menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhận định chứng khoán ngày 7/8: "Dấu hiệu phân hóa vẫn đang tiếp diễn"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/8/2019...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/8/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/8, VN-Index giảm 8,54 điểm xuống 964,61 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 1,02 điểm xuống 101,89 điểm.

Thị trường sẽ còn gặp các nhịp rung lắc mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 968-972 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường được kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại từ vùng hỗ trợ này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, diễn biến thị trường sẽ còn gặp các nhịp rung lắc mạnh và có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 955-960 điểm một lần nữa trước khi phát đi tín hiệu hồi phục rõ nét hơn.

Điểm tiêu cực hiện tại đối với thị trường vẫn là việc khối ngoại chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây. Trong kịch bản tích cực, chỉ số sẽ phải lấp lại khoảng trống giảm điểm đã mở ra ngày hôm nay tương ứng với vùng 973-978 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng.

Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm mạnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên. Tập trung vào các cổ phiếu cơ bản tốt, vốn hóa lớn và các nhóm ngành được hưởng lợi từ vĩ mô như thủy sản, bất động sản khu công nghiệp, công nghệ thông tin…".

Nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng ngưỡng hỗ trợ cũ 940-950

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Ngay từ đầu phiên, VN-Index đã giảm điểm mạnh và để mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 965 điểm trước áp lực bán ở các mã bluechips như VIC, VCB, VHM. Đến phiên chiều, nhờ sự đảo chiều ấn tượng của VIC, đà giảm của chỉ số được thu hẹp và VN-Index kết phiên ở ngưỡng 964.61 điểm. Dòng tiền của thị trường tiếp tục chảy vào nhóm ngành khu công nghệp với đà tăng bứt phá tại các mã cổ phiếu như KBC, GVR, BCM.

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh đồng pha với các nước trong khu vực khi căng thẳng thương mại Mỹ Trung có dấu hiệu leo thang và có khả năng sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến tiền tệ giữa hai cường quốc. Chịu ảnh hưởng từ các thông tin vĩ mô kém khả quan, VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng ngưỡng hỗ trợ cũ 940-950 điểm và tích lũy quanh vùng này trong các phiên giao dịch tới".

Dấu hiệu phân hóa vẫn đang tiếp diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số đều diễn biến theo chiều hướng điều chỉnh mở rộng. Mặc dù có thể hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng mức độ hồi có thể thấp và thị trường vẫn tiềm ẩn thêm một nhịp điều chỉnh trước khi hồi phục trở lại.

Ngoài ra, dấu hiệu phân hóa vẫn đang tiếp diễn giữa các nhóm cổ phiếu. Nhà đầu tư vẫn nên giữ tài khoản ở mức an toàn và chờ cơ hội giải ngân khi thị trường về vùng hỗ trợ mạnh và ổn định trở lại".

Không loại trừ khả năng thị trường sẽ lại yếu đi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tiêu cực với tất cả những VN-Index, VN30 hay HNX-Index, thậm chí, việc các chỉ số này đóng cửa bên ngoài dải Bollinger cho thấy tình hình đang diễn biến theo hướng xấu hơn. Trong khi đó, tín hiệu Trung hạn của VN-Index chuyển xuống mức Trung tính với hỗ trợ MA200 tại 953 điểm còn của VN30 chuyển xuống mức Tiêu cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, những nỗ lực bắt đáy có thể tạo quán tính hồi phục nhất định cho thị trường, ít nhất là trong phiên sáng. VN-Index theo đó có thể kiểm định lại kháng cự của dài Bollinger và đường MA50 tại 966-968 điểm.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng thị trường sẽ lại yếu đi trong phiên buổi chiều và VN-Index sẽ có xu hướng kiểm định ngưỡng hỗ trợ mạnh hơn của đường MA200 tại 953 điểm trong những phiên cuối tuần".

Chưa nên vội vã bắt đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Chiến tranh thương mại Mỹ Trung liên tiếp gia tăng căng thẳng trong hai phiên đầu tuần đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Chỉ trong hai phiên đầu tuần, VN-Index đã mất đến 2,7% giá trị vốn hóa.

VN-Index lần lượt đánh mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng MA20 và MA50 mà giờ đây đã trở thành các ngưỡng kháng cự. Phiên hôm nay chứng kiến việc thanh khoản gia tăng cùng với cây nến xanh cho thấy lực cầu bắt đáy có dấu hiệu quay trở lại thị trường. Tuy nhiên, nếu nhìn trên các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI thì rõ ràng thị trường đã rơi vào pha giảm và những phiên hồi kỹ thuật chỉ nên là cơ hội để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/8, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất tại 968 điểm (MA50). Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể cân nhắc những nhịp hồi phục về quanh ngưỡng 968 điểm (MA50) để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn tiềm ẩn nhiều rủi ro này, ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy tiếp theo tại 953 điểm (MA200)".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả