menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường 18/4: Khối ngoại mua ròng - Phục hồi vol thấp - Mùa KQKD - Cổ phiếu tham gia

Kết phiên VN-Index đóng cửa ở mốc 1.053,81 điểm, tăng 0,92 điểm, tương ứng 0,09% với thanh khoản đạt khoảng 8.000 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản thấp nhất kể từ đầu tháng đến nay. Giao dịch khối ngoại hôm nay trên HOSE, họ mua ròng gần 206 tỷ đồng, tương đương với khối lượng gần 10,7 triệu đơn vị cổ phiếu. Đây là phiên mua ròng đầu tiên trở lại sau khi chuỗi 7 phiên bán ròng liên tiếp của khối ngoại.

Nhận định thị trường 18/4: Khối ngoại mua ròng - Phục hồi vol thấp - Mùa KQKD - Cổ phiếu tham gia

VNINDEX khởi động đầu tuần tích cực khi mà áp lực bán đang tạm ngưng thị trường giằng co biên hẹp với thanh khoản thấp- đây cũng là đặc trưng của tuần đáo hạn, NN quay lại mua ròng hơn 200 tỷ phiên đầu tiên sau 7 phiên bán ròng liên tiếp. Với các diễn biến như hiện tại không có gì quá bất ngờ, chờ xem diễn biến tiếp theo VNINDEX tạo đáy và test kháng cự 1058+/- thế nào.

1 Phiên đi ngang -> khá khó chịu, cung cầu vẫn đang chờ nhau. NN mua ròng trở lại là lực đỡ cho Index, cần thêm 2-3 phiên nữa khi vol lớn về Index trụ được tại đây thì biên sẽ được nâng từ 1030 lên 1050. Quan điểm tuần này có đáo hạn phái sinh, KQKD cũng ra liên tục nên chậm lại chút. Để thị trường cân bằng và xác nhận cho điểm mua cần 1 vài phiên ổn định, Nay mới là phiên đầu tiên nên chưa nói được gì. Khả năng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục kĩ thuật vào phiên sáng mai. Chiều mai hàng lớn về sẽ kiểm tra sức mạnh vùng hỗ trợ 1050-1055.

Nhận định thị trường 18/4: Khối ngoại mua ròng - Phục hồi vol thấp - Mùa KQKD - Cổ phiếu tham gia
Thời điểm thị trường khó chịu như hiện tại mới là lúc chúng ta đi tìm cổ phiếu tham gia. Cổ phiếu mạnh sẽ để lại dấu chân, chúng ta cần theo dõi và nhận ra sớm. Đương nhiên sẽ cần chiến lược chia vốn để tham gia một cách hợp lý, tránh việc mua vội vàng cũng như dồn mua quá sớm trong 1 phiên, đem lại rủi ro lớn cho tài khoản. Thời điểm hiện tại mình đang ưu tiên tham gia dòng chứng khoán trước, khi nhóm này leader nhịp trước và điều chỉnh tích lũy tốt trước khi thị trường điều chỉnh. Nhóm khác chúng ta đang quan tâm là BĐS tạm thời chưa có điểm mua sớm, cần tích lũy trở lại 1-2 phiên tới để tạo điểm tham gia tốt hơn.

Các phiên sắp tới các bạn sẽ thấy thế nào là 1 cổ phiếu tốt thực sự!

Cổ phiếu tham gia: canh thị trường rung lắc, tuyệt đối không mua đuổi, giải ngân 20% từng phần, chủ động gia tăng khi thị trường phục hồi

- Chứng khoán: BSI FTS CTS MBS APS HCM... Ưu tiên tham gia nhất. Nhịp điều chỉnh đầu tiên của nhóm lead, chú ý tham gia khi rung lắc, không mua đuổi giá cao

- BĐS: DIG NVL PDR IDJ ... Sóng dòng tương tự chứng khoán, cuối tuần qua điều chỉnh mạnh, chờ đợi cân bằng lại tham gia

- Khác: CTD API PET ...

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

#TiếnMạnh

#Tư vấn #Đầu tư #Chứng khoán

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
55 Yêu thích
26 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại