menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường 17/05: Midcap, penny chiếm sóng - Cách lựa chọn cổ phiếu giai đoạn hiện tại

VN-Index đóng cửa ở mốc 1.065,91 điểm, tăng 0,2 điểm, tương đương 0,02%, với thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch trước. Giao dịch khối ngoại hôm nay trên HOSE, họ bán ròng gần 26 tỷ đồng, nhưng mua ròng với khối lượng 678.045 đơn vị cổ phiếu.

Nhận định thị trường 17/05: Midcap, penny chiếm sóng - Cách lựa chọn cổ phiếu giai đoạn hiện tại
Thị trường kết phiên đi ngang với thanh khoản giảm. Tuy nhiên VNINDEX vẫn đóng cửa trên hỗ trợ 1060-1065 cho thấy xu hướng vẫn tạm ổn, diễn biến này có thể kéo dài 1-2 phiên tới do tác động của tuần đáo hạn. Nhìn chung các cổ phiếu đa số đang test cung vol thấp, tuy nhiên, cũng có các cổ phiếu đang tách nhóm bứt lên một cách mạnh mẽ như DIG VIX ...

Thị trường khả năng cao sẽ vẫn loanh quanh tích lũy biên hẹp, chờ đợi ngày đáo hạn. Hỗ trợ hiện tại quanh 1060+-, đây là vùng NĐT cần theo dõi để đưa ra hướng hành động. Nói chung, về thị trường hiện tại vẫn đang sideway nhưng cổ phiếu thì vẫn thay nhau bứt phá nên việc quá tập trung vào thị trường sẽ khó đem lại LN tốt cho tài khoản.

Giai đoạn đi ngang vùng đáy này giống 2019, mọi người đơn thuần chờ phiên FTD hay đếm phiên phân phối trong giai đoạn hiện tại là không hợp lý, không tham gia được.

Vậy chúng ta cần chọn lựa cổ phiếu giai đoạn này ra sao?

Hiện tại, việc chúng ta cần làm là kiếm cổ phiếu nền khỏe, có triển vọng ngành sáng, có xúc tác mạnh và mua sớm bên trong nền giá, rồi khi breakout chúng ta gia tăng mua full tỷ trọng. Còn nếu chỉ nhìn thị trường giai đoạn này sẽ không kiếm được tiền, thị trường chỉ lên xuống trong biên sideway hoặc vượt ra ngoài chút thôi, rồi lại quay đầu sideway down, khó sập mạnh được như nhịp down năm 2022. Những giai đoạn kiểu này cứ tập trung chọn cổ phiếu có form tốt, size vừa và nhỏ là hút được tiền vì dòng tiền dù yếu hơn trước đây, đánh có chọn lọc, dòng tiền tập trung những cổ như này sẽ dễ đẩy lên hơn. Tiền chưa đủ mạnh để lôi kéo cả thị trường đi lên như uptrend được. Giai đoạn hiện tại sẽ dễ hình thành siêu cổ phiếu và việc chọn lựa cũng sẽ dễ dàng hơn khi quý vừa qua KQKD của nhiều DN bết bát! Còn tiêu chí chọn lựa cụ thể ra sao mình sẽ lên 1 bài viết khác để mọi người có thể theo dõi hoặc mọi người có thể liên hệ trực tiếp mình, sẽ có key ví dụ trực quan trong giai đoạn này luôn nhé!

Thời điểm hiện tại là thời điểm khá dễ để mua bán trading ăn 5-7% nhưng điều này sẽ không giúp tk mọi người đi vững được trong thời gian dài. Điều cần làm là phải chọn lựa cổ phiếu thật kỹ càng, có vị thế tốt cần kiên nhẫn nắm giữ cho lãi chạy, hạn chế nhảy nhót nhiều sẽ không đem lại hiệu quả cho tài khoản. Nghiện giao dịch giai đoạn này sẽ rất dễ bào mòn nav 1 cách nhanh chóng.

Mình note lại nhóm cổ phiếu mạnh thời điểm hiện tại, mọi người cân đối tham gia khi rung lắc, tuyệt đối không mua đuổi, FOMO

- BĐS: DIG ITC TIG DXG ...

- Chứng khoán: VIX SSI SHS SBS...

- KCN: DTD KBC

- Khác: PSH VTP VPG VGS ...

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
38 Yêu thích
27 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại