thị trường vượt đỉnh, nhóm chứng nhỏ SBS BVS... thường tăng tốt ở cuối sóng, về dư địa thì vẫn còn

Nhóm BĐS (DXG CEO DPR), Thép (HSG NKG), ĐTC (FCN HHV C4G), KCN (KBC IDC VGC), Dầu (PVS BSR GAS), Xuất khẩu (VHC), Trụ (VNM), Bank (CTG MBB STB...) là những mã có được xung lực đỡ tốt từng ngành. Thứ tự ưu tiên trong đoạn này: Thời điểm thị trường => ngành mạnh => cổ phiếu mạnh của ngành.

Nhận định thị trường 19/09/2023: Thị trường tái thiết vùng kiệt thanh khoản, giai đoạn cổ phiếu mạnh hình thành?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.41

+0.71 (+0.06%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,276.33

-1.14 (-0.09%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại