menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 16/10: Tuần đáo hạn phái sinh và báo cáo KQKD, tuần quan trọng quyết định xu hướng?

Thị trường có phiên rút chân về cuối phiên kết nến tuần tạo nhịp hồi phục khá tốt, về biến động thì vẫn quanh trong vùng rung lắc 1150+- với yếu tố thanh khoản thấp. Điều tích cực với thị trường là tuy thanh khoản ở mức thấp nhưng dòng tiền bắt đầu yếu tố mồi chài ở một số nhóm ngành giữ nhịp cho chỉ số: Dầu khí, khu công nghiệp... ngoài ra có thêm ngân hàng, xuất khẩu: thủy sản, dệt may, logistic, đạm, bán lẻ... các dòng từ trạng thái tiêu cực bắt đầu hồi phục và bớt tiêu cực đi: PDR KDH...

Với vận động xu hướng hiện tại đang có được những tiền đề cho nhịp hồi phục ngắn hạn, trường hợp phiên xác nhận hướng lên cần nhịp break đóng cửa trên 10đ đi kèm thanh khoản gia tăng 20-25k tỷ. Với vận động hiện tại thì tốt nhất không nên mở biên giảm lại thì rất dễ đánh thủng vùng MA200.

Về hành động hiện tại: thị trường chỉ cần duy trì nhịp ổn định thì vẫn ưu tiên cho các mã/dòng giữ xu hướng khỏe của thị trường và điểm mồi chài dòng tiền, các dòng càng gần / tiệm cận đỉnh thì càng mạnh, thị trường đồng pha hướng lên để gia tăng. Với các trạng thái đánh ngắn lựa chọn các đặc tính có beta tốt, độ nhạy sóng, mẫu hình 3 đáy + test cung tham gia nổ 1,5-2 phiên chốt lãi trong đà hồi phục.

Tuần này đáo hạn phái sinh, cũng là tuần các DN bắt đầu ra các báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Giai đoạn sắp tới sẽ khá phân hóa, ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu có dòng tiền giữ xu hướng, sự phản ứng của cổ phiếu với báo cáo tốt/xấu, báo cáo tốt mà giá giảm thì cần cẩn trọng cơ bản đã phản ánh trước đó, báo cáo xấu nhưng giá giữ nhịp, giữ xu hướng thì chú ý.

Một số cổ phiếu chú ý theo dõi:

- Ngân hàng: VPB MBB MSB STB BID.

- Dầu: PVD PVS PVC OIL.

- KCN: KBC.

- ĐTC: HHV HUT.

Một số cổ phiếu riêng lẻ: DPM DPM HDC VHC DGW.

Hiện tại việc giải ngân cũng luôn duy trì tài khoản có hàng khả dụng trước khi thị trường có phiên xác nhận, ưu tiên nhóm cổ phiếu có khả năng tạo sóng khi thị trường vào trend: Dầu, Khu công Nghiệp, Ngân hàng... các nhóm còn lại chủ trương đánh ngắn trong giai đoạn hiện tại khi chưa có dấu hiệu tạo sóng.

Nhận định thị trường 16/10: Tuần đáo hạn phái sinh và báo cáo KQKD, tuần quan trọng quyết định xu hướng?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại