menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 8/6: Chưa vội mua mới

3 nhóm ngành Ngân hàng, Chứng khoán và Thép đã tăng nóng nhất giai đoạn vừa qua và sẽ cần thời gian lấy lại sự cân bằng. Đây là thời điểm thị trường cần sự luân chuyển của những ngành mới.

Canh chốt lời (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

MBS cho rằng nhà đầu tư có thể canh chốt lời đối với những mã cổ phiếu có lãi để bảo vệ thành quả trong khi chưa vội mở vị thế mua mới. Về kỹ thuật, xu hướng tăng kéo dài 10 tuần qua vẫn tiếp diễn, vùng hỗ trợ mạnh ngắn hạn đối với chỉ số tại vùng 1.300-1.350 điểm.

Áp lực bán không quá mạnh (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

KLGD cũng sụt giảm trên diện rộng, tính chung giảm 8,32% so với phiên trước cho thấy áp lực bán ra không quá mạnh. Vì vậy, khả năng chỉ số VN-Index tiếp tục đi lên hướng đến vùng 1.400 điểm trong thời gian tới vẫn còn. Dù vậy, NĐT nên áp dụng chiến lược hạ dần tỷ lệ đòn bẩy trong các phiên tăng điểm và bảo toàn lợi nhuận do rủi ro đã tăng lên.

Trung tính ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch giảm điểm khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index suy giảm. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã quay về mức +2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn.

Kiểm tra lại ngưỡng 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với nhịp điều chỉnh này, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng tâm lý 1,350 điểm trong ngắn hạn trước khi hình thành xu hướng mới.

Kiểm định lại lực mua giá thấp (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, với việc đóng cửa dưới đường MA5 ngày, VN30 và HNX-Index – hai chỉ số đang chị ảnh hưởng mạnh hơn bởi nhóm cổ phiếu Tài chính – đang cho thấy những tín hiệu suy yếu của đà tăng. Dự báo trong phiên ngày mai, các chỉ số hai sàn sẽ tiếp tục kiểm định lực mua giá thấp quanh các hỗ trợ kỹ thuật MA5 hoặc MA10.

Quan sát diễn biến dòng tiền (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhà đầu tư quan sát diễn biến thị trường đầu phiên mai. Nếu dòng tiền tiếp tục gia tăng ở vùng 1.480-1.485 điểm, nhà đầu tư có thể mở vị thế LONG mới ở vùng này, đóng vị thế khi chỉ số hồi phục lên sát vùng 1.500 điểm.

Nắm giữ tỷ trọng cân bằng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và hạn chế mua vào các cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua như Thép, Ngân hàng và Chứng khoán. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn không nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại