menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Nhận định chứng khoán 8/3: Không loại trừ khả năng chỉ số còn đi ngang

Sau hơn 2 tuần đi ngang, chỉ số vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ sớm thoát ra trạng thái này. Nhà đầu tư vẫn cần cảnh giác với các diễn biến từ nhóm trụ.

Sẽ khởi sắc hơn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn. Tuy nhiên, diễn biến chỉ số nhiều khả năng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng giằng co, tích lũy bên dưới vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm. Biến động của thị trường thế giới vẫn sẽ là yếu tố tác động đến diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đi ngang cũng là tín hiệu tốt (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Kịch bản vượt ngưỡng lịch sử 1.200 điểm tuy sẽ khó khăn hơn nhưng nếu vẫn duy trì được vùng tích lũy như hiện tại cũng là tín hiệu tốt cho thị trường lúc này. Thị trường phái sinh sau nhịp giảm hơn trong phiên sáng cũng đóng cửa với basis cao hơn 7 điểm ở cả 4 hợp đồng, cho thấy nhà đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục sau phiên giảm mạnh. Nhà đầu tư tiếp tục chú ý nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ xu hướng tăng của giá hàng hóa như nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, thủy sản, hóa chất, …

Vẫn giữ xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Nếu vẫn tiếp tục duy trì trên vùng hỗ trợ nói trên, VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng hướng về mốc 1.200 điểm. Ngược lại, khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo tại 1.127 - 1.100 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng.

Đà tăng không còn mạnh mẽ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Nỗ lực hướng đến ngưỡng 1.200 của VN-Index trong tuần là lần thứ 2 từ sau tết và nỗ lực này vẫn chưa thành công. Sau thất bại của tuần này, khả năng vượt ngưỡng 1.200 của chỉ số trong ngắn hạn đang khá thấp. Cùng với diễn biến bán ròng của khối ngoại, đà tăng của VN-Index có thể sẽ không còn mạnh mẽ như những tuần trước, VN-Index có thể sẽ bước vào diễn biến đi ngang. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -2.

Sẽ dao động đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá hiện tại thì VNIndex trong tuần tiếp theo nhiều khả năng vẫn sẽ dao động đi ngang như tuần vừa rồi. Mặt khác, việc thị trường chứng khoán Hoa Kỳ giảm mạnh trong những phiên vừa qua sẽ phần nào tác động tâm lý các nhà giao dịch trong thời gian tới.

Giai đoạn thận trọng (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS cho rằng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong giai đoạn này và có thể cân nhắc chốt lời ngắn hạn một phần danh mục, đồng thời cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu chỉ số chung lùi về kiểm tra lại vùng 1,150- 1,160 điểm, với trọng tâm là các doanh nghiệp được kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 1 năm 2021.

Sẽ xác nhận lại xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index sẽ thử thách thành công ngưỡng 1.170 điểm trong đầu tuần tới trước khi có thể xác nhận xu hướng tăng quay trở lại. Nhà đầu tư cần thận trọng theo dõi thị trường cũng như chưa nên giải ngân mới khi chưa có tín hiệu xác nhận tín hiệu tăng rõ ràng.

Chỉ số có thể đi ngang (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH, điểm tích cực là xu hướng trung hạn của chỉ số VNSmallcaps được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Đồng thời, mức độ phân hóa có thể tiếp tục diễn ra trong tuần giao dịch tới và các chỉ số có thể sẽ có xu hướng đi ngang. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tăng nhẹ tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại