menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 02/10: Giai đoạn dòng tiền giao thoa phân bổ, vùng ảm đạm là khởi đầu của các cơn sóng, cơ hội đầu tư cho quý cuối năm?

Thị trường kết thúc quý với việc vận động khá ảm đạm, thanh khoản kiệt yếu tố tốt sau một nhịp biến động lớn để tìm lại vùng cân bằng. Nhiều nhóm ngành vận động chung theo yếu tố thị trường biên rơi lớn nên sẽ cần thời gian để tái tích lũy trở lại, nổi trội lên một vài mã khi thị trường hồi phục đang hồi tốt hơn thị trường như nhóm chứng midcaps: FTS BSI MBS... nhóm dầu khí : PVS BSR GAS, Cảng biển: GMD HAH PVT, Đạm, Bán lẻ, bank...

Một số cổ phiếu có yếu tố chững biên và chốt NAV trong ATC khả năng sẽ trả lại cung cầu cân bằng khi khởi đầu quý mới, vùng thanh khoản thấp mặt bằng giá ít dao động sau một nhịp điều chỉnh cũng là thời điểm gioa thoa cho dòng tiền và tạo mặt bằng giá mới chuẩn bị cho chu kỳ sóng tiếp theo.

Hiện tại thị trường đang vận động khá ảm đạm, ai bán ra thì chưa muốn mua trở lại, ai cầm nắm thì không có biên để bán ra, thị trường đang không tạo ra yếu tố kích thích cho việc mua bán mà đa phần là chững biên đi ngang ảm đạm. Thời gian này sẽ phụ thuộc dòng tiền mới quay trở lại, đơn cử như nay hàng mở biên về của các nhóm Dầu khí, Cảng biển... nếu chấp nhận hấp thụ đánh tiếp thì sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường sớm cân bằng mở biên lên.

Với diễn biến hiện tại thị trường sẽ cần thêm vài phiên nếu sớm sẽ cân bằng giữ nhịp vùng trên 1150+- các cổ phiếu tích lũy nền trên hoặc nếu lực cầu chưa đủ kích thích thì test lại quanh 1140+- test đáy liên tục để tạo vùng cân bằng. Thị trường đang kiệt cung nhưng cũng đang đi kèm yếu tố thiếu lực cầu kích thích nên sẽ cần có một cú hích từ nhóm ngành hồi phục tốt vừa qua.

Hành động với thị trường chủ trương các mã mở biên đặc biệt là nhóm ngành bị áp lực vol lớn phân hóa nhịp vừa qua chủ trương vẫn cơ cấu, tìm cơ hội mới ở các nhóm ngành giữ xu thế tốt không bị ảnh hưởng chủ động từ nhịp giảm vừa rồi và khi thị trường ổn định hồi phục thì độ nẩy tốt hơn thị trường, mã/dòng nào gần đỉnh cũ nhất là mã/dòng mạnh dòng tiền sẵn sàng đánh vượt đỉnh khi thị trường mở biên hướng lên. Giai đoạn sau điều chỉnh đồng pha hướng lên là thời điểm tốt nhất để chọn lọc cho sóng dòng mới.

Nhận định thị trường 02/10: Giai đoạn dòng tiền giao thoa phân bổ, vùng ảm đạm là khởi đầu của các cơn sóng, cơ hội đầu tư cho quý cuối năm?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại