menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định chứng khoán 8/6: Khó xảy ra giảm sâu

Thị trường dù đi lên tiếp hoặc phân phối thì cũng sẽ xuất hiện nhiều nhịp rung lắc. Tuy nhiên, kịch bản thị trường giảm sâu lúc này là khó xảy ra nhất.

Sideway up (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Diễn biến cung-cầu tuần vừa qua đơn giản là sự trao đổi niềm tin giữa những nhà đầu tư cảm thấy đủ và nhà đầu tư cảm thấy chưa đủ với mức lợi nhuận có được. Thị trường có thể tiếp tục tăng trong trạng thái từ từ...(sideway-up).

Tăng đầu tuần (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên đầu tuần và có thể gặp áp lực điều chỉnh trở lại về cuối tuần. Vn-Index sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 888-893 điểm. BVSC tiếp tục đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường có thể sẽ xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh đan xen trong quá trình đi lên khi mà trạng thái quá mua trên thị trường đang lan tỏa trên diện rộng

Có khả năng bứt phá 890 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, phiên tăng hôm thứ sáu vừa đủ để giúp chỉ số VN-Index vượt mốc kháng cự Fibo 61,8% tại 885 điểm. Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hút thêm dòng tiền để bứt phá thành công ngưỡng 890 điểm qua đó chính phục ngưỡng MA200 ngày.

Lưu ý áp lực cung (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Thanh khoản tăng cao liên tiếp thể hiện có dấu hiệu tăng lực cung khi chỉ số chưa có lại được nhịp độ tăng như giai đoạn đầu của xu hướng tăng điểm. Đây là tín hiệu cần lưu ý và cần tăng tính thận trọng trong thời điểm này. Chỉ số sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 888 lần thứ hai trong phiên tiếp theo.

Tích lũy quanh 880 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực, biên độ thị trường giảm và thanh khoản tăng cho thấy xu hướng tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 880 điểm vẫn sẽ tiếp tục.

Tín hiệu vẫn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của chỉ số VNMidcap được cải thiện lên Tích cực với hỗ trợ MA200 tại 895 điểm, tương đồng với tín hiệu của VNSmallcap và HNX-Index. VN-Index cũng cho thấy khả năng cải thiện tín hiệu Trung hạn khi vượt lên trên đường EMA200 tại 884 điểm, nhưng cần được xác nhận khi có thể chinh phục được đường MA200 tại 915 điểm.

Thận trọng hơn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường đang bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu phân hóa, khi dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ những cổ phiếu Bluechips sang những cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, sau chuỗi tăng điểm khá “nóng” thời gian vừa qua, đa phần nhà đầu tư đều đã có một khoản lợi nhuận nhất định, và có thể sẽ ưu tiên vị thế chốt lời trong thời gian tới.

Vì vậy, trong giai đoạn này, nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục khi đã đạt lợi nhuận kỳ vọng, và duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức hợp lý. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư cần cân nhắc thật kỹ giữa cơ hội và rủi ro trước khi ra quyết định đầu tư.

Giữ vị thế quan sát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Dòng tiền giai đoạn này sẽ khó gia tăng mạnh mà thay vào đó là luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể không tạo được sự đột biến để nâng đỡ thị trường trong các phiên tới khi các quỹ ETFs sẽ tiến hành tái cơ cấu danh mục trong tháng này. Rủi ro đảo chiều đang dần tăng lên khi xung lực tăng điểm đã bắt đầu suy yếu tại vùng kháng cự mạnh 885-890, nơi hội tụ của nhiều đáy ngắn hạn trong 2 năm qua. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế quan sát, tránh giải ngân mới trong giai đoạn hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại